Site icon Medplus.vn

Tác dụng TUYỆT VỜI của ổi với trẻ đặc biệt mẹ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Quả ổi có hình bầu dục với vỏ màu xanh nhạt hoặc vàng. Hơn nữa,  ổi rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, kali và chất xơ. Thành phần dinh dưỡng đáng chú ý này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Cùng Medplus.vn tìm hiểu tác dụng của ổi với trẻ nhé!

Qủa ổi là gì?

Ổi hay  là loài cây ăn quả thường xanh lâu năm, thuộc họ Đào kim nương, có nguồn gốc từ Brasil.

Thân cây chắc, khỏe, ngắn vì phân cành sớm. Thân nhẵn nhụi rất ít bị sâu đục, vỏ già có thể tróc ra từng mảng phía dưới lại có một lượt vỏ mới cũng nhẵn, màu xám, hơi xanh. Cành non 4 cạnh, khi già mới tròn dần, lá đối xứng.

Hoa lưỡng tính, bầu hạ, mọc từng chùm 2, 3 chiếc, ít khi ở đầu cành mà thường ở nách lá, cánh 5, màu trắng, nhiều nhị vàng, hạt phấn nhỏ rất nhiều, phôi cũng nhiều. Ngoại hoa thụ phấn dễ dàng nhưng cũng có thể tự thụ phấn

Qủa ổi là gì?

Tác dụng của quả ổi với trẻ

Tác dụng của ổi với trẻ như tăng cường hệ miễn dịch, giảm ung thư, hạn chế nguy cơ tiểu đường. Hơn thế nữa, ổi còn giúp cải thiện da, chống đau răng…. cùng Medplus.vn tìm hiểu nhé!

1, Tăng cường miễn dịch

Các nghiên cứu nói rằng vitamin C có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại các mầm bệnh gây bệnh. Vitamin C cũng bảo vệ các tế bào cơ thể của bạn khỏi bị hư hại. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, như viêm khớp, ung thư và một số dạng bệnh tim (13), (14). Đảm bảo bạn có trái cây chín vì nó chứa nhiều vitamin C nhất

Quả ổi chứa gấp 4 lần hàm lượng vitamin C có trong cam. Vitamin C giúp cải thiện khả năng miễn dịch và bảo vệ bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng và mầm bệnh thông thường. Hơn nữa, nó giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

2, Giảm nguy cơ ung thư

Lyc Lycene, quercetin, vitamin C và các polyphenol khác hoạt động như các chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa các gốc tự do được tạo ra trong cơ thể, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Quả ổi đã được chứng minh là thành công rộng rãi trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và cũng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú vì nó rất giàu lycopene, bác sĩ Manoj K. Ahuja nói.

3, Hạn chế nguy cơ tiểu đường

Do hàm lượng chất xơ phong phú và chỉ số đường huyết thấp, ổi ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tiểu đường. Trong khi chỉ số đường huyết thấp ức chế sự tăng đột biến của lượng đường, thì hàm lượng chất xơ đảm bảo lượng đường được điều chỉnh tốt.

Tác dụng của ổi với trẻ

4, Bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Ôỉ có thể giúp tăng cường sức khỏe của tim theo một số cách. Nhiều nhà khoa học tin rằng hàm lượng chất chống oxy hóa và vitamin cao trong lá ổi có thể giúp bảo vệ trái tim của bạn khỏi bị tổn thương bởi các gốc tự do. Hàm lượng kali và chất xơ hòa tan cao hơn trong guavas cũng được cho là góp phần cải thiện sức khỏe của tim.

5, Điều trị táo bón

Đây là một trong những nguồn chất xơ phong phú nhất so với các loại trái cây khác và chỉ 1 quả ổi đáp ứng khoảng 12% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày của bạn, điều này rất có lợi cho sức khỏe tiêu hóa của bạn. Hạt ổi, nếu ăn cả hoặc nhai, cũng là thuốc nhuận tràng tuyệt vời, giúp hình thành nhu động ruột khỏe mạnh.

