Site icon Medplus.vn

Tamgezyl – Thuốc điều trị chóng mặt | Hướng dẫn sử dụng

Thuốc Tamgezyl

Thuốc Tamgezyl

Thuốc Tamgezyl là gì? Thông tin hướng dẫn sử dụng thuốc gồm đối tượng, cách dùng, chỉ định, chống chỉ định, cảnh báo, giá bán và nơi bán

Thông tin về thuốc Tamgezyl

Tên biệt dược

Thuốc được đăng ký dưới tên Tamgezyl

Dạng trình bày

Viên nén dài

Hình thức đóng gói

Hộp 2 vỉ, 5 vỉ x 14 viên

Phân loại

Thuốc kê đơn – ETC

Thuốc thần kinh

Số đăng ký

VD-15630-11

Thời hạn sử dụng

36 tháng

Nơi sản xuất

Công ty TNHH SX-TM dược phẩm Thành Nam

60 Đại lộ Độc lập, KCN Việt Nam – Singapore, TX. Thuận An, Bình Dương Việt Nam

Nơi đăng ký

Công ty TNHH SX-TM dược phẩm Thành Nam

SX tại: 60 Đại lộ Độc lập, KCN Việt Nam – Singapore, Bình Dương Việt Nam

Thành phần của thuốc Tamgezyl

Mỗi viên của Tamgezyl chứa

Chỉ định của thuốc Tamgezyl trong việc điều trị bệnh

Tamgezyl được chỉ định :

  • Chóng mặt bất kỳ trạng thái nào, chóng mặt vị trí, chóng mặt kích thích, chóng mặt do tăng huyết áp, do ngộ độc, do thuốc, nhức nửa đầu, chóng mặt phản xạ.
  • Các trường hợp chóng mặt với các dấu hiệu: mất thăng bằng, đi loạng choạng không vững, có cảm giác bồng bềnh, chóng mặt khi thay đổi tư thế hay quay đầu, hoa mắt, ù tai có thể kèm theo buồn nôn, nôn.
  • Chóng mặt bất kì trạng thái nào, chóng mặt kích thích, chóng mặt do tăng huyết áp xơ vữa động mạch, do ngộ độc, do thuốc (streptomycin) nhức nửa đầu, chóng mặt phản xạ (tiêu hóa hay phù tạng).

Liều dùng và Cách dùng

Mức liều lượng nên được xác định tùy theo từng cá thể phù hợp với nhịp tim và kết quả điều trị.

Người lớn: 3 – 4 viên/ngày chia 2 – 3 lần, từ 10 ngày tới 5 – 6 tuần, khi cần có thể tăng tới 6 – 8 viên/ngày chia 2 – 3 lần. Uống vào các bữa ăn.

Dược lý

N-Acetyl-DL-Leucin đã được sử dụng từ lâu trong lâm sàng để giảm sự mất thăng bằng và điều trị các cơn chóng mặt với bất kỳ nguyên nhân: Meniere, thiếu máu não, do rượu, say tàu xe, viêm dây thần kinh tiền đình, viêm tai giữa cấp và mạn tính, nhức nửa đầu, hạ huyết áp tư thế, tăng huyết áp, do ngộ độc, do thuốc (streptomycin, gentamycin,…).

Dược động học

Hấp thu: thuốc được hấp thu qua đường uống gần như hoàn toàn(90%). Nồng độ tối đa trong huyết tương nói chung đạt sau 1-2 giờ. Sinh khả dụng đạt 85-90%.

Phân bố: thuốc liên kết với protein huyết tương 30%. Thuốc qua được nhau thai và sữa mẹ.

Chuyển hoá: Thuốc chuyển hoá qua gan.

Thải trừ: thuốc thải trừ gần như hoàn toàn qua thận.

Tác dụng

Aleucin được chỉ định trong các trường họp chóng mặt với các dấu hiệu: mất thăng bằng, đi loạng choạng không vững, có cảm giác bồng bềnh, chóng mặt khi thay đổi tư thế hay quay đầu, hoa mắt, ù tai có thể kèm theo buồn nôn, nôn.

Lưu ý đối với người dùng thuốc Tamgezyl

Tương tác thuốc

Khi sử dụng thuốc Tamgezyl sẽ tương tác với bác sĩ có thể điều chỉnh liều hoặc tần suất dùng của một hoặc cả hai loại thuốc.

Chống chỉ định

Quá mẫn với thành phần thuốc. Phụ nữ có thai.

Tác dụng phụ

Có thể gây ra khó chịu ở một số người.

Lưu ý thời kỳ mang thai

Bà bầu mang thai uống thuốc Tamgezyl được không?

Cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thuốc. Các thuốc dù đã kiểm nghiệm vẫn có những nguy cơ khi sử dụng.

Lưu ý thời kỳ cho con bú

Bà mẹ cần cân nhắc thật kỹ lợi ích và nguy cơ cho mẹ và bé. Không nên tự ý dùng thuốc khi chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chỉ dẫn của bác sĩ dể bảo vệ cho mẹ và em bé

Thận trọng sử dụng

Không dùng thuốc quá liều chỉ định.

Nên Bảo Quản thuốc Tamgezyl như thế nào

Tamgezyl được bảo quản Nơi khô ráo, tránh ánh sáng, nhiệt độ không quá 30°C.

Thông tin mua thuốc Tamgezyl

Nơi bán thuốc

Hiện nay thuốc Tamgezyl có bán ở các trung tâm y tế hoặc ở các nhà thuốc, quầy thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế. Bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các địa chỉ bán thuốc với mức giá thay đổi khác nhau tùy từng đơn vị bán thuốc.

Giá bán

Giá sản phẩm Tamgezyl thường xuyên thay đổi và có thể không giống nhau giữa các điểm bán. Vui lòng liên hệ hoặc đến trực tiếp điểm bán gần nhất để biết giá chính xác của thuốc vào thời điểm này. Người mua nên lựa chọn những cơ sở bán thuốc uy tín để mua được thuốc với chất lượng và giá cả hợp lí.

Hình ảnh tham khảo

 

Nguồn tham khảo

Drugbank

Kết Luận

Ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khoẻ, dinh dưỡng, thuốc a-z,… Chúng tôi rất mong nhận được cảm nhận và góp ý của bạn dành cho các chuyên mục. Những ý kiến này có thể giúp chúng tôi hoàn thiện các chuyên mục trong tương lai và mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích, uy tín, xác thực nhất

Exit mobile version