Site icon Medplus.vn

Dobelaf – Bổ sung Vitamin C, tăng sức đề kháng cho cơ thể

Dobelaf là thuốc gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu các thông tin về thuốc, cách sử dụng và liều dùng, chỉ định và chống chỉ định, một số tác dụng phụ cũng như nơi và giá bán của loại thuốc này.

Thông tin về thuốc 

Số Đăng Ký: VD-15550-11

Ngày kê khai: 17/08/2015

Đơn vị kê khai: Sở Y tế Đồng Tháp

Hoạt Chất – Nồng độ/ hàm lượng: Beta caroten, DL-alpha-tocopherol , Acid ascorbic ,Selenium

Quy cách đóng gói: hộp 2 vỉ, 12 vỉ x 5 viên

Dạng bào chế: viên nang mềm

Đơn vị tính:  Viên

Hạn sử dụng: 36 tháng

Công dụng – Chỉ định 

Cách dùng – Liều lượng 

Người lớn: Uống 1 viên/ ngày, sau bữa ăn.

Chống chỉ định 

Quá mẫn với các thành phần của thuốc Dobelaf. Người thiếu hụt G6PD, tiền sử sỏi thận, rối loạn chuyển hóa oxalat.

Tác dụng phụ 

Nhẹ & thoáng qua: buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Tăng oxalat niệu, co cứng cơ bụng, ợ nóng, đỏ bừng, nhức đầu, mất ngủ hoặc buồn ngủ.

Tương tác thuốc 

Vitamin K, cholestyramin, aspirin.

Thuốc Dobelaf có thể tương tác với những thuốc nào?

Tương tác thuốc có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc hoặc gia tăng ảnh hưởng của các tác dụng phụ. Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tất cả các loại thuốc theo toa và thuốc không kê toa, vitamin, khoáng chất, các sản phẩm thảo dược và các loại thuốc do các bác sĩ khác kê toa. Hãy luôn tham khảo sự tư vấn của bác sĩ.

Thuốc Dobelaf có thể tương tác với thực phẩm, đồ uống nào?

Thức ăn, rượu bia và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc uống thuốc cùng thức ăn, rượu bia và thuốc lá

LƯU Ý

Dùng vitamin C liều cao kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, do đó khi giảm liều sẽ dẫn đến thiếu hụt vitamin C. Uống liều lớn vitamin C trong khi mang thai đã dẫn đến bệnh scorbut ở trẻ sơ sinh.

Tăng oxalat niệu có thể xảy ra sau khi dùng liều cao vitamin C. Vitamin C có thể gây acid – hóa nước tiểu, đôi khi dẫn đến kết tủa urat hoặc cystin, hoặc sỏi oxalat, hoặc thuốc trong đường tiết niệu.

Tiêm tĩnh mạch nhanh vitamin C (sử dụng không hợp lý và không an toàn) có thể dẫn đến xỉu nhất thời hoặc chóng mặt, và có thể gây ngừng tim.

Người bệnh thiếu hụt glucose – 6 – phosphat dehydrogenase dùng liều cao vitamin C tiêm tĩnh mạch hoặc uống có thể bị chứng tan máu. Huyết khối tĩnh mạch sâu cũng đã xảy ra sau khi dùng liều cao vitamin C

  • Phụ nữ có thai: Vitamin C đi qua nhau thai. Chưa có các nghiên cứu cả trên súc vật và trên người mang thai, và nếu dùng vitamin C theo nhu cầu bình thường hàng ngày thì chưa thấy xảy ra vấn đề gì trên người. Tuy nhiên, uống những lượng lớn vitamin C trong khi mang thai có thể làm tăng nhu cầu về vitamin C và dẫn đến bệnh scorbut ở trẻ sơ sinh.
  • Bà mẹ cho con bú: Vitamin C phân bố trong sữa mẹ. Người cho con bú dùng vitamin C theo nhu cầu bình thường, chưa thấy có vấn đề gì xảy ra đối với trẻ sơ sinh.

Bảo quản thuốc 

Hình ảnh minh họa 

Hình minh họa thuốc Dobelaf

Thông tin mua thuốc 

Nơi mua thuốc

Có thể dễ dàng mua thuốc Dobelaf ở các nhà thuốc tư nhân, quầy thuốc đạt chuẩn được cấp phép hoặc tại các nhà thuốc bệnh viện trên toàn quốc.

Giá thuốc

Thuốc Dobelaf có giá được niêm yết là 3.911VND/viên

Giá thuốc có thể chênh lệch tùy theo nơi mua và thời gian mà bạn mua. Tuy nhiên nếu mua được thuốc Dobelaf với giá rẻ hơn giá được kê khai, bạn cần kiểm tra kỹ các thông tin của thuốc để đảm bảo không mua phải thuốc kém chất lượng.

Nguồn tham khảo: Drugbank

Exit mobile version