Site icon Medplus.vn

Tại sao bạn cần bác sĩ gia đình?

Tại sao bạn cần bác sĩ gia đình?

Tại sao bạn cần bác sĩ gia đình?

Bác sĩ thực hành gia đình thường được gọi là bác sĩ đa khoa hoặc bác sĩ chăm sóc chính, và sẽ khám cho bệnh nhân gần như bất kỳ vấn đề nào. Họ cung cấp dịch vụ chuyển tuyến khi bệnh nhân có vấn đề sức khỏe phức tạp cần đến chuyên môn của bác sĩ chuyên khoa.

Bác sĩ gia đình có thể là người cung cấp dịch vụ chăm sóc trước khi sinh chính và có thể tham gia các ca đỡ đẻ, nhưng rất có thể họ sẽ giới thiệu những bệnh nhân có vấn đề phức tạp đến Sản phụ khoa.

Tại sao nên gặp một bác sĩ gia đình?

Một bác sĩ hành nghề gia đình có thể điều trị cho bạn các bệnh không khẩn cấp trong suốt cuộc đời của bạn. Từ độ tuổi thanh thiếu niên đến tuổi 20, 30, 40 và hơn thế nữa, bạn có thể nhờ đến bác sĩ gia đình để đáp ứng các nhu cầu y tế cơ bản của mình.

Bệnh tật mà bác sĩ thực hành gia đình có thể điều trị

Tất cả mọi thứ từ cảm lạnh thông thường và viêm họng liên cầu đến nhiễm trùng xoang và cúm, bác sĩ thực hành gia đình của bạn có thể điều trị nhiều loại bệnh.1

Khi nào bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa

Nếu bạn đã được bác sĩ gia đình gửi đi xét nghiệm và có chẩn đoán – chẳng hạn như ung thư hoặc viêm khớp – thì bạn phải tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị liên quan đến những tình trạng này.

Nếu bạn gặp một vấn đề thường nằm trong tầm ngắm của bác sĩ chuyên khoa, hãy đến gặp bác sĩ trực tiếp để được điều trị. Ví dụ, các vấn đề liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn nên được khám bởi một bác sĩ sản phụ khoa.

Ngoài ra, trong khi bác sĩ đa khoa có thể kê đơn thuốc chống trầm cảm và thuốc lo âu, bác sĩ gia đình có thể sẽ khuyên bạn tìm kiếm liệu pháp hoặc đến gặp bác sĩ tâm thần được cấp phép để mua những loại thuốc này.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version