Site icon Medplus.vn

Tác dụng của khoai mỡ với trẻ mẹ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Khoai mỡ là một loại rau củ có tinh bột, là nguồn cung cấp carbs, kali và vitamin C. Khoai mỡ rất phổ biến với nhiều vitamins, khoáng chất. Bạn cùng Medplus.vn tìm hiểu tác dụng của khoai mỡ với trẻ nhé!

Khoai mỡ là gì?

Khoai mỡ còn có tên khác là khoai tím, khoai vạc, củ cái, củ mỡ, củ cầm, củ đỏ, củ tía, khoai tía, khoai ngà, khoai long, khoai bướu, khoai trút, khoai ngọt… Đây là loại khoai được trồng làm cây lương thực rất lâu đời. Một số loài khác của Dioscorea cũng được con người trồng, hoặc khai thác từ cây dại để sử dụng như một loại lương thực như: D. esculenta Burk. (khoai từ), D. hispida Dennt. (củ nần), D. pierrel Prain. (củ từ nước), D. bulbifera Linn. (khoai dai)…

Gía trị dinh dưỡng trong khoai mỡ

Tác dụng của khoai mỡ với trẻ

Một cốc (100 gram) khoai mỡ nấu chín cung cấp các thông tin sau:

Ngoài ra, chúng rất giàu các hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bao gồm anthocyanin, mang lại cho chúng màu sắc rực rỡ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng anthocyanin có thể giúp giảm huyết áp và viêm và bảo vệ chống lại ung thư và bệnh tiểu đường loại 2.

Hơn nữa, khoai lang tím rất giàu vitamin C, giúp giữ cho các tế bào của bạn khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thụ sắt và bảo vệ DNA của bé khỏi bị hư hại.

Tác dụng của khoai mỡ với trẻ

1,  Quản lý lượng đường trong máu

Kháng insulin là khi các tế bào của bạn không có phản ứng đúng với hoóc môn insulin, chất chịu trách nhiệm duy trì kiểm soát lượng đường trong máu của bé. Các flavonoid trong khoai mỡ tím đã được chứng minh là giúp giảm lượng đường trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Béo phì và viêm do căng thẳng oxy hóa làm tăng nguy cơ kháng insulin, kiểm soát lượng đường trong máu kém và bệnh tiểu đường loại 2.

Một nghiên cứu ống nghiệm đã quan sát thấy rằng chất chiết xuất từ ​​khoai lang tím giàu flavonoid làm giảm căng thẳng oxy hóa và kháng insulin bằng cách bảo vệ các tế bào sản xuất insulin trong tuyến tụy

Tác dụng của khoai mỡ với trẻ

2, Hạ huyết áp

Khoai mỡ tím có thể có tác dụng hạ huyết áp. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này có khả năng là do hàm lượng chất chống oxy hóa ấn tượng của họ.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy khoai mỡ tím có chứa chất chống oxy hóa có thể giúp hạ huyết áp theo cách tương tự như các loại thuốc hạ huyết áp thông thường được gọi là thuốc ức chế men chuyển angiotensin (thuốc ức chế men chuyển)

Một nghiên cứu ống nghiệm khác cho thấy các chất chống oxy hóa trong khoai mỡ tím có thể ngăn chặn sự chuyển đổi angiotensin 1 thành angiotensin 2, một hợp chất chịu trách nhiệm cho huyết áp tăng

3, Cải thiện triệu chứng hen suyễn

Hen suyễn là một bệnh viêm mãn tính của đường thở. Nghiên cứu cho thấy rằng một lượng lớn chất chống oxy hóa như vitamin A và C có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.  Ngoài ra, tỷ lệ mắc hen suyễn tăng 12% ở những người có lượng vitamin C ăn kiêng thấp.

Khoai mỡ tím là một nguồn chất chống oxy hóa và vitamin A và C tốt, giúp bé đạt được mức tiêu thụ hàng ngày cho các vitamin này.

Tác dụng của khoai mỡ với trẻ

4, Tăng cường sức khỏe đường ruột

Khoai mỡ có thể giúp cải thiện sức khỏe đường ruột của bé. Chúng chứa đầy carbs phức tạp và một nguồn tinh bột kháng tốt, một loại carb có khả năng chống tiêu hóa. Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy tinh bột kháng từ khoai lang tím làm tăng số lượng Bifidobacteria, một loại vi khuẩn đường ruột có lợi, trong môi trường ruột mô phỏng lớn.

Những vi khuẩn này đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe đường ruột của bé, hỗ trợ sự phân hủy các loại carbs và chất xơ phức tạp.

5, Có thể cải thiện sức khỏe ruột

Khoai mỡ tím có thể giúp các vi khuẩn đường ruột tốt trong hệ thống tiêu hóa của bé. Chúng chứa đầy carbs phức tạp, và tinh bột kháng. Một nghiên cứu ống nghiệm cho thấy tinh bột kháng từ khoai lang tím làm tăng số lượng Bifidobacterium có lợi trong môi trường ruột mô phỏng lớn. Những vi khuẩn này có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư đại trực tràng, bệnh viêm ruột và hội chứng ruột kích thích. Họ cũng sản xuất axit béo và vitamin B lành mạnh

Tác dụng của khoai mỡ với trẻ

Mẹo chọn khoai mỡ ngon

Qua những tác dụng của khoai mỡ với trẻ và một vài mẹo chọn khoai mỡ ngon. Medplus.vn hi vọng bạn sẽ cập nhật được nhiều thông tin hơn, bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh và bình an!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version