Site icon Medplus.vn

Táo bón khi mang thai và cách xử lý chúng

Đi tiêu không thường xuyên gây ra cảm giác đầy hơi, đầy hơi, tắc nghẽn là một khiếu nại rất thường xuyên khi mang thai. Đây là những gì bạn có thể làm nếu cảm thấy ngừng lại.

Khi nào thì táo bón thường bắt đầu trong thai kỳ?

Táo bón có xu hướng bắt đầu sớm khi mức progesterone tăng lên, vào khoảng tháng thứ hai đến tháng thứ ba của thai kỳ. Nó có thể trở nên tồi tệ hơn khi thai kỳ tiến triển và tử cung của bạn phát triển.

Táo bón khi mang thai và thông tin cần biết

Nguyên nhân nào gây ra táo bón khi mang thai?

Cũng như nhiều triệu chứng mang thai khác, hormone thai kỳ là thủ phạm gây ra táo bón . Progesterone làm cho các cơ trong ruột của bạn thư giãn, cho phép thức ăn tồn tại lâu hơn trong đường tiêu hóa.

Mặt trái của nó là có thêm thời gian để các chất dinh dưỡng được hấp thụ vào máu và đến được với em bé của bạn. Nhược điểm là bạn sẽ bị tắc đường do phế phẩm. Tử cung đang mở rộng của bạn cũng chiếm không gian có giá trị mà ruột của bạn thường chiếm, gây cản trở hoạt động bình thường của nó.

Tôi có thể làm gì khi bị táo bón khi mang thai?

Bạn không cần phải cam chịu trong chín tháng khó chịu. Có rất nhiều chiến thuật để chống lại sự tắc nghẽn ruột kết (đồng thời giúp loại bỏ bệnh trĩ, một tác dụng phụ thường gặp của táo bón ):

Táo bón khi mang thai và thông tin cần biết
Táo bón khi mang thai và thông tin cần biết

What to Expect lựa chọn các sản phẩm dựa trên nghiên cứu độc lập  và đề xuất từ ​​cộng đồng hàng triệu phụ huynh của chúng tôi; tìm hiểu thêm về quy trình xem xét của chúng tôi . Chúng tôi có thể kiếm tiền hoa hồng từ các liên kết mua sắm.

Tôi có thể ngăn ngừa táo bón khi mang thai không?

Thói quen ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên khuyến khích hệ tiêu hóa hoạt động nhanh, có thể giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai.

Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu chất xơ (trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu lăng), uống đủ nước và duy trì (hoặc vận động) tích cực đều có thể kết hợp để ngăn ngừa táo bón bằng cách chống lại sự chậm tiêu hóa tự nhiên của thai kỳ.

Táo bón khi mang thai và thông tin cần biết

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Constipation During Pregnancy

Exit mobile version