Site icon Medplus.vn

Tác dụng BẤT NGỜ của quả cóc cho trẻ có thể mẹ chưa biết

tác dụng của quả cóc cho trẻ

tác dụng của quả cóc cho trẻ

Trong quả cóc được chứa đựng nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đối với trẻ nhỏ, tác dụng của quả cóc giúp giải nhiệt, kích thích vị giác cho cơ thể của trẻ. Ngoài ra quả cóc còn đem lại nhiều tác dụng bổ ích khác cho sức khỏe. Tác dụng của quả cóc có thể kể đến như hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ dồi dào chất xơ, ngăn ngừa lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch nhờ hàm lượng vitamin C cao… Đây là một loại trái cây rất dễ tìm thấy ở Việt Nam.

Thành phần dinh dưỡng của quả cóc

Theo Đông y, công dụng của quả cóc là thanh nhiệt, giải độc, giải khát, kiện tỳ vị. Quả cóc chứa nhiều acid ascorbic, trong 100g thịt cóc có tới 42g acid ascorbic có tác dụng tăng sức đề kháng cho những người bị cảm cúm.

Thành phần dinh dưỡng của quả cóc

100g quả cóc cây chứa 0,27g chất béo, 0,88g protein và 0,3mg sắt. Các chất dinh dưỡng còn lại trong quả cóc như sau: ​​10g carbohydrate, 2,2g chất xơ, 5,95g đường, 80g nước, 3mg natri, 250mg kali, 67mg phốt pho, 36mg vitamin C.

Tác dụng BẤT NGỜ của quả cóc cho trẻ

1. Quả cóc có thể giúp trẻ giảm ho

Nếu trẻ hay người thân trong gia đình bị ho thì hãy thử ăn vài miếng cóc được xắt nhỏ hoặc uống nước ép cóc nguyên chất. Trong quả cóc có thành phần long đàm tự nhiên nên rất hiệu quả khi dùng để giảm ho. Ngoài ra, bạn cũng có thể đun sôi lá cóc với nước để trị ho cho trẻ. Tác dụng của quả cóc cũng là một giải pháp hiệu quả để trị bệnh cảm cúm cho trẻ.

Quả cóc giúp giảm ho cho trẻ

2. Kiểm soát mức cholesterol

Tác dụng của quả cóc giúp cải thiện hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ. Vitamin C có trong quả cóc cũng giúp chuyển hóa cholesterol thành các axit mật, có thể liên quan đến việc kiểm soát lượng cholesterol và tỷ lệ mắc bệnh sỏi mật.

3. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Quả cóc bao gồm sắt và các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như vitamin A, B và C, canxi và phốt pho làm cho nó trở thành một đồng minh tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch nói chung. Nó tốt cho mục đích này đến nỗi nó thậm chí còn được sử dụng để điều trị các bệnh suy nhược như sốt xuất huyết.

4. Cải thiện tiêu hóa

Quả cóc có chứa một lượng lớn chất xơ. Tác dụng của quả cóc giúp đường ruột hoạt động tốt cho trẻ. Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề như tiêu chảy, kiết lỵ và đầy hơi, do đó cải thiện tiêu hóa.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ

5. Tác dụng của quả cóc có thể cải thiện thị lực cho trẻ

Quả cóc là một nguồn vitamin A phong phú, quả cóc giúp cho thị lực tốt hơn. Hợp chất retinol trong vitamin A chịu trách nhiệm cho chức năng này vì nó giúp cải thiện cảm nhận thị giác của một người. Nước sắc từ lá cây cóc đã được sử dụng để điều trị đau mắt.

6. Chống thiếu máu

Vì rất giàu sắt, quả cóc giúp chống lại bệnh thiếu máu. Vì nó có lợi cho quá trình oxy hóa tế bào, tăng cường sức mạnh toàn bộ cơ thể của trẻ nhỏ.

7. Quả cóc có thể ngăn ngừa béo phì ở trẻ

Như đã đề cập trước đây, trái cây bao gồm một lượng lớn chất xơ, nó rất cần thiết để khuyến khích cảm giác no. Do đó kéo dài thời gian cơ thể trở lại cơn đói. Ngoài ra, cứ 100 gam seriguela chỉ chứa 76 calo, rất giàu vitamin và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Lưu ý khi cho trẻ ăn quả cóc

Mặc dù quả cóc có giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, với các loại trái cây như cóc, xoài… có vị chua thường chứa một lượng a-xít rất lớn. Chúng có thể gây nên tình trạng thừa axít trong dạ dày khi ăn quá nhiều. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, dẫn tới viêm loét dạ dày, nặng có thể ung thư dạ dày.

Vì thế, với những người bị đau dạ dày, tá tràng, viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa cần lưu tâm khi ăn cóc. Không nên ăn cóc thường xuyên và không ăn quá nhiều cùng một lúc.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những tác dụng của quả cóc đối với sức khỏe cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version