6, Cải thiện thị lực

Do sự hiện diện của Vitamin A, ổi được biết đến như một chất tăng cường cho sức khỏe thị lực. Nó không chỉ có thể ngăn chặn sự suy giảm của thị lực, mà thậm chí còn cải thiện thị lực. Nó có thể giúp làm chậm sự xuất hiện của đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Mặc dù ổi không giàu Vitamin A như cà rốt, chúng vẫn là một nguồn dinh dưỡng rất tốt.

7, Ngăn ngừa đau răng

Lá ổi có tác dụng chống viêm mạnh mẽ và khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ giúp chống lại nhiễm trùng và tiêu diệt vi trùng. Vì vậy, tiêu thụ lá ổi có tác dụng như một phương thuốc tuyệt vời cho chứng đau răng. Nước ép của lá ổi cũng đã được biết đến để chữa đau răng, sưng nướu và loét miệng.

8, Tốt cho bộ não của bé

Ổi có chứa vitamin B3 và vitamin B6, còn được gọi là niacin và pyridoxine tương ứng, giúp cải thiện lưu thông máu lên não, kích thích chức năng nhận thức và thư giãn các dây thần kinh, nhận xét của Tiến sĩ Manoj K. Ahuja.

Tác dụng của ổi với trẻ

9, Phòng chống ho và cảm lạnh

Quả ổi có một trong số lượng vitamin-C và sắt cao nhất trong số các loại trái cây, và cả hai đều được chứng minh là có khả năng phòng chống nhiễm lạnh và virus. Nước ép của ổi sống và chưa trưởng thành hoặc một loại lá ổi rất hữu ích trong việc làm giảm ho và cảm lạnh vì nó giúp loại bỏ chất nhầy và khử trùng đường hô hấp, cổ họng và phổi

10, Cải thiện làn da

Một loạt các vitamin và chất chống oxy hóa được đóng gói trong một quả ổi có thể làm việc kỳ diệu cho làn da của bạn. Chất chống oxy hóa của nó có thể bảo vệ làn da của bé. Quả ổi giúp lấy lại vẻ rạng rỡ và tươi tắn của làn da.

Tác dụng của ổi với trẻ

11, Có thể giúp hạ đường huyết

Một số bằng chứng cho thấy ổi có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu.

Một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy chiết xuất từ lá ổi giúp cải thiện lượng đường trong máu, kiểm soát lượng đường trong máu lâu dài và kháng insulin.

12, Có thể có lợi cho hệ thống tiêu hóa của bạn

Ổi là một nguồn chất xơ tuyệt vời.

Do đó, ăn nhiều ổi có thể hỗ trợ nhu động ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Chỉ cần một quả ổi có thể cung cấp 12% lượng chất xơ khuyến nghị hàng ngày của bạn. Ngoài ra, chiết xuất lá ổi có thể có lợi cho sức khỏe tiêu hóa. Các nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể làm giảm cường độ và thời gian tiêu chảy.

13, Có thể cải thiện tầm nhìn của bé

Các vitamin A trong ổi có thể tăng cường thị lực. Chất dinh dưỡng này được biết đến để giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Lượng vitamin C dồi dào trong trái cây cũng góp phần giúp thị lực tốt hơn

14, Có thể kích thích chức năng nhận thức

Quả ổi chứa vitamin B6 và B3 được biết đến để thúc đẩy sức khỏe nhận thức. Vitamin B6 đã cho thấy làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ, suy giảm nhận thức và trầm cảm (30). Trong các nghiên cứu trên động vật, vitamin B3 đã cho thấy sự cải thiện trong việc thoái hóa thần kinh

Tác dụng của ổi với trẻ

15, Có thể giảm đau răng

Lá ổi có đặc tính chống vi khuẩn, chống viêm và giảm đau có thể giúp giảm đau răng. Lá cũng có thể được sử dụng trong điều trị bệnh nha chu (33).

Quả ổi có thể là một trong những bổ sung tốt nhất cho chế độ ăn uống của bạn. Nó cung cấp một số chất dinh dưỡng với số lượng đầy đủ. Trong phần sau, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về hồ sơ dinh dưỡng của ổi.

Qua những tác dụng của ổi với trẻ, Medplus.vn hi vọng ban sẽ hiểu rõ được loại trái cây cực kỳ bổ dưỡng này. Chúc bé yêu nhà bạn luôn khỏe mạnh, bình an bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version