Site icon Medplus.vn

10 lý do tại sao mua Bảo hiểm sức khỏe ở độ tuổi 20 là một ý tưởng tốt

Đối với một người trẻ ở độ tuổi ngoài 20, việc tham gia bảo hiểm sức khỏe là cần thiết do ngày càng có nhiều rủi ro về sức khỏe do lối sống ít vận động, ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh. Sau khi bùng phát COVID, sự phổ biến và nhu cầu về bảo hiểm sức khỏe đã tăng lên đáng kể. Và, chỉ dựa vào bảo hiểm do chủ lao động/doanh nghiệp của bạn cung cấp sẽ không đủ.

Nhiều người vẫn chưa nhận ra sự cần thiết của một kế hoạch sức khỏe và những lợi ích của nó. Họ chỉ nhận thức được tầm quan trọng của bảo hiểm ở độ tuổi giữa 30 hoặc 40 và hối tiếc vì đã không mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện sớm hơn.

Đừng bỏ lỡ nội dung Medplus chia sẻ dưới đây để biết rằng vì sao bạn nên đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch coronavirus đang diễn ra nhé.

1. Phí bảo hiểm sức khỏe thấp hơn

mua bảo hiểm sớm sẽ được hưởng phí bảo hiểm thấp hơn

Phí bảo hiểm sức khỏe sẽ khác nhau giữa các nhà cung cấp bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm thấp hơn là một trong những lý do hàng đầu để mua bảo hiểm sức khỏe ở độ tuổi 20 của bạn. Tuổi của người tham gia bảo hiểm có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định mức phí bảo hiểm của các chính sách. Nói cách khác, số tiền bảo hiểm phụ thuộc vào độ tuổi hiện tại của bạn.

Nếu bạn mua một hợp đồng ở độ tuổi 20, bạn có thể được hưởng phí bảo hiểm thấp hơn. Khi một người già đi, rủi ro về sức khỏe của họ cũng tăng lên và do đó phí bảo hiểm cũng tăng theo sự gia tăng của tuổi.

Xem thêm:

2. Không có thời gian chờ

Thời gian chờ trong thuật ngữ bảo hiểm là khoảng thời gian mà bạn không được phép yêu cầu bồi thường về sức khỏe đối với một số bệnh, phẫu thuật cụ thể, bệnh đã mắc từ trước và các phương pháp điều trị đặc biệt.

Tùy thuộc vào kế hoạch bạn đã chọn, thời hạn này thường là từ hai đến bốn năm. Mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ sẽ có lợi vì bạn đang trong thời gian chờ đợi khi không cần bảo hiểm sức khỏe.

Ngược lại, nếu bạn mua hợp đồng bảo hiểm khi 45 tuổi hoặc 60 tuổi, bạn sẽ phải trải qua thời gian chờ và các trường hợp loại trừ bệnh cụ thể có thể bắt đầu dựa trên tình trạng sức khỏe của người được bảo hiểm. Mua chính sách sớm ngụ ý rằng vào thời điểm bạn cần hỗ trợ về chính sách, bạn đã có thời gian chờ bắt buộc và do đó có thể yêu cầu tất cả các quyền lợi sau đó.

3. Các lợi ích về thuế hiện có

Phí bảo hiểm của bất kỳ chương trình bảo hiểm gia đình hoặc chương trình bảo hiểm sức khỏe nào mà các chủ hợp đồng trả từ tiền lương của họ đều đủ điều kiện để khấu trừ thuế.

Theo mục 80D của Đạo luật Thuế thu nhập, năm 1961, một người có thể nhận được trợ cấp thuế cho bản thân, vợ / chồng và người phụ thuộc. Mua hợp đồng bảo hiểm sức khỏe ở độ tuổi 20 có nghĩa là bạn có thể bắt đầu hưởng các quyền lợi về thuế lâu hơn. Đây là một trong những lợi thế tốt nhất của việc đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe.

4. Bảo hiểm toàn diện

mua bảo hiểm sức khỏe ở tuổi 20 mang đến sự bảo vệ toàn diện tốt hơn

Những người trẻ tuổi tìm kiếm hợp đồng bảo hiểm sức khỏe có thể được hưởng lợi ích của một thỏa thuận toàn diện hơn. Mua hợp đồng sớm đảm bảo rằng không có khả năng mắc các bệnh từ trước vì bạn sẽ được bảo hiểm khi còn trẻ. Bất kỳ bệnh nào được chẩn đoán sau này sẽ tự động được bảo hiểm.

5. Tỷ lệ từ chối thấp hơn

Có một sự thật rằng thật không dễ dàng để có được bảo hiểm sức khỏe với tiền sử bệnh. Một cá nhân được chẩn đoán mắc bệnh tim hoặc ung thư sẽ cần phải trả số tiền đồng thanh toán cao trong khi yêu cầu hoặc có thể không nhận được bảo hiểm nào cả. Các rủi ro liên quan đến những người trẻ tuổi có tình trạng sức khỏe tốt sẽ ít hơn, đó là lý do tại sao họ ít bị từ chối bảo hiểm hơn.

Nếu bạn tham gia sau 60 tuổi, hầu hết các chương trình sức khỏe đều có đồng thanh toán. Đây là một vấn đề đối với các chủ hợp đồng khi họ nộp đơn yêu cầu. Vì vậy, việc mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ là điều hợp lý khi hầu hết các chương trình bảo hiểm y tế không bao gồm đồng thanh toán trong chính sách.

