Site icon Medplus.vn

Tác dụng của táo với trẻ mẹ KHÔNG THỂ BỎ QUA

Táo đỏ, dinh dưỡng mẹ không thể bỏ qua cho trẻ

Táo đỏ, dinh dưỡng mẹ không thể bỏ qua cho trẻ

Táo là loại trái cây có vị ngọt dịu, mùi thơm đặc trưng tự nhiên..Màu đỏ riêng biệt bắt mắt. Đặc biệt, tác dụng của táo cho trẻ là phần không thể bỏ qua. Một trong những trái cây có nhiều dinh dưỡng và khoáng chất như vitamin A, chất sơ, canxi, protein,… giúp bé phát triển toàn diện hơn.  Nhưng mẹ có nên cho bé ăn không? Hãy cùng Medplus tìm hiểu rõ hơn về dinh dưỡng của loại trái này nhé!

Táo là một loại trái cây từ  cây táo Malus domestica. Cây táo có nguồn gốc ở Trung Á, nơi tổ tiên của nó tức là loài táo dại Tân Cương hiện vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay. Táo đã được trồng từ hàng ngàn năm ở châu A và châu Âu, được thực dân châu Âu đưa đến Bắc mỹ.

Thành phần dinh dưỡng trong táo

Táo là loại “trái vàng” cực kỳ tốt cho sức khỏe và đặc biệt là trẻ nhỏ. Thành phần dinh dưỡng trong một quá táo tầm 100gr như sau:

5 Tác dụng của táo cho trẻ

Từ lâu quả táo đã biết đến là loại trái cây ngon, bổ dưỡng. Nhưng tác dụng dinh dưỡng từ táo đóng vai trò gì với cơ thể bé mà mẹ không thể quên trái này. Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Giúp cơ thể bé tăng sức đề kháng, hạn chế bị bệnh

Sức đề kháng là khả năng chống lại sự xâm nhập của các yếu tố ngoại lai gây bệnh như: virus, vi khuẩn, ký sinh trùng,… vào cơ thể. Với một hệ thống đề kháng tốt, cơ thể bạn sẽ ngăn chặn được những tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh hoặc tìm cách loại bỏ, tiêu diệt chúng nếu chúng đã xâm nhập vào bên trong.. Táo là một loại dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho bé để bé có sức đề kháng tốt hơn. Vì trong táo có chứa hàm lượng lớn vitamin C và beta – caroten. Vitamin C là chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ.

2. Giúp bé có hệ tim mạch và huyết áp khỏe mạnh.

Trong táo có một lượng nhỏ kali, canxi, photpho cần cho sự phát triển của cơ thể bé. Cung cấp đủ lượng kali, canxi, photpho sẽ giúp bé hạn chế các bệnh về tim mạch, chống loãng xương, suy dinh dưỡng, kém hấp thu. Nếu bé nhà bạn hay mệt mỏi, táo bón, chướng bụng hay bị suy dinh dưỡng, thấp còi thì hãy cho bé ăn táo để bổ sung kali và giảm các chứng bệnh trên nhé.

3. Tăng lượng vitamin C cho cơ thể bé

Một trong những tác dụng của táo cho trẻ là cung cấp vitamin C cho trẻ. Trong 100gr táo sẽ chứa 4,6mg vitamin C. Cung cấp đủ vitamin C sẽ giúp bé chống viêm lợi, chảy máu chân răng, xuất huyết dưới da, xưng khớp, thiếu máu. Táo là lựa chọn bổ sung cho bé tốt nhất.

4. Táo cung cấp nguồn carbonhydrate dồi dào

.Carb hoặc carbohydrate là những phân tử chứa carbon, hydro và oxy. Theo Paige Smathers, một chuyên gia dinh dưỡng tại Utah, Hoa Kỳ: “Carbohydrate là chất đa lượng, có nghĩa chúng là một trong ba chất chính cung cấp năng lượng hoặc calo cho cơ thể”. Cơ thể bé sẽ mệt mỏi, thiếu tập trung, hay bị cảm lạnh khi không bổ sung đầy đủ carbonhydrate cho cơ thể.

5. Giàu vitamin A

Một trong những tác dụng diệu kỳ của táo là táo sẽ giúp bé chống các bệnh về mắt, da, xương. Trong 100gr táo sẽ chưa 40IU vitamin A. Nếu bé có dấu hiệu đỏ mắt, khô mắt hay đâu hốc mắt.  Tác dụng của táo cho trẻ thì không thể bỏ qua lượng vitamin A này. Vì vậy, táo là sự chựa chọn tốt nhất để bổ dung vitamin A hằng ngày cho bé.

Bé nên ăn bao nhiêu táo mỗi ngày?

Tùy vào mỗi độ tuổi khác nhau thì bé sẽ cần cung cấp lượng trái cây khác. Và táo cũng không ngoại lệ, mỗi ngày bé cần cung cấp như sau:

Món ăn được chế biến từ táo

Tác dụng của táo cho trẻ mẹ không thể bỏ qua. Nhưng nếu chỉ ăn táo thì bé sẽ dễ bị ngán. Vì vậy mẹ hãy tìm hiểu thêm các món ăn được chế biến từ táo cho trẻ sau đây:

1. Nước ép táo

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Mẹ có thể đem phần táo đã sạch sau đó hấp lên

Bước 2: Khi táo chín mềm rồi dầm nhuyễn thành bột

Bước 3: Sử dụng đồ lọc và lọc lấy nước cho bé uống

2. Bánh pancake táo và yến mạch

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Ngâm yến mạch tầm 15-20 cho mềm

Bước 2: Gọt sạch táo, bào nhuyễn rồi cho lòng đỏ trứng gà, yến mạch, sữa, phô mai vào đánh đều nhau

Bước 3: Sử dụng chảo chống dính, cho 1 ít dầu olive hoặc dầu hữu cơ vào. Đổ từ từ hỗn hợp đã chuẩn bị, sau đó để cho tới khi bánh vàng thì cho bé ăn

5, Mẹo chọn táo ngon cho bé

Vai trò của táo rất quan trọng với bé yêu nhà bạn. Nhưng Medplus.vn sẽ hỗ trợ bạn trong việc chọn những quả táo ngon, chất lượng, vệ sinh cho bé nhé

Khi chọn táo, mẹ nên mua những quả táo còn cứng nguyên vẹn, mọng nước, có màu chín đỏ(không quá đậm màu), không bị dập nát hay mềm nhũn. Mẹ không nên lấy những quả táo có dính chất lạ vì có thể táo bị ngâm thuốc. Táo chín sẽ có mùi rất thơm. Chúc mẹ sẽ mua được cho bé yêu những quả táo thật ngon nhé

Qua những phần Medplus tổng hợp ở trên, mong là bạn có thể biết được công dụng từ quả táo. Hi vọng rằng bé nhà bạn sẽ có sức khỏe khỏe mạnh, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ học tập cho bé yêu nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version