Site icon Medplus.vn

Suy dinh dưỡng bào thai: Mẹ nên làm gì?

Suy dinh dưỡng bào thai: Mẹ nên làm gì?

Suy dinh dưỡng bào thai: Mẹ nên làm gì?

1. Dấu hiệu suy dinh dưỡng bào thai

Suy dinh dưỡng bào thai không chỉ ảnh hưởng đến chỉ số chiều cao, cân nặng mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ. Mẹ có thể nhận biết sớm thai nhi bị suy dinh dưỡng qua các kỳ khám thai. Dựa vào các chỉ số như chiều cao tử cung, vòng bụng bác sĩ có thể chẩn đoán thai nhi có đang phát triển tốt hay không.

Thông thường, trong suốt thai kỳ mẹ bầu tăng từ 10-12kg.

Ngoài ra, qua mức độ tăng cân của mẹ trong quá trình mang thai cũng có thể nhận biết thai nhi có bị suy dinh dưỡng hay không. Thông thường, trong suốt thai kỳ mẹ bầu tăng từ 10-12kg. Đối với những mẹ ở cuối thai kỳ nhưng cân nặng chỉ tăng 6kg. Nguy cơ bị suy dinh dưỡng bào thai khá cao. Trẻ em sinh ra dưới 2,5kg được xem là suy dinh dưỡng.

2. Mẹ nên làm gì?

Để chủ động khắc phục tình trạng này, mẹ bầu cần ưu tiên nghỉ ngơi, hạn chế bị stress. Bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng để mẹ tăng mức cân nặng lên từ 10-12kg. Vấn đề nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ khi bị bệnh suy dinh dưỡng bào thai là rất quan trọng, vì thế các mẹ cần lưu ý như sau:

Mẹ bầu cần ưu tiên nghỉ ngơi, hạn chế bị stress.

3. Phòng ngừa nguy cơ

Suy dinh dưỡng để lại những hậu quả không tốt đối với bé. Bé mắc các bệnh chậm lớn, còi xương, trí não kém thông minh…Vì vậy khi mang thai mẹ cần bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm như đạm, vitamin, axit folic, canxi cho bà bầu, sắt, i-ốt cùng các vi chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Để bé có thể hấp thụ tốt và phát triển toàn diện. Mẹ nên thường xuyên đi khám thai định kỳ để có thể theo dõi sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, trong thời gian thai nghén mẹ bầu nên có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tránh lao động vất vả và luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ.

Mẹ nên thường xuyên đi khám thai định kỳ để có thể theo dõi sự phát triển của thai nhi.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version