Xem ngay vì rất quan trọng: Bảo hiểm sức khỏe cho người già trên 60 tuổi

6. Tiền thưởng khi không có yêu cầu bồi thường

Bảo hiểm y tế sức khỏe không chỉ chi trả chi phí y tế cho những người phải nhập viện do ốm đau hoặc tai nạn thương tật mà còn thưởng cho những người không phải sử dụng quyền lợi của bảo hiểm sức khỏe và không yêu cầu bồi thường trong thời hạn hợp đồng. Những cá nhân như vậy được thưởng bằng cách tăng số tiền bảo hiểm được bảo hiểm mà không tính thêm phí bảo hiểm. Đây là tiền thưởng hoặc chiết khấu thanh toán được tích lũy hàng năm dựa trên số năm mà bạn không yêu cầu bảo vệ sức khỏe.

Bạn có thể kiếm được “Tiền thưởng không yêu cầu bồi thường” lên đến 100% số tiền bảo hiểm ban đầu trong hợp đồng bảo hiểm. Tính năng này cho phép một cá nhân nhân đôi số tiền bảo hiểm mà không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào và rất hữu ích ở các độ tuổi lớn hơn khi các bệnh cụ thể có khả năng xảy ra. Chúng bao gồm ung thưtiểu đườngtăng huyết áp và các phức tạp liên quan đến tim mạch.

Xem thêm: 13+ Lợi ích Dài hạn Khi Mua Hợp đồng Bảo hiểm Sức Khỏe năm 2022

7. Bảo hiểm từ doanh nghiệp/công ty là không đủ

Sẽ không là ý tưởng tốt nhất nếu chỉ phụ thuộc vào bảo hiểm sức khỏe do chủ lao động cung cấp. Bảo hiểm sức khỏe nhóm cho nhân viên bên ngoài có vẻ hấp dẫn, nhưng không cung cấp một giải pháp toàn diện lâu dài. Phần lớn chương trình bảo hiểm doanh nghiệp không cung cấp đầy đủ các như cầu y tế. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể gặp sự cố trong những trường hợp khẩn cấp.

Hơn nữa, các hệ thống chính sách bảo vệ sức khỏe sẽ không có hiệu lực khi bạn chuyển sang một công ty mới và bạn sẽ không bao giờ biết mình sẽ nhận được hưởng những chế độ bảo hiểm nào ở công ty mới.

Thật đặc biệt quan trọng khi mua một gói sức khỏe gia đình hoặc một gói bảo hiểm trọn đời mà bạn có thể sử dụng lâu dài. Nếu bạn thất nghiệp trong một số giai đoạn của sự nghiệp, thì bạn cũng sẽ không được bảo hiểm cho các nhu cầu y tế. Vì vậy, bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ và ở độ tuổi 20 để bảo đảm tài chính.

8. Sự gia tăng các bệnh liên quan đến lối sống

bảo hiểm sức khỏe bảo vệ toàn diện trước các nguy cơ bệnh liên quan đến lối sống

Sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào công nghệ và lối sống ít vận động cùng với mức độ ô nhiễm nguy hiểm đã làm gia tăng các bệnh về lối sống như tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn phổi béo phì.

Những người ở độ tuổi 20 cũng dễ mắc các bệnh liên quan đến lối sống này. Đây là một trong những lý do chính tại sao việc mua bảo hiểm sức khỏe khi còn trẻ lại có ý nghĩa.

Xem thêm ngay:

9. Các kế hoạch bảo hiểm thời đại mới toàn diện hơn

Đã qua rồi cái thời mà các công ty bảo hiểm chỉ cung cấp bảo hiểm cho bệnh nhân nằm viện. Các kế hoạch thời đại mới vượt ra ngoài phạm vi bảo hiểm nằm viện thông thường và cung cấp sự bảo vệ trước các quy trình chăm sóc ban ngày, OPD (Outpatient department – khám ngoại trú), nhập viện vì COVID, phẫu thuật hạng nặng, v.v. Vì vậy, bên cạnh những bệnh nghiêm trọng, ngay cả khi bạn đến gặp bác sĩ vì những vấn đề nhỏ, chi phí y tế của bạn cũng sẽ được chi trả.

Thay vì tự mình chi một số tiền “cắt cổ” cho việc điều trị, sẽ tốt hơn nếu bạn đăng ký sớm một hợp đồng bảo hiểm, vì nó sẽ trang trải những chi phí đó cho bạn.

10. Không cần đăng ký kiểm tra sức khỏe trước

Những người tham gia hợp đồng bảo hiểm đã qua một độ tuổi nhất định (khoảng 45 tuổi) cần phải kiểm tra sức khỏe trước khi nhận hợp đồng bảo hiểm vì nguy cơ đối với sức khỏe tăng lên. Nếu bạn đăng ký chính sách khi còn trẻ, bạn không cần phải trải qua các cuộc kiểm tra trước khi ký hợp đồng.

Nếu báo cáo sức khỏe của bạn không tốt, bạn sẽ bị tính phí bảo hiểm cao hơn hoặc công ty bảo hiểm sẽ từ chối yêu cầu của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn đóng phí bảo hiểm thấp hơn và tránh các hạn chế về phạm vi bảo hiểm, mua một hợp đồng bảo hiểm sức khỏe sởm ở tuổi 20 sẽ là một quyết định sáng suốt.

Nguồn tài liệu tham khảo: Why You Should Buy Health Insurance in Your 20s?

Exit mobile version