Site icon Medplus.vn

Tác dụng quan trọng của trứng cá Masago đối với sức khỏe

Trứng cá Masago là một thành phần phổ biến trong sushi. Chúng có mật độ dinh dưỡng cao, có lợi cho cơ thể của bạn. Và trong bài viết này, Medplus sẽ đưa ra những tác dụng quan trọng nhất của trứng cá Masago mà bạn cần biết.

Trứng cá Masago là gì?

Trứng cá Masago là một thành phần sushi phổ biến. Nó thường được sử dụng như một loại trang trí hoặc topping. Và nó được làm từ trứng cá capelin, có thể được tìm thấy ở Bắc Cực, Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Capelin là một loại cá nấu chảy, và chúng là một phần quan trọng của chuỗi thức ăn. Bản thân cá không phải là một thành phần dinh dưỡng thông thường. Chúng thường được chế biến cho dầu hoặc các thành phần thực phẩm khác. Nhưng một lượng đáng kể capelin được thu hoạch cho trứng của chúng, theo một nghiên cứu được công bố năm 2007 trên Woodhead Publishing Loạt bài về Khoa học thực phẩm, Công nghệ và Dinh dưỡng.

Theo truyền thống, trứng cá đã được ăn ở nhiều nền văn hóa do mật độ dinh dưỡng cao và masago thường thấy nhất ở bên ngoài cuộn sushi. Trong khi masago thường có màu vàng nhạt và được nhuộm màu sáng hơn để hấp dẫn hơn. Bên cạnh việc trang trí bên ngoài cuộn sushi, những quả trứng cá này cũng được trộn vào nhiều loại nước sốt và món ăn phụ khác để thêm phần giòn.

Tác dụng quan trọng của trứng cá Masago đối với sức khỏe

Dinh dưỡng của trứng cá Masago

Có nhiều loại trứng cá khác nhau, từ cá tầm beluga và cá chép đến cá hồi và capelin. Mặc dù có sự khác biệt về mật độ dinh dưỡng, nhưng hầu hết các loại trứng đều có chung một cấu hình dinh dưỡng. Capelin chứa một lượng vitamin B-12 dồi dào, hơn 50% nhu cầu hàng ngày của bạn trong một muỗng canh, cũng như một lượng vừa phải magie, sắt, selen, vitamin D, phốt pho và natri, dao động từ 5-10% lượng khuyến cáo hàng ngày. Masago cũng chứa axit béo omega-3, loại chất béo tốt nhất của Bỉ với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong một muỗng canh, masago có khoảng 40 calo, 4 gram protein và 3 gram chất béo.

Tác dụng tuyệt vời của trứng cá Masago đối với sức khỏe

1. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu được công bố trên Omega-3 Fatty Acids và Health. Ngoài ra, nồng độ axit béo omega-6 (chất béo mỡ xấu) rất thấp trong trứng cá. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch hơn nữa.

2. Trứng cá Masago tăng cường hệ thống miễn dịch

Selenium là một khoáng chất vi lượng thường bị bỏ qua. Nó được tìm thấy với số lượng tốt trong masago. Nó có thể giúp cải thiện chức năng và khả năng đáp ứng của hệ thống miễn dịch, như được tìm thấy trong một nghiên cứu được đăng trên tờ Immunology Today của Tiến sĩ Roderick McKenzie.

3. Tác dụng tăng cân

Trứng cá Masago là một nguồn protein dày đặc, là nguồn nhiên liệu tuyệt vời cho cơ thể. Theo một nghiên cứu được tìm thấy trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, nó cũng rất lý tưởng để ngăn ngừa ăn quá nhiều. Ngoài ra, trứng cá rất ít carbohydrate và calo. Điều này  làm cho nó trở thành một thành phần đậm đặc chất dinh dưỡng cho những người muốn tăng trọng lượng của họ.

4. Trứng cá Masago giúp tăng cường trao đổi chất

Vitamin B-12 được tìm thấy ở mức rất cao trong masago. Nó có thể giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Vì việc duy trì mức độ thích hợp của vitamin này là điều cần thiết để sản xuất năng lượng.

5. Tăng cường nhận thức

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nồng độ selen cao trong máu có liên quan đến nguy cơ suy giảm nhận thức và các bệnh thoái hóa thần kinh, như Alzheimer, và Parkinson. Và loại trứng cá này giúp tăng cường nhận thức của bạn.

6. Trứng cá Masago giảm mệt mỏi và trầm cảm

Thiếu vitamin D thường ảnh hưởng đến những người sống ở khu vực không có nhiều ánh sáng mặt trời và các triệu chứng bao gồm trầm cảm, mệt mỏi hoặc khó ngủ. Masago là một nguồn vitamin D tự nhiên cho những người có thể cần nó!

Phản ứng phụ của trứng cá Masago

Dị ứng: Không có tác dụng phụ vốn có của masago, nhưng dị ứng với trứng cá là hơi phổ biến. Có một loại protein nhất định trong masago (vitellogenin) là một chất gây dị ứng được biết đến. Các phản ứng dị ứng đường tiêu hóa hoặc da khác cũng đã được báo cáo.

Natri: Masago cũng chứa một lượng natri tốt, có liên quan đến huyết áp cao và các ảnh hưởng tiêu cực khác đối với sức khỏe khi tiêu thụ vượt mức. Ngoài ra, trứng cá này thường được thêm vào thực phẩm khác đã mặn (tức là nước tương). Vì vậy hãy chắc chắn kiểm duyệt mức tiêu thụ của bạn.

Kết luận

Với hồ sơ dinh dưỡng dày đặc, trứng cá masago có một số lợi ích sức khỏe, bao gồm bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa tăng cân, giảm căng thẳng oxy hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch và một số tác dụng hữu ích khác.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/masago.html

Exit mobile version