Site icon Medplus.vn

Sushi và những điều cần biết THÚ VỊ NHẤT, CẬP NHẬT MỚI NHẤT

cac loai sushi 1 - Medplus

Sushi đã nổi danh trong lịch sử ẩm thực thế giới từ rất lâu. Nhưng nhiều người không biết rõ thông tin dinh dưỡng của nó. Mọi người chắc hẳn sẽ rất vui vì nó không món ăn gây tăng cân. Bạn có thể ăn sushi ngay trong quá trình ăn kiêng hoặc giảm cân. Mặc dù rõ ràng có một lượng calo kha khá được tìm thấy trong gạo và trứng. Nhưng bạn có thể dùng một số biến thể của sushi mà không cần lo lắng về cân nặng. Ví dụ, sashimi, những miếng cá sống này không có cơm kèm theo nhưng lại rất bổ dưỡng và ít calo. Ngay sau đây, Medplus nói bạn nghe Sushi và những điều cần biết THÚ VỊ NHẤT, CẬP NHẬT MỚI NHẤT.

Sushi và những điều cần biết THÚ VỊ NHẤT, CẬP NHẬT MỚI NHẤT.

Sushi – món ăn phong nhú nhất, bổ dưỡng nhất

1. Sự thật về sushi

Mặc dù sushi thật sự lành mạnh và ít calo. Nhưng có nhiều sự khác biệt lớn về thành phần dinh dưỡng của các loại sushi. Một máy đo calo có thể giúp bạn kiểm tra. Sushi khác xa một túi khoai tây chiên hoặc một đĩa bít tết. Các đầu bếp ở các nhà hàng khác nhau tạo ra sushi theo một cách riêng của họ. Lẽ đó, lượng calo của nó cũng thay đổi theo. Vì vậy, Medplus thiết nghĩ bạn nên dành thời gian tìm hiểu vấn đề: sushi và những điều cần biết.

Một số nhà hàng thích hương vị béo, chua nhẹ và hơi đậm nên cho vào sốt mayonnaise một ít muối. Và khi bạn chấm sushi vào nước sốt, lượng calo tăng lên mà bạn không biết. Như đã nói, Medplus sẽ cấp cho bạn một số thông tin về các dưỡng chất và lượng calo đi kèm trong một số loại sushi nhất định:

Thành phần dinh dưỡng của một số loại sushi phổ biến hiện nay

Định lượng thành phần năng lượng là công việc của các chuyên gia dinh dưỡng. Việc bạn có thể làm là giữ lối sống lành mạnh và hỏi ý kiến bác sĩ về cách ăn uống, cách chăm sóc bản thân. Tuy có hơi rắc rối và phức tạp nhưng bạn nên biết đối với con người sức khỏe là vô giá.

2. Sushi và những điều cần biết về tác động của nguyên liệu đến giá trị dinh dưỡng

Lượng mayonnaise bên trong cuộn Sushi cá ngừ có ảnh hưởng lớn đến lượng calo của tổng thể. Bạn cũng nên tra cứu thông tin về các món sushi mình ưa thích. Ví dụ, bạn có thể xem cái tên “tempura” có nghĩa là gị? Bởi có rất nhiều món ăn được đặt theo tên một công đoạn quan trọng hay cách làm. “Tempura” chỉ các món chiên trong tiếng Nhật. Từ này có nghĩa gốc là nhiệt độ. Bạn có thể hiểu người ta chiên các món đó ngập trong dầu nóng. Và ai cũng đều biết rằng các món chiên có hại cho sức khỏe và cân nặng.

Sushi và những điều cần biết – sở thích và khoa học

3. Cần kiến thức dinh dưỡng để chọn đúng loại sushi tốt cho cơ thể

Bài viết chỉ cấp một vài thông tin dinh dưỡng căn bản của một vài loại sushi. Nhưng nó cho bạn biết cách ăn uống để có sức khỏe toàn diện. Bạn có nhiều cách để lên danh sách các món sushi thân thiện. Ví như vào thư viện hoặc nhà sách tìm đọc những cuốn sách viết về sushi và những điều cần biết. Nếu bạn không có thời gian, bạn hãy vào đọc các bài trong mục dinh dưỡng của Medplus.

Sushi có thể là một loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là các món sushi cá rất giàu protein, axit béo omega- 3 nhưng lại ít calo. Nếu bạn biết chế độ ăn uống khoa học và thể trạng của mình, bạn sẽ được cấp một chiếc chìa khóa vàng. Bạn đừng chỉ đọc “sushi hoàn toàn tốt cho sức khỏe”. Và ngay lập tức, bạn ăn rất nhiều loại sushi. Sau đó bạn mới biết mình đã ăn quá nhiều sushi tôm tempura. Và vì vậy mục tiêu giảm cân của bạn thất bại thảm hại. Medplus khuyên bạn nên tìm hiểu thêm về sushi và những điều cần biết để có thể ăn sushi thả ga mà vẫn vui vẻ sau đó.

Exit mobile version