Site icon Medplus.vn

Khoa Học Cho Biết 4 Mẹo Tập Thể Dục Chống Lão Hóa

med 1 10 - Medplus

Khoa Học Cho Biết 4 Mẹo Tập Thể Dục Chống Lão Hóa

Khi nói đến việc làm chậm quá trình lão hóa và giữ gìn sức khỏe cả đời, tư duy cũng quan trọng như bất kỳ điều gì khác. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Aging Neuroscience thậm chí còn kết luận rằng cảm giác trẻ hơn tuổi thật có thể là một dấu hiệu cho thấy não của bạn đang thực sự lão hóa chậm hơn!

Thật vậy, bước đầu tiên để già đi một cách khỏe mạnh là tin rằng bạn có thể tiếp tục cảm thấy trẻ trung bất kể ngày nào trên giấy phép lái xe của bạn. Hơn nữa, ai nói già đi có nghĩa là phải sống chậm lại? Một nhóm nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Internet Y tế cho biết người lớn tuổi đã tập luyện nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác trong đại dịch.

Một lưu ý liên quan, khi nói đến việc trì hoãn hoặc đảo ngược quá trình lão hóa, không có phím tắt thần kỳ nào. Tập thể dục đều đặn là cách tốt nhất để chống lại thời gian làm cha. Nhiều nghiên cứu cho chúng ta biết rằng tập thể dục có thể giúp giữ cho não trẻ, trong khi các nghiên cứu đáng ngạc nhiên khác thậm chí còn cho thấy thói quen tim mạch có thể giữ cho làn da của bạn luôn tươi sáng. Chúng ta có thể không hoàn toàn ngăn chặn thời gian, nhưng tập thể dục cho phép chúng ta ít nhất trì hoãn chúng một chút.

May mắn thay, có một số cách đơn giản để kết hợp tập thể dục nhiều hơn vào cuộc sống của bạn để gặt hái những lợi ích duy trì tuổi trẻ của nó. Đọc để tìm hiểu về một số thủ thuật tập thể dục giúp tăng tuổi thọ và giúp chống lão hóa! Và tiếp theo, đừng bỏ lỡ Bí quyết tập thể dục Bí mật để Định hình lại Cơ thể Sau 40, Huấn luyện viên nói .

Phù hợp với một số “đồ ăn nhẹ tập thể dục”

 

Bạn không có thời gian để tập thể dục đầy đủ thường xuyên? Không sao, thay vào đó, bạn chỉ cần thưởng thức một vài món “đồ ăn nhẹ tập thể dục” suốt cả ngày.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Applied Physiology, Nutrition and Metabolism báo cáo rằng chỉ cần chạy nhanh lên 3 bậc cầu thang 3 lần mỗi ngày là đủ để tăng cường đáng kể các dấu hiệu sức khỏe liên quan đến việc cải thiện cả sức khỏe tim mạch và tuổi thọ tổng thể ở một nhóm người trưởng thành ít vận động.

Tác giả nghiên cứu cao cấp Martin Gibala , giáo sư về động học tại Đại học McMaster , cho biết: “Phát hiện này giúp mọi người kết hợp ‘đồ ăn nhẹ tập thể dục’ vào ngày của họ dễ dàng hơn . “Những người làm việc trong các tòa tháp văn phòng hoặc sống trong các tòa chung cư có thể mạnh mẽ leo vài bậc cầu thang vào buổi sáng, trưa và tối và biết rằng họ đang tập luyện hiệu quả.”

Hơn nữa, những người tham gia leo cầu thang cũng khỏe hơn và có khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn trong quá trình đạp xe so với nhóm đối chứng. Điều này cho thấy chỉ cần chạy nước rút vài lần lên cầu thang mỗi ngày cũng có thể giúp làm chậm quá trình mất khối lượng cơ và sức mạnh do tuổi tác.

Chạy bộ trong thời gian dài này

 

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ rằng