Site icon Medplus.vn

Tại sao trẻ em ngậm mọi thứ vào miệng?

Thiet ke khong ten 55 - Medplus

Câu hỏi: “Tại sao mọi thứ lại kết thúc trong miệng của con tôi? Bây giờ nó di động, tôi lo lắng rằng nó sẽ ăn thứ mà nó không nên – như thức ăn của chó! Làm cách nào để tôi dừng chúng lại?”

Tại sao trẻ em ngậm mọi thứ vào miệng?

Chiếc chăn yêu thích của bé, chú vịt cao su trong bồn tắm, một cuốn sách trên bảng, mảnh lông tơ trên tấm thảm, ngũ cốc hôm qua trên sàn – bất cứ thứ gì băng qua đường của bé đều có thể rơi vào miệng bé. Bạn không thể ngăn một đứa trẻ nói theo cách của mình trong suốt những ngày của mình – và từ những gì bác sĩ đang tìm hiểu về cách trẻ sơ sinh phát triển hệ thống miễn dịch của chúng, có lẽ bạn không nên lo lắng quá nhiều về một số điều đáng ghét hơn sẽ kết thúc với trẻ. miệng (chỉ những cái có thể không an toàn).

Tại sao trẻ em lại ngậm mọi thứ vào miệng

Cách nghĩ cũ về thói quen ngậm mọi thứ của trẻ sơ sinh cho rằng đó là thành phần quan trọng trong sự phát triển của trẻ – rằng miệng là cách trẻ sơ sinh tìm hiểu về thế giới, mỗi lần liếm một cái. Và trong khi điều đó đúng, một số chuyên gia giờ đây cho rằng còn nhiều điều hơn để nói – rằng một đứa trẻ có thể nói những thứ không may mắn để khỏe mạnh hơn (mặc dù nó không biết đó là những gì mình đang làm).

Khi bé nhặt thứ gì đó trên mặt đất (chẳng hạn như núm vú giả đang đi chơi với những chú thỏ bụi phía sau ghế sofa, hoặc một con bọ chết ở sân sau) và dính nó vào miệng, vi khuẩn và vi rút mà bé tự lây nhiễm. hệ thống miễn dịch có cơ hội để chống lại chúng – và làm cho con bạn khỏe mạnh hơn.

Tại sao trẻ em lại ngậm mọi thứ vào miệng

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên cho bé ngậm bất cứ thứ gì mà bé bắt gặp – một số thứ có hại và có thể khiến bé bị ốm nặng. Cũng không có ai đề nghị trở lại ô uế. Nhưng nó có nghĩa là bạn có thể kiểm soát xu hướng vi khuẩn. Sau khi bạn xem xét những điều cơ bản về cách giữ trẻ sơ sinh , dưới đây là một số hướng dẫn an toàn hơn để nuôi dạy con cái an toàn nhưng không gây ám ảnh:

Tại sao trẻ em lại ngậm mọi thứ vào miệng

Hãy chấp nhận rằng dù thế nào đi nữa, con bạn sẽ không bao giờ nói những thứ mà bạn không bao giờ làm (ít nhất, không phải vì bản thân bạn còn là một đứa trẻ biết nói đáng yêu!) Thực hiện một nỗ lực thiện chí để giữ cho mọi thứ về cơ bản sạch sẽ (nghĩ rằng “đủ sạch”, không phải “nguyên sơ”) và ngăn anh ta làm điều gì đó có thể gây hại cho anh ta. Bạn và con của bạn sẽ tốt hơn cho thái độ thẳng thắn và tương đối dễ tính này.

Tại sao trẻ em lại ngậm mọi thứ vào miệng

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Why Babies Mouth Everything

Exit mobile version