Site icon Medplus.vn

Tái tạo tinh trùng: Tế bào gốc trị bệnh vô sinh ở nam giới?

- Medplus

Theo một báo cáo trên tạp chí Cell Stem Cell, một ngày nào đó, tinh trùng khỏe mạnh có thể được sử dụng để điều trị vô sinh ở nam giới. Phiên bản tinh trùng này đã được các nhà khoa học Trung Quốc tạo ra trong một phòng thí nghiệm. Medplus mời bạn đọc bài Tái tạo tinh trùng: Tế bào gốc trị bệnh vô sinh ở nam giới? để biết thêm chi tiết.

Tái tạo tinh trùng: Tế bào gốc trị bệnh vô sinh ở nam giới?

1. Giới thiệu

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) định nghĩa vô sinh là “không thể mang thai […] sau 1 năm quan hệ tình dục không bao cao su.”

Trên toàn cầu, có tới 15% các cặp vợ chồng không thể có con. Cứ 3 trường hợp lại có 1 trường hợp do vô sinh nam.

Ở Mỹ, khoảng 6% phụ nữ trong độ tuổi 15 – 44 đã kết hôn nhưng không thể thụ thai trong vòng một năm. Và khoảng 12% tổng số phụ nữ Mỹ này khó có thai hoặc mang thai không đủ tháng.

Một nghiên cứu của CDC vào năm 2002 cho thấy bệnh vô sinh nam khiến

Bệnh vô sinh nam xuất hiện vì meiosis không phản ứng. Meiosis thực hiện chức năng phân chia tế bào mầm tiền thân trong tinh hoàn. Không có nó, các tế bào tinh trùng khỏe mạnh không thể hình thành. Và vì vậy khả năng sinh sản không được duy trì. Điều này đặt ra câu hỏi: Làm sao để tái tạo tinh trùng hiệu quả? Cách này để chữa bệnh Meiosis?

2. Bệnh Meiosis gây vô sinh ảnh hưởng quá trình tái tạo tinh trùng

Các nhà khoa học trước đây đã tạo ra tế bào mầm từ tế bào gốc. Nhưng chức năng của chúng chưa được chứng minh, cũng như không có bằng chứng về tất cả các dấu hiệu chính của bệnh meiosis.

2.1. Tóm lược về bệnh vô sinh nam

Giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể gây ra nó. Các tĩnh mạch trên tinh hoàn của nam giới thoái hóa do

2.2. Nghiên cứu mới

Chỉ mới gần đây, một nhóm các nhà sinh học sinh sản đã đề xuất các tiêu chí tiêu chuẩn vàng để chứng minh rằng các giai đoạn chính của quá trình meiosis đã diễn ra trong các tế bào mầm được thiết kế.

Bằng chứng có thể chấp nhận được bao gồm

Cho đến nay, các nhà khoa học gặp khó khăn trong việc hoàn thành tất cả các bước cần thiết để trị bệnh meiosis.

Điều này vẫn gây trở ngại trong việc sản xuất tinh trùng và tế bào trứng khỏe mạnh trong ống nghiệm.

Do đó, việc tái tạo tế bào mầm theo cách này được các nhà sinh học sinh sản và y học sinh sản hướng đến.

Giờ đây, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Y Nam Kinh đã thực hiện một quy trình lớn. Nó

Nhóm nghiên cứu bắt đầu bằng cách cho tế bào gốc phôi chuột (ESC) tiếp cận một loại hỗn hợp hóa học khiến các ESC biến thành tế bào mầm nguyên thủy.

Tái tạo tinh trùng liệu pháp hứa hẹn chữa trị vô sinh nam

3. Tinh trùng có thể sản sinh hai thế hệ con cái

3.1. Thử nghiệm

Tiếp theo, các nhà nghiên cứu cho tế bào gốc tiếp cận tế bào tinh hoàn – cũng như các hormone sinh dục như testosterone – để tái tạo môi trường mô tự nhiên của tế bào.

Trong những điều kiện này, meiosis phản ứng hoàn toàn. Nó tạo ra các tế bào giống tinh trùng có DNA nhân và thành phần nhiễm sắc thể chính xác. Nó được tiêm vào tế bào trứng chuột, phôi đã phát triển. Nhóm nghiên cứu đã chuyển phôi vào những con chuột cái. Nơi đó chúng phát triển bình thường và sinh ra những

3.2. Ý kiến chuyên gia

Đồng tác giả cao cấp Jiahao Sha cho biết: “Phương pháp của chúng tôi hoàn toàn tuân thủ các tiêu chuẩn vàng được đề xuất gần đây bởi một hội đồng đồng thuận gồm các nhà sinh học sinh sản. Vì vậy chúng tôi nghĩ rằng nó mang lại niềm tin to lớn trong việc điều trị vô sinh nam.”

Ông ấy nói thêm:

“Nếu được chứng minh là an toàn và hiệu quả ở người, phương pháp này có thể tái tạo tinh trùng khỏa mạnh để dùng cho kỹ thuật thụ tinh nhân tạo hoặc thụ tinh trong ống nghiệm. Bởi các phương pháp điều trị hiện có không hiệu quả với nhiều cặp vợ chồng. Chúng tôi hy vọng rằng phương pháp mới có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ chữa vô sinh nam thành công”.

4. Kết luận

Dựa trên những phát hiện này, các nhà nghiên cứu tiếp theo có kế hoạch kiểm tra các cơ chế phân tử kiểm soát bệnh meiosis. Và họ thử nghiệm phương pháp tiếp cận này trên các loài động vật khác như linh trưởng để dự kiến ​​các nghiên cứu trên người.

Tuy nhiên, để kỹ thuật này trở thành hiện thực lâm sàng, trước hết họ phải giải quyết

Medical News Today gần đây đã tường thuật một nghiên cứu. Nó cho biết khi đàn ông già đi, tinh trùng của họ chứa nhiều nhân tố đột biến gây bệnh hơn.

Bài viết chỉ mang tính tham khảo. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin, hãy gọi số 090 124 77 88 hoặc truy cập fscbglobal.com để đặt lịch hẹn và nghe tư vấn. Chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Hồ sơ bệnh án luôn được lưu trữ trong tình trạng bảo mật tốt. Bạn hãy yên tâm chăm lo sức khỏe.

Nếu bạn thấy bài viết thú vị hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Ý kiến của bạn cũng góp phần hoàn thiện chuyên mục này.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version