Site icon Medplus.vn

Tăng động giảm chú ý ở tuổi Teen: 5 Dấu hiệu và cách xử lý

Bài tập về nhà quá khó khiến trẻ sợ đi học

Bài tập về nhà quá khó khiến trẻ sợ đi học

Tăng động giảm chú ý ở tuổi Teen là một rối loạn đặc trưng bởi sự vội vàng, hiếu động thái quá và giảm chú ý thường được chẩn đoán ở trẻ em nhưng các triệu chứng rối loạn tăng động giảm chú ý có thể tiếp tục đến tuổi thiếu niên và tuổi trưởng thành. Nếu con của bạn bị tăng động giảm chú ý, Bác sĩ Nhi Khoa và các chuyên gia tâm lý có thể đưa ra một kế hoạch điều trị dài hạn để giúp con của bạn sống hạnh phúc và khỏe mạnh. Là cha mẹ, bạn có một vai trò rất quan trọng trong việc điều trị này.

Tăng động giảm chú ý ở tuổi Teen: 5 Dấu hiệu và cách xử lý

Khái quát:

    Tăng động giảm chú ý xuất hiện ở hầu hết trẻ em, nhưng điều đáng nói trẻ em được chẩn đoán mắc tăng động giảm chú ý (ADHD) vẫn mắc chứng này khi đã đến tuổi thiếu niên. Các triệu chứng của ADHD ở thanh thiếu niên tương tự như các triệu chứng của ADHD ở trẻ em. Chúng bao gồm:

    Trong những năm tuổi teen, đặc biệt là khi sự thay đổi nội tiết tố của tuổi vị thành niên đang diễn ra và nhu cầu của trường học và các hoạt động ngoại khóa ngày càng tăng, các triệu chứng tăng động giảm chú ý ở tuổi teen có thể trở nên tồi tệ hơn.

Tăng động giảm chú ý ở tuổi teen ảnh hưởng đến cuộc sống của thanh thiếu niên như thế nào?

     Do các vấn đề về mất tập trung và kém tập trung, nhiều thanh thiếu niên mắc chứng tăng động giảm chú ý ở tuổi teen gặp vấn đề ở trường học. Điểm có thể giảm, đặc biệt nếu thanh thiếu niên không được điều trị tăng động khi còn nhỏ.

      Không có gì lạ khi thanh thiếu niên mắc chứng tăng động giảm chú ý ở tuổi teen:

    Thông thường, thanh thiếu niên mắc chứng tăng động giảm chú ý ở tuổi teen quá bận rộn tập trung vào những thứ khác mà họ quên mất nhiệm vụ đang làm. Điều này có thể được thấy rõ đặc biệt với bài tập về nhà và các kỹ năng thể thao và trong các mối quan hệ với bạn bè đồng trang lứa. Sự thiếu chú ý đến những gì họ đang làm thường dẫn đến điểm kém trong các bài kiểm tra và bị cho qua các đội thể thao, các hoạt động sau giờ học.

Cha mẹ có thể giúp trẻ mắc chứng tăng động giảm chú ý ở tuổi teen như thế nào?

    Là cha mẹ, mục tiêu đầu tiên của bạn là nói chuyện cởi mở với con bạn. Hãy ủng hộ và chấp nhận. Bạn cũng có thể nhờ bác sĩ nhi khoa của con bạn giúp đỡ trong việc thảo luận về tăng động giảm chú ý ở tuổi teen và cách điều trị nó.

    Bằng cách thực hiện các hành động sau, bạn có thể giúp con bạn quản lý tăng động giảm chú ý ở tuổi teen:

Kết luận

   Có thể bạn đã quen với việc giúp đỡ con mình về các vấn đề trong cuộc sống của chúng, như quản lý tiền bạc và đối phó với các tình huống xã hội khó khăn. Nhưng một cách để giúp chúng có bước tiến nhảy vọt khi trưởng thành là khuyến khích chúng tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác. 

   Medplus đã chia sẻ cho bạn biết những điều cơ bản về tăng động giảm chú ý ở tuổi teen. Bài viết chỉ mang tính tham khảo. Bạn cần gặp chuyên gia để biết thêm chi tiết và đảm bảo an toàn cho trẻ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, nếu thích hãy chia sẻ và bình luận nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Web MD

Exit mobile version