Site icon Medplus.vn

6 lý do tại sao bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe ngay hôm nay

lý do tại sao bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe ngay hôm nay

lý do tại sao bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe ngay hôm nay

Đại dịch COVID-19 hiện nay đã khiến cả thế giới đứng ngồi không yên và nhận ra rằng các trường hợp ngoại lệ về y tế là không thể đoán trước và có thể gây ra một cuộc biến động tài chính khó có thể giải quyết. Với tỷ lệ lây nhiễm cao, người dân bắt đầu hiểu tầm quan trọng của việc có một kế hoạch bảo hiểm sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, với việc chi phí y tế ngày càng tăng cao, việc tiếp cận cơ sở y tế tốt và chi phí nằm viện có thể gây khó khăn về tài chính. Do đó, mua bảo hiểm sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn có thể giúp cung cấp sự bảo vệ bổ sung mà bạn cần trong những lúc như thế này. là nguồn tài chính vững vàng để chăm sóc bản thân và những người thân yêu.

Dưới đây là 6 lý do tại sao bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe ngay hôm nay, cùng Medplus tìm hiểu bạn nhé.

1. Để chống lại các bệnh về lối sống

Các bệnh về lối sống đang gia tăng, đặc biệt là ở những người dưới 45 tuổi. Các bệnh như tiểu đường, béo phì, các vấn đề về hô hấp, bệnh tim… Tất cả đều phổ biến ở những người già, người cao tuổi, tuy nhiên hiện đang tăng ở cả những người trẻ tuổi. Một số yếu tố góp phần dẫn đến các bệnh này bao gồm lối sống ít vận động, căng thẳng, ô nhiễm, thói quen ăn uống không lành mạnh và lối sống vô kỷ luật.

Trong khi các biện pháp phòng ngừa có thể giúp chống lại và kiểm soát những căn bệnh này, một sự cố không may nào đó sẽ có thể là một thách thức về mặt tài chính. Việc đầu tư vào một chương trình sức khỏe bao gồm các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ có thể giúp phát hiện sớm những căn bệnh này và bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lo chi phí y tế, giúp bạn bớt phải lo lắng hơn.

Xem thêm: Các loại thực phẩm lành mạnh và chế độ ăn uống lành mạnh

2. Để bảo vệ gia đình của bạn

Khi tìm kiếm một chương trình bảo hiểm sức khỏe lý tưởng, bạn có thể chọn bảo đảm cho cả gia đình của mình theo cùng một hợp đồng thay vì mua các hợp đồng riêng biệt. Hãy xem xét cha mẹ già của bạn, những người có khả năng dễ bị bệnh tật, cũng như con cái hoặc anh chị em bạn. Đảm bảo rằng họ được điều trị y tế tốt nhất khi có bất kỳ điều gì xảy ra với họ. Lúc này bạn sẽ giảm được gánh nặng vì đã có gói bảo hiểm y tế phù hợp hỗ trợ.

Nghiên cứu kỹ lưỡng, nói chuyện với các chuyên gia để có ý kiến ​​khách quan và đảm bảo bạn lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm sức khỏe gia đìnhbảo hiểm cá nhân toàn diện nhất.

Xem thêm: Bảo hiểm sức khỏe – Tại sao không đợi đến khi bị ốm mới mua?

3. Chương trình bảo hiểm nhóm cho nhân viên là không đủ

Nếu bạn đã có bảo hiểm nhân viên (ví dụ, một chính sách do chủ lao động của bạn cung cấp), hãy kiểm tra chính xác những gì nó bảo vệ bạn và mức độ bảo hiểm mà nó cung cấp. Rất có thể nó chỉ cung cấp phạm vi bảo hiểm cơ bản. Nếu chính sách hiện tại của bạn không cung cấp biện pháp bảo vệ chống lại các mối đe dọa có thể xảy ra – chẳng hạn như bệnh tật, tai nạn, rủi ro sức khỏe – thì chính sách đó có thể không đủ trong những lúc cần thiết.

