Site icon Medplus.vn

Tăng nội tiết tố khi mang thai: Mẹ nên ăn gì?

Tăng nội tiết tố khi mang thai: Mẹ nên ăn gì?

Tăng nội tiết tố khi mang thai: Mẹ nên ăn gì?

1. Ăn gì để tăng nội tiết tố khi mang thai?

Ăn thịt gà tăng nội tiết tố khi mang thai

Tăng nội tiết tố nữ khi mang thai mẹ nên ăn gì? Thịt gà là món ăn mẹ không nên bỏ qua. Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B3 hay còn gọi chất niacin – đây là chất dinh dưỡng giữ vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp các hormone giới tính. 85gr thịt gà tương đương với 10,6mg niacin. Bà bầu ăn thịt gà giúp tăng nội tiết tố ở nữ giới.

Thịt gà chứa vitamin B3 hay còn gọi chất niacin.

Ăn trứng gà giúp tăng nội tiết tố khi mang thai

Mẹ bầu muốn tăng nội tiết tố khi mang thai không nên bổ qua trứng gà. Trứng gà không chỉ là thực phẩm dinh dưỡng với sức khỏe của mẹ mà còn là thực phẩm tăng nội tiết tố. 1 quả trứng gà cung cấp được 10% nhu cầu thiết yếu hàng ngày cho cơ thể, gồm chất sắt, kẽm và vitamin B. Trứng gà còn giúp cơ thể phụ nữ mang thai sản sinh các loại hormone sinh sản, cân bằng nội tiết tố.

Ăn cá hồi giúp tăng nội tiết tố khi mang thai

Cá hồi còn chứa acid béo omega-3 giúp tăng khả năng thụ thai, điều hòa sản xuất hormone sinh dục cho cơ thể. Thịt cá hồi còn có chất béo bão hòa giàu amino a-xít, gia tăng thành phần protein, giúp kích thích sản xuất đủ testosterone để cân bằng estrogen.

Cá hồi còn chứa acid béo omega-3 giúp tăng khả năng thụ thai.

Ăn rau màu xanh đậm tăng nội tiết tố

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của các bà bầu. Không chỉ chứa lượng chất xơ dồi dào thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Đẩy lùi và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng táo bón thai kỳ. Đặc biệt các loại rau màu xanh đậm còn chứa indole – 3 carbinoll. Đây là hợp chất tự nhiên có thể cân bằng mức độ estrogen ở phụ nữ mang thai. Nếu mẹ còn băn khoăn làm thế nào để bổ sung thực phẩm tăng nội tiết tố? Thì rau màu xanh đậm chính là câu trả lời các mẹ đang tìm kiếm đấy nhé!

Ăn hạnh nhân tăng nội tiết tố cho mẹ bầu

Hạnh nhân cung cấp vitamin E dồi dào giúp chống ô-xy hóa. Vi chất này trong hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe sinh sản. Vitamin E khiến cơ thể hấp thu các loại vitamin tan trong chất béo khác vốn cần thiết cho quá trình sản xuất hormone, cân bằng nội tiết tố. Hạnh nhân còn là món ăn yêu thích bổ dưỡng khi kết hợp làm món ăn vặt yêu thích. Không chỉ tốt cho quá trình tăng nội tiết tố nữ, hạnh nhân còn là loại thực phẩm bà bầu nên ăn trong thai kỳ.

Hạnh nhân cung cấp vitamin E dồi dào giúp chống ô-xy hóa.

Uống sữa tăng nội tiết tố nữ cho mẹ bầu

Sữa và các chế phẩm từ sữa bao gồm: sữa chua, phô mai, bơ sữa…dùng hàng ngày rất tốt cho sức khỏe tử cung. Trong suốt thai kỳ mẹ nên uống sữa để bổ sung thêm canxi, bé hấp thụ đầy đủ canxi. Hệ thống xương và răng thêm chắc khỏe. Ngoài ra canxi còn tránh tình trạng loãng xương ở bà bầu sau sinh. Uống 1 sữa tươi không đường hâm nóng trước khi ngủ giúp bà bầu ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version