Site icon Medplus.vn

Tác dụng quan trọng của trà thông kim đối với sức khỏe

Trà kim thông là loại trà thảo dược có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và được dùng phổ biến trong hàng ngàn năm qua. Loại trà này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng cho người sử dụng. Và sau đây là một số tác dụng quan trọng nhất của trà kim thông mà Medplus đã tìm hiểu được.

Trà kim thông là gì?

Trà kim thông đã được coi là một công cụ y học quan trọng đối với các nền văn hóa bản địa trong hàng ngàn năm. Tong khi nghiên cứu chính thức có phần hạn chế về chủ đề này, nhưng bằng chứng về lợi ích của nó là không thể phủ nhận. Hầu hết các cây thông đều có nguồn gốc từ Bắc Mỹ, nơi mà loại trà này được sản xuất và thưởng thức chủ yếu. Mặc dù loại trà này được đóng gói sẵn cho các nơi khác trên thế giới để mọi người có thể thưởng thức.

Lợi ích của việc uống trà lá thông liên quan đến hệ tim mạch, tuần hoàn, miễn dịch và hô hấp. Bên cạnh hoạt động chống oxy hóa và khả năng ngăn ngừa các bệnh thoái hóa và mãn tính. Những tác dụng có lợi này là kết quả của hàm lượng vitamin C, vitamin A, hợp chất polyphenolic cao, các loại vitamin B khác nhau, canxi, sắt, kali và phốt pho, cũng như sterol và carotenoids.

Tác dụng quan trọng của trà thông kim đối với sức khỏe

Tác dụng sức khỏe của trà thông kim

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sự thật ấn tượng nhất về trà kim thông là nó chứa vitamin C nhiều gấp 4-5 lần so với nước cam. Nó thường được ca ngợi vì đặc tính tăng cường miễn dịch. Liều vitamin C cao này có thể kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, thúc đẩy hoạt động chống oxy hóa trên toàn cơ thể. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và tăng tốc độ chữa lành và sản xuất collagen.

2. Trà kim thông cải thiện sức khỏe tầm nhìn

Mặc dù không được tìm thấy với số lượng cao như vitamin C, vitamin A được tìm thấy ở nồng độ đáng chú ý trong trà kim thông. Vitamin chống oxy hóa này đặc biệt giúp ích cho sức khỏe thị lực. Đồng thời có thể giúp ngăn ngừa stress oxy hóa trong và xung quanh các mô của mắt. Từ đó làm chậm sự khởi phát của đục thủy tinh thể và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

3. Cải thiện hô hấp

Trà kim thông thường được sử dụng bởi các nền văn hóa bản địa. Vì nó có đặc tính như thuốc thông mũi. Nó có thể buộc chất nhầy và đờm bị trục xuất ra khỏi hệ thống hô hấp. Điều này giúp loại bỏ hiệu quả vi khuẩn và các mầm bệnh khác sống ở đó. Bản chất thông mũi giúp làm sạch xoang và giảm áp lực và đau đầu xoang.

4. Trà kim thông ổn định huyết áp

Stress oxy hóa ở những người béo phì có thể là một sự kết hợp chết người và có thể dẫn đến tỷ lệ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ cao hơn. Các chất chống oxy hóa trong dầu thông, chẳng hạn như carotenoids, sterol và các hợp chất polyphenolic. Chúng có thể giúp giảm viêm và huyết áp trong hệ thống tim mạch. Từ đó bảo vệ cơ thể khỏi các tình trạng sức khỏe có thể gây tử vong này.

5. Tăng tốc độ chữa bệnh

Như đã đề cập, vitamin C được tìm thấy với số lượng cao trong loại trà này. Và nó là thành phần chính trong sản xuất collagen. Không có collagen, chúng ta không thể tái tạo các mô, sợi cơ, xương, gân, mô cơ quan hoặc da. Nếu bị bệnh hoặc chấn thương, thì việc tăng cường vitamin C trong cơ thể là rất cần thiết.

6. Trà kim thông giàu chất chống oxy hóa

Theo báo cáo nghiên cứu của Jin Boo Jeong và cộng sự, một chiết xuất nước từ kim thông cho thấy mức độ cao của chất chống oxy hóa và đặc tính bảo vệ DNA. Những đặc điểm này giống như phổ biến đối với các tác nhân phòng ngừa ung thư hóa học.

7. Vòng tuần hoàn

Một số thành phần dễ bay hơi trong trà cần thiết cho việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Điều này có thể giúp tăng sản xuất tế bào hồng cầu của bạn. Từ đó cải thiện lưu thông, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho các chi trong cơ thể.

8. Khả năng nhận thức

Nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng của loại trà mạnh này đối với các bệnh thoái hóa thần kinh. Các chất chống oxy hóa trong loại trà này có thể làm giảm mức độ lắng đọng beta-amyloid. Đó là mảng bám trong não làm tổn hại đến các kết nối thần kinh và làm suy giảm trí nhớ.

Tác dụng phụ của trà thông

Do nhiều loại cây thông có khả năng gây độc hoặc có hại khi pha vào trà. Việc xem xét các tác dụng phụ là rất cần thiết trước khi tự làm một mẻ. Một số tác dụng phụ có thể bao gồm: Kích thích trong cổ họng và miệng, các mảng bị viêm trên da, buồn nôn, chóng mặt, nhức đầu, bệnh tiêu chảy.

Nếu một lượng đáng kể trà kim thông độc hại được tiêu thụ, tác dụng phụ còn tồi tệ hơn. Tuy nhiên, trong các giống thông an toàn, tác dụng phụ chỉ liên quan đến dị ứng tiềm năng đối với cây thông. Ngoài ra, dầu thông, được giải phóng khi pha trà có thể dẫn đến đau dạ dày ở một số người. Do hiệu lực và không thể đoán trước của loại trà này, nó không được khuyến khích cho phụ nữ đang mang thai, mong đợi hoặc cho con bú

Kết luận

Những lợi ích tốt nhất của trà kim thông bao gồm tối đa hóa hệ thống miễn dịch, cải thiện thị lực, ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, kích thích lưu thông, tránh bệnh mãn tính, tăng hiệu suất nhận thức, tăng cường sức khỏe của tim và tăng tốc độ chữa lành.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/herbs-and-spices/pine-needle-tea.html

Exit mobile version