Và với các phương pháp điều trị y tế đang được cải thiện đáng kể, việc có một khoản tiền bảo hiểm cao hơn có thể đảm bảo mọi nhu cầu y tế của bạn được chăm sóc về mặt tài chính. Nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể mua ngay một chương trình bảo hiểm cao hơn. Bạn có thể bắt đầu ở mức thấp và tăng dần phạm vi bảo hiểm.

4. Để đối phó với lạm phát y tế

Khi công nghệ y tế cải thiện và bệnh tật gia tăng, chi phí điều trị cũng tăng theo. Và điều quan trọng là phải hiểu rằng chi phí y tế không chỉ giới hạn ở bệnh viện. Các chi phí cho bác sĩ tư vấn, xét nghiệm chẩn đoán, xe cấp cứu, chi phí phòng mổ, thuốc men, tiền phòng bệnh, … cũng liên tục tăng. Tất cả những điều này có thể gây căng thẳng đáng kể cho tài chính của bạn nếu bạn không chuẩn bị đầy đủ.

Bằng cách trả một khoản phí bảo hiểm sức khỏe tương đối hợp lý mỗi năm, bạn có thể “đánh bại” gánh nặng lạm phát y tế trong khi lựa chọn điều trị chất lượng mà không phải lo lắng về chi phí của mình.

5. Để bảo vệ tiền tiết kiệm của bạn

Mặc dù một căn bệnh không lường trước có thể dẫn đến đau khổ và căng thẳng về tinh thần, nhưng có một mặt khác nữa có thể khiến bạn kiệt quệ – đó là chi phí. Bằng cách mua một chính sách bảo hiểm sức khỏe phù hợp, bạn có thể quản lý chi tiêu y tế của mình tốt hơn mà không cần phải tiết kiệm.

Trên thực tế, một số nhà cung cấp bảo hiểm cung cấp dịch vụ điều trị không dùng tiền mặt, vì vậy bạn cũng không phải lo lắng về khoản bồi hoàn. Khoản tiết kiệm của bạn có thể được sử dụng cho các kế hoạch dự định, chẳng hạn như mua nhà, học hành của con bạn và nghỉ hưu. Ngoài ra, bảo hiểm sức khỏe cho phép bạn tận dụng các lợi ích về thuế, giúp tăng thêm khoản tiết kiệm của bạn.

6. Bảo hiểm sớm để giữ an toàn

Chọn mua bảo hiểm sức khỏe sớm trong đời có rất nhiều lợi ích. Vì bạn còn trẻ và khỏe mạnh, bạn có thể tận dụng các kế hoạch với mức phí thấp hơn và lợi thế sẽ tiếp tục ngay cả khi bạn lớn lên. Ngoài ra, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn bảo hiểm rộng rãi hơn.

Hầu hết các chính sách bảo hiểm đều có quy định về thời gian chờ từ trước, không bao gồm bảo hiểm cho các bệnh đã có từ trước. Giai đoạn này sẽ kết thúc khi bạn vẫn còn trẻ và khỏe mạnh, do đó, mua bảo hiểm sớm sẽ mang lại cho bạn lợi thế bảo hiểm toàn diện nếu bạn bị ốm sau này.

7. Kết luận

Bảo hiểm sức khỏe là một nhu cầu thiết yếu trong nhịp sống nhanh ngày nay. Quyền lợi của các gói bảo hiểm sức khỏe bao gồm các quy trình chăm sóc ban ngày, điều trị tại hệ thống bệnh viện bảo lãnh, chi phí nhập viện trước và sau khi nhập viện cùng nhiều thứ khác. V

ới những dịch vụ bao gồm như thế này, bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng bệnh lý gây ảnh hưởng đến tài chính của mình. Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng và chọn một chương trình bảo hiểm sức khỏe phù hợp với nhu cầu của bạn ngay hôm nay.

Xem thêm các bài viết quan trọng cùng chủ đề:

Nguồn tài liệu tham khảo: 6 Reasons why you need to get a health insurance 

Exit mobile version