Site icon Medplus.vn

5 lý do Tại sao cần có Bảo hiểm sức khỏe cho Gia đình trong năm 2022

Tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu. Mỗi chúng ta đều cần phải đề phòng cho gia đình và bản thân. Mọi thành viên trong gia đình cần được khám sức khỏe thường xuyên, điều trị ốm đau và có đủ tài chính trong trường hợp khẩn cấp — đối với tất cả những trường hợp như vậy, bảo hiểm sức khỏe là biện pháp bảo vệ tốt nhất.

Cùng Medplus tìm hiểu sự cần thiết và tầm quan trọng của việc mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đình qua nội dung bên dưới đây bạn nhé.

1. Tầm quan trọng của bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

bảo hiểm sức khỏe cho gia đình giúp chi trả các chi phí ốm đau, bệnh tật và tối đa nhu cầu chăm sóc sức khỏe tốt nhất
  • Bảo hiểm sức khỏe là rất cần thiết và nếu không có nó, chúng ta sẽ gặp khó khăn trong việc trang trải chi phí y tế khẩn cấp.
  • Những người bị ốm đau và không có bảo hiểm phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh cao, tình trạng sức khỏe kém hơn hơn so với những người có bảo hiểm sức khỏe.

Mức độ căng thẳng đang gia tăng và thế hệ trẻ đang có lối sống không lành mạnh. Mua bảo hiểm sức khỏe là hành động tốt nhất mà họ có thể làm để bảo vệ sức khỏe của mình. Tất cả chúng ta đều muốn gia đình của mình được an toàn và việc mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đình sẽ mang lại cho bạn sự an tâm về sức khỏe và hạnh phúc của họ.

Những ưu điểm khi khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe nhận được:

Một trong số những lợi ích đáng kể của bảo hiểm sức khỏe cho gia đình kể trên chính là quyền lợi bảo lãnh vện phí tại bệnh viện liên kết. Với quyền lợi bảo lãnh viện phí trong bảo hiểm, công ty bảo hiểm giúp thanh toán các hóa đơn y tế với bệnh viện nhanh chóng, đơn giản và người được bảo hiểm chỉ cần tập trung chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí còn giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính trong quá trình khám và điều trị bệnh, đặc biệt trong những trường hợp chi phí lớn. Khách hàng chỉ phải thanh toán các chi phí y tế không thuộc phạm vi bảo hiểm hoặc vượt quá hạn mức trách nhiệm bảo hiểm, còn lại là do bên công ty bảo hiểm chi trả.

Xem thêm:

2. Tại sao cần mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đình 2022

bảo hiểm sức khỏe cho gia đình là phương pháp bảo vệ sức khỏe toàn diện trước các rủi ro bệnh tật và tài chính

2.1. Sự gia tăng bệnh về lối sống

Tất cả chúng ta đều có một lịch trình bận rộn cho công việc, học tập và cuộc sống. Điều này dẫn đến phần lớn trong chúng ta không có kế hoạch vận động, thiếu tập thể dục nhưng lại có nhiều thói quen ăn uống không lành mạnh cộng tới tinh thần thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng. Những vấn đề này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về lối sống, đe dọa tính mạng và điều trị tốn kém hơn so với các bệnh truyền nhiễm thông thường.

Lối sống ít vận động cùng chế độ ăn uống không khoa học đã làm gia tăng sự xuất hiện của các bệnh lý liên quan đến tim, ung thư, các bệnh về phổi và đột quỵ, cướp đi sinh mạng của những người trẻ hơn. Do đó, bắt buộc phải tự bảo hiểm cho bản thân kịp thời.

Hơn nữa, chính sách bảo hiểm y tế sức khỏe còn cung cấp các cuộc kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm để khuyến khích nâng cao nhận thức về sức khỏe. Các dịch vụ phòng ngừa bao gồm tư vấn, khám sàng lọc và vắc xin giúp bạn kiểm soát sức khỏe của mình tốt hơn.

2.2. Bảo hiểm sức khỏe cho gia đình có nhiều quyền lợi hơn bạn nghĩ

Có một quan niệm sai lầm rằng bảo hiểm sức khỏe chi trả cho các bệnh nghiêm trọng hoặc phẫu thuật và điều đó là không chính xác. Một chương trình sức khỏe tốt cho gia đình sẽ bao gồm các quyền lợi như:

2.3. Bảo hiểm tại doanh nghiệp là chưa đủ

Sẽ không là ý tưởng tốt nhất nếu chỉ phụ thuộc vào bảo hiểm sức khỏe do chủ lao động cung cấp. Bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên bên ngoài có vẻ hấp dẫn, nhưng không cung cấp một giải pháp toàn diện lâu dài. Phần lớn chương trình bảo hiểm doanh nghiệp không cung cấp đầy đủ các như cầu y tế. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể gặp sự cố trong những trường hợp khẩn cấp.

Hơn nữa, các hệ thống chính sách bảo vệ sức khỏe sẽ không có hiệu lực khi bạn chuyển sang một công ty mới và bạn sẽ không bao giờ biết mình sẽ nhận được hưởng những chế độ bảo hiểm nào ở công ty mới.

2.4. Lợi ích về thuế

Phí bảo hiểm của bất kỳ chương trình bảo hiểm gia đình hoặc chương trình bảo hiểm sức khỏe nào mà các chủ hợp đồng trả từ tiền lương của họ đều đủ điều kiện để khấu trừ thuế.

Theo mục 80D của Đạo luật Thuế thu nhập, năm 1961, một người có thể nhận được trợ cấp thuế cho bản thân, vợ / chồng và người phụ thuộc. Mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe ở độ tuổi 20 có nghĩa là bạn có thể bắt đầu hưởng các quyền lợi về thuế lâu hơn. Đây là một trong những lợi thế tốt nhất của việc đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe.

2.5. Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường cao hơn

Bảo hiểm y tế sức khỏe không chỉ chi trả chi phí y tế cho những người phải nhập viện do ốm đau hoặc tai nạn thương tật mà còn thưởng cho những người không phải sử dụng quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe và không yêu cầu bồi thường trong thời hạn hợp đồng. Những cá nhân như vậy được thưởng bằng cách tăng số tiền bảo hiểm được bảo hiểm mà không tính thêm phí bảo hiểm. Đây là tiền thưởng hoặc chiết khấu thanh toán được tích lũy hàng năm dựa trên số năm mà bạn không yêu cầu bảo vệ sức khỏe.

Ở một số công ty bảo hiểm, công ty sẽ thưởng cho chủ hợp đồng một khoản tiền thưởng tích lũy trên số tiền bảo hiểm hoặc chiết khấu trên phí bảo hiểm, hoặc kết hợp cả hai, nếu không yêu cầu bồi thường trong năm hợp đồng.

Nguồn tài liệu tham khảo: Why is Health Insurance needed for Family?

Exit mobile version