Site icon Medplus.vn

Tác dụng của táo ta với trẻ-Thơm ngon, bổ dưỡng

Táo ta là loại quả hạch, khi chín nó mềm, chứa nhiều nước, có vị ngọt. Các quả chín vào các khoảng thời gian khác nhau ngay cả khi chỉ trên một cây và có màu lục nhạt khi còn xanh và vàng nhạt khi chín. Bạn có hay cho bé ăn quả này? Cùng mình tìm hiểu tác dụng của táo ta với trẻ nhé!

Táo ta là gì?

Táo ta là loại cây ăn quả của vùng nhiệt đới, thuộc về họ Táo (Rhamnaceae). Tại Trung Quốc, nó được gọi là táo chua, táo Ấn Độ hay táo Điền (táo Vân Nam), táo gai Vân Nam. Cây có thể lớn rất nhanh thậm chí trong các khu vực khô và cao tới 12 mét và đạt tuổi thọ 25 năm. Kích thước và hình dạng quả phụ thuộc vào các giống khác nhau trong tự nhiên cũng như loại được trồng.

Tác dụng của táo ta với trẻ

Gía trị dinh dưỡng trong táo

Theo Healthline, trong 1 quả táo trung bình nặng tầm 186g có chứa 95 calo với thành phần chủ yếu bao gồm:

Tác dụng của táo ta với trẻ

1, Bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Một lý do là táo chứa chất xơ hòa tan – loại có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu của bé.  Chúng cũng chứa polyphenol, có tác dụng chống oxy hóa. Nhiều trong số này tập trung ở vỏ. Một trong những polyphenol này là epicatechin flavonoid, có thể làm giảm huyết áp.

Một nghiên cứu khác so sánh tác dụng của việc ăn một quả táo mỗi ngày với việc sử dụng statin – một nhóm thuốc làm giảm cholesterol – kết luận rằng táo sẽ có hiệu quả gần như trong việc giảm tử vong do bệnh tim như thuốc.

Tác dụng của táo ta với trẻ

2, Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Một số nghiên cứu đã liên kết việc ăn táo với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn.

Trong một nghiên cứu lớn, ăn một quả táo mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 28% so với việc không ăn bất kỳ quả táo nào. Ngay cả việc chỉ ăn một vài quả táo mỗi tuần cũng có tác dụng bảo vệ tương tự

3, Chúng có Prebiotic và thúc đẩy vi khuẩn đường ruột tốt

Táo có chứa pectin, một loại chất xơ hoạt động như một prebiotic. Điều này có nghĩa là nó nuôi các vi khuẩn tốt trong ruột của bé.

Ruột non của bé không hấp thụ chất xơ trong quá trình tiêu hóa. Thay vào đó, nó đi đến đại tràng của bạn, nơi nó có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn tốt.

4, Các chất trong Táo có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu về ống nghiệm đã chỉ ra mối liên hệ giữa các hợp chất thực vật trong táo và nguy cơ ung thư thấp hơn. Các nhà khoa học tin rằng tác dụng chống oxy hóa và chống viêm của họ có thể là nguyên nhân gây ra tác dụng ngăn ngừa ung thư

5, Táo chứa các hợp chất có thể giúp chống lại bệnh hen suyễn

Táo giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ phổi của bạn khỏi bị tổn thương oxy hóa. Vỏ táo có chứa quercetin flavonoid, có thể giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và giảm viêm. Đây là hai cách có thể ảnh hưởng đến hen suyễn và phản ứng dị ứng

Tác dụng của táo ta với trẻ

6, Táo có thể tốt cho sức khỏe xương

Ăn trái cây có liên quan đến mật độ xương cao hơn, đó là một dấu hiệu của sức khỏe xương. Các nhà nghiên cứu tin rằng các hợp chất chống oxy hóa và chống viêm trong trái cây có thể giúp thúc đẩy mật độ và sức mạnh của xương.

Trong một nghiên cứu, phụ nữ đã ăn một bữa ăn bao gồm táo tươi, táo gọt vỏ, táo hoặc không có sản phẩm táo. Những người ăn táo mất ít canxi từ cơ thể hơn nhóm đối chứng

7, Táo có thể bảo vệ chống lại chấn thương dạ dày từ NSAID

Nhóm thuốc giảm đau được gọi là thuốc chống viêm không steroid (NSAID) có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày của bé. Một nghiên cứu trên các ống nghiệm và chuột phát hiện ra rằng chiết xuất táo đông khô giúp bảo vệ các tế bào dạ dày khỏi bị tổn thương do NSAID.

8, Táo có thể giúp bảo vệ não của bé

Hầu hết các nghiên cứu tập trung vào vỏ táo và thịt. Tuy nhiên, nước táo có thể có lợi ích cho sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi. Trong các nghiên cứu trên động vật, nước trái cây cô đặc làm giảm các loại oxy phản ứng có hại (ROS) trong mô não và giảm thiểu sự suy giảm tinh thần.

9, Giúp giảm táo bón và tiêu chảy

Nồng độ cao của chất xơ pectin không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn điều hòa nhu động ruột trơn tru hơn. Theo cuốn sách ‘Chữa bệnh thực phẩm, thì Pectin có hành động lưỡng tính. Nghịch lý thay, nó có thể chứng minh sự giảm bớt cả táo bón và tiêu chảy tùy thuộc vào nhu cầu của cơ thể.

Tác dụng của táo ta với trẻ

10, Cho nụ cười rạng rỡ hơn và nướu khỏe hơn

COMMENTSApples một nguồn nước và chất xơ tuyệt vời hoạt động như các chất tẩy rửa. Nó chứa axit malic làm tăng sản xuất nước bọt, do đó loại bỏ vi khuẩn khỏi miệng. Chúng cũng được đóng gói với vitamin và khoáng chất thúc đẩy răng khỏe mạnh. Kết cấu xơ của táo cũng giúp cải thiện sức khỏe của nướu của bé

Mẹo chọn táo ta ngon

Qua những tác dụng của táo ta với trẻ như bảo vệ tim mạch, hỗ trợ não. Hơn thế nữa, táo ta còn giúp bảo vệ xương, ngừa ung thư,….. Mẹ hãy bổ sung táo qua các món ăn như nước ép táo, sinh tố táo, bánh táo thơm ngon,…

Medplus.vn chúc bé yêu luôn khỏe mạnh và bình an bạn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version