Site icon Medplus.vn

Suy dinh dưỡng trẻ em phải làm sao?

Suy dinh dưỡng trẻ em phải làm sao?

Suy dinh dưỡng trẻ em phải làm sao?

Suy dinh dưỡng trẻ em là gì, biện pháp khắc phục suy dinh dưỡng trẻ em như thế nào, cách phòng ngừa suy dinh dưỡng trẻ em hiệu quả,….tất cả sẽ được giải đáp dưới đây, mời các mẹ cùng theo dõi nhé.

1. Suy dinh dưỡng trẻ em là gì?

Đây là tình trạng cơ thể thiếu protein và các vi chất dinh dưỡng cần thiết, ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của trẻ. Suy dinh dưỡng thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Đặc biệt ở giai đoạn từ 6 đến 24 tháng tuổi, trẻ có nguy cơ bị suy dinh dưỡng cao nhất. Nguyên nhân chủ yếu là chế độ ăn thiếu năng lượng, không đầy đủ. Do thiếu các chất: đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Suy dinh dưỡng trẻ em phải làm sao?

2. Cách điều trị bệnh suy dinh dưỡng ở trẻ em hiệu quả

Suy dinh dưỡng là bệnh có thể điều trị khỏi nếu phát hiện sớm. Do đó, để kịp thời phát hiện, trẻ dưới 2 tuổi cần được cân đo hàng tháng. Theo lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng nên cho trẻ ăn nhiều bữa trong ngày.

Chúng ta nên chú ý tăng thêm năng lượng trong khẩu phần ăn. Tăng cường thêm nhiều thịt, cá, trứng, sữa cung cấp năng lượng đầy đủ. Ngoài ra, cần tăng cường rau xanh, hoa quả chín để bổ sung vitamin, chất khoáng. Một điều đáng nên làm, các mẹ nhớ bổ sung cho trẻ vitamin A để phòng bệnh nhiễm khuẩn và khô mắt.

3. Suy dinh dưỡng ảnh hưởng đến trẻ như thế nào?

Chậm phát triển về cân nặng và chiều cao, cơ thể gầy còm, yếu ớt – đó là những tác hại đầu tiên dễ thấy nhất ở trẻ. Ngoài ra, việc suy dinh dưỡng còn khiến trẻ chậm thông minh, khù khờ hơn các trẻ khác. Trẻ rất dễ bị nhiễm trùng, dễ mắc bệnh do sức đề kháng yếu.

4. Cách phòng chống bệnh suy dinh dưỡng trẻ em

Thường xuyên cân và đo chiều cao cho trẻ hàng tháng và theo dõi biểu đồ tăng trưởng. Ngay từ khi mang thai, mẹ bầu cần được bổ sung đầy đủ chất, khám thai định kỳ. Trẻ sau sinh cho bú mẹ ngay trong vòng 1 giờ đầu. Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi nên cho bú sữa mẹ. Tuyệt đối không cai sữa cho bé trước 12 tháng, vì sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất cho trẻ.

Điều chắc chắn cần làm là xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất cho trẻ. Cho trẻ sử dụng nguồn nước sạch trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày. Nên tẩy giun định kỳ và vệ sinh tay chân trước và sau khi ăn. Hơn nữa, chúng ta cũng cần tạo cho trẻ một môi trường vui chơi thoải mái để trẻ phát triển toàn diện khỏe mạnh.

Sau khi theo dõi cách khắc phục & phòng chống bệnh suy dinh dưỡng ở trẻ em hiệu quả trên đây chắc hẳn các mẹ đã có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp cải thiện dinh dưỡng cho bé hiệu quả, nhanh chóng giúp bé thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng, đảm bảo cho sự phát triển cơ thể, trí não theo đúng giai đoạn độ tuổi.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version