Site icon Medplus.vn

Táo bón thai kỳ: Bà bầu bị táo bón không nên ăn gì?

Táo bón thai kỳ: Bà bầu bị táo bón không nên ăn gì?

Táo bón thai kỳ: Bà bầu bị táo bón không nên ăn gì?

1. Táo bón thường gặp ở phụ nữ mang thai

Các yếu tố dẫn đến táo bón thai kỳ bao gồm:

Sự thay đổi nội tiết tố progesterone gây ra sự co giãn và lỏng lẻo của các dây trong thành ruột.

2. Danh sách thực phẩm bà bầu không nên ăn khi bị táo bón

Táo bón thai kỳ không nên ăn sô-cô-la

Đặc biệt là những người bị hội chứng ruột kích thích thì lại càng không nên ăn sô-cô-la. Bởi hàm lượng chất béo có trong sô-cô-la sẽ làm bạn chậm tiêu, giảm nhu động ruột.

Táo bón thai kỳ không nên ăn thịt đỏ

Thịt đỏ có chứa nhiều chất béo, khi ăn vào cơ thể sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Cùng với đó, sắt và các sợi protein có trong thịt đỏ cũng gây ra hoặc làm trầm trọng hơn tình trạng táo bón của các mẹ bầu. Vậy nên hãy hạn chế ăn thịt đỏ nếu bạn bị táo bón nhé.

Táo bón không nên ăn thịt đỏ

Táo bón thai kỳ không nên ăn đồ cay, nóng

Các loại đồ ăn có nhiều gia vị, cay nóng là những thực phẩm cũng nên tránh khi bị táo bón. Chúng làm cho dạ dày của bạn khó chịu, gây nên hội chứng ruột kích thích và gây tổn hại dài lâu đến hệ tiêu hóa.

Táo bón thai kỳ không nên uống cà phê

Cà phê chứa nhiều caffein. Chúng vừa có mặt lợi và mặt hại. Bà bầu nên cân nhắc việc uống cà phê khi mang thai vì điều đó không tốt cho thai nhi. Thay vào đó hãy bổ sung các loại thức uống như nước ép rau củ, sinh tố hoa quả tươi. Cafein có thể là một chất kích thích giúp dễ dàng tiêu hóa hơn nhưng cũng là một chất lợi tiểu, khiến bà bầu mất nước và dễ bị táo bón hơn.

Uống cà phê gây ra táo bón.

Táo bón thai kỳ không nên uống rượu

Uống quá nhiều sẽ khiến cho hệ thống ruột và tuyến tụy bị ảnh hưởng, tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn. Rượu còn là tác nhân gây ra tình trạng mất nước dẫn đến các chất lỏng và chất nhầy được sản xuất trong đường ruột giảm đáng kể, phân khô bị khô cứng và gây ra táo bón.

Táo bón thai kỳ không nên ăn thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh được khuyến cáo các bà bầu không nên ăn vì chúng chứa nhiều dầu, mỡ. Chúng chứa nhiều chất bảo quản, không có chất xơ và gây hại cho hệ tiêu hóa. Đây cũng là loại đồ ăn này còn không có lợi cho hệ tim mạch. Do đó, mẹ bầu hãy cố gắng hạn chế tối đa việc ăn đồ ăn nhanh.

Thức ăn nhanh không tốt cho sức khỏe.

Bà bầu bị táo bón không nên ăn chuối xanh

Chuối chín rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Tuy nhiên chuối xanh thì trái ngược hoàn toàn. Chuối chưa chín có thể gây táo bón vì chúng vẫn còn có rất nhiều tinh bột khiến cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn. Chuối xanh cũng chứa pectin rút nước từ phân chuyển qua ruột, gây nên hiện tượng khó tiêu. Vì vậy bà bầu không nên ăn chuối xanh trong thai kỳ vì điều đó gây ảnh hưởng tới hoạt động của ruột và gây ra các hoạt động khó tiêu, đây hơi, táo bón.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version