Site icon Medplus.vn

TẠI SAO BẠN CÒN TRẺ LẠI CÓ TÓC BẠC?

tai sao lai bi toc bac som - Medplus

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM cho rằng: “Quá trình mất đi melanin là quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể con người. Tuy nhiên, đối với những người không bị lão hóa về cơ thể nhưng quá trình sản sinh ra sắc tố melanin bị rối loạn cũng dẫn đến hiện tượng bạc tóc. Những người trẻ bị mắc chứng tóc bạc sớm là do quá trình sản sinh sắc tố melanin trong cơ thể gặp vấn đề, hoặc là ít sắc tố hoặc là hoàn toàn không có sắc tố.” Bài viết dưới đây Songkhoe.medplus.vn xin chia sẻ đến các bạn đọc những nguyên nhân chủ yếu và cách điều trị tóc bạc sớm hiệu quả.

Tóc bạc là như thế nào?

Bệnh tóc bạc sớm được định nghĩa là tình trạng xuất hiện các sợi tóc màu trắng trên đầu, xen kẽ các sợi tóc màu đen. Xảy ra trước 20 tuổi ở người da trắng, trước 25 tuổi ở người châu Á, và trước 30 tuổi ở người châu Phi. Bệnh  tóc trắng sớm xảy ra chủ yếu do nguyên nhân di truyền. Tuy nhiên, trong đời sống hiện đại, không thể loại trừ các nguyên nhân tâm lý, thói quen ăn uống ở trẻ

Tóc bạc ở người trẻ tuổi

Các nguyên nhân chủ yếu làm tóc bạc sớm

Các nguyên nhân khiến tóc bạc ở người trẻ tuổi

Cách điều trị tóc bạc sớm

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp cụ thể nào giúp điều trị chứng bạc sớm ở người trẻ tuổi. Phương pháp đơn giản và ít tốn kém nhất là nhuộm tóc hoặc các phương tiện che phủ tóc bạc. Ngoài ra, sử dụng thuốc có thể làm cải thiện tình trạng tóc bạc sớm ở người trẻ tuổi.

Xem thêm: Top5+ thuốc trị bạc tóc tốt và hiệu quả tin dùng

Một số phương pháp ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm mà bạn nên biết

Cách phòng ngừa tóc trắng ở người trẻ tuổi

Ngoài ra, người bệnh cũng cần phải có cho mình các cách phòng tránh tóc bạc sớm hiệu quả. Theo đó, người bệnh cần lưu ý thực hiện tốt một số vấn đề sau:

Trẻ bị tóc bạc nhìn chung sẽ được cải thiện nếu được chăm sóc tốt. Kết hợp thói thay đổi quen sinh hoạt, ăn uống và môi trường sống sẽ đẩy nhanh tiến độ, giúp tóc trở lại màu đen và chắc khỏe hơn. Bài viết của Songkhoe.medplus.vn chỉ mang tính chất tham khảo không thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị của y khoa.

Nguồn: Vinmec.com, Hellobacsi, Tuoitre.vn

Exit mobile version