Site icon Medplus.vn

Tacos mít bữa tối tốt, không chứa gluten cho người ăn chay

mon chay 1 - Medplus

Ngày nay không thiếu các sản phẩm thay thế thịt có nguồn gốc thực vật, nhưng hầu hết là thực phẩm công nghiệp hóa với một danh sách dài các thành phần. Kể từ lúc đậu nành được dùng phổ biến vào những năm 1980, không có một loại thực phẩm toàn phần nào đã chiếm lĩnh thế giới thuần chay như mít. Và nhiều món đã được chế biến trong đó có Tacos mít.

Tacos mít bữa tối tốt, không chứa gluten cho người ăn chay

Khi chín, mít là một loại trái cây ngọt, dai, có vị giống như kẹo cao su Juicyfruit. Tuy nhiên, khi chưa chín, nó có vị nhẹ và có thể được sử dụng cho các món mặn. Sau khi nấu chín, các miếng có thể cắt nhỏ để giả thịt lợn, thịt gà hoặc thịt bò. Khả năng giả thịt nhờ kết cấu này đã khiến mít trở nên phổ biến. Và Tacos mít được dùng rộng rãi.

Đối với công thức nhanh chóng này, chúng tôi sử dụng mít chưa chín đóng hộp, có sẵn tại các cửa hàng tạp hóa lớn, cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe và chợ châu Á. Điều quan trọng cần lưu ý là không giống như các sản phẩm tương tự thịt hoặc đậu nành, mít rất hiếm có bất kỳ lượng protein nào — với 3 gam mỗi cup, nó không phải là một chất thay thế protein được ưa thích. Để bù lại, chúng tôi thêm đậu nấu sẵn vào bánh Tacos mít để mang đến hương vị đậm đà hơn.

Công thức Tacos mít

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá dài nhưng không khó mua. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định bạn cần tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh bất kỳ trường hợp nào xấu có thể xảy ra. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món Tacos mít.

Thành phần

Crema bơ

1 quả cỡ vừa, bỏ vỏ và bỏ hạt
1/4 cup nước cốt chanh
1/2 thìa cà phê muối, hoặc nhiều hơn để nêm nếm cho vừa ăn
1/8 thìa cà phê tiêu đen xay
Nước để pha trộn khi cần thiết

Mít

1 muỗng canh dầu trung tính, chẳng hạn như hạt nho hoặc bơ
1/2 chén hành tây, cắt lát mỏng 1/8 inch
1 1/2 thìa cà phê gia vị Taco
1 thìa cà phê ớt bột
1/2 thìa cà phê bột thì là
1/4 thìa cà phê bột chipotle
1/2 thìa lá oregano khô
3 chén mít non xanh đóng hộp, để ráo, cắt nhỏ
3/4 chén nước luộc rau (hoặc nước dùng gà không ướp muối)
1/2 thìa cà phê muối

Tacos

8 chiếc bánh ngô nhỏ
1 chén pinto hoặc đậu đen nấu chín
3 chén mít đã chuẩn bị sẵn
1 cup crema bơ
1/2 cup pico de gallo, tùy chọn
2 muỗng canh hành lá (cắt lát mỏng), tùy ý

Tacos mít

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Kết hợp tất cả các nguyên liệu dành để chuẩn bị crema bơ bằng cách trộn , nước cốt chanh và gia vị trong máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm. Nếu xốt quá đặc để hòa quyện, hãy thêm nước mỗi lần một muỗng canh. Để qua một bên.

Bước 3:

Đun nóng dầu trong chảo lớn trên mức lửa vừa.

Bước 4:

Khi dầu nóng và có bọt sủi tăm, cho hành tây vào xào, thỉnh thoảng đảo đều trong 5 phút hoặc cho đến khi hành tây trong mờ.

Bước 5:

Cho ớt bột, thì là, khoai tây chiênrau kinh giới vào chảo. Xào cho đến khi có mùi thơm, khoảng 1 phút nữa.

Phiên bản cay
Bước 6:

Cho mít vào, đảo đều cho hành ngấm gia vị.

Bước 7:

Thêm nước luộc raumuối, khuấy đều. Tiếp tục đun trên lửa vừa trong 5 phút, khuấy thường xuyên cho đến khi nước dùng bay hơi gần hết và mít hơi sệt trong nước xốt.

Bước 8:

Gói đậu đã nấu chín, mít, bơ crema, pico de gallo và một nhúm hành lá trong các miếng bánh ngô.

Bước 9:

Phục vụ Tacos mít và thưởng thức ngay lập tức.

Món chính kiểu Mexico

Cách lưu trữ

Mít được bảo quản tốt trong tủ lạnh. Bạn có thể bảo quản nhân bánh Tacos mít trong tối đa 1 tuần và hâm nóng bất kỳ thức phần ăn thừa nào trên bếp hoặc trong lò vi sóng. Tuy nhiên bạn nên chuẩn bị số chiếc bánh Tacos mít theo lượng khách, vừa đủ dùng một lần.

Cách xử lý mít để có món Tacos mít ngon

Chọn đúng loại mít

Món Tacos mít ngon nếu bạn đúng loại mít chưa chín, đóng hộp. Mít tươi chín rất ngọt và không bị bở thịt nếu nấu. Còn mít tươi chưa nấu chín dù chưa chín cũng không bị nát như mít đóng hộp.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc liệu bạn có đang mua đúng sản phẩm hay không, chỉ cần kiểm tra nhãn của lon. Trên lon phải ghi rõ ràng là “còn non”, “còn xanh” hoặc “chưa chín” cũng như “ngâm nước muối” chứ không phải “trong xi-rô”, vì chỉ trái cây chín mới được bán dưới dạng xi-rô đường.

Sơ chế mít

Nếu sử dụng máy xay thực phẩm, hãy đặt trái cây vào bên trong và trộn nhanh.

Để chia nhỏ mít bằng tay, hãy dùng ngón tay để bóp các miếng riêng lẻ. Khi các mảnh mềm ra, hãy dùng ngón tay tách chúng ra.

Đối với những miếng hình vuông lớn hơn, bạn có thể bẻ nhỏ chúng bằng tay hoặc dùng dao cắt chúng thành những miếng nhỏ hơn.

Nêm gia vị

Vì mít có hương vị rất nhẹ nên việc nêm gia vị đậm đà mang đến cho bạn một món ăn ngon nhất. Ban đầu nó trở nên phổ biến với tên gọi “thịt lợn” được nấu trong nước xốt thịt nướng vì lý do này. Tương tự như đậu phụ, mít có hương vị theo cách bạn nêm nếm.

Nếu bạn thích món Tacos mít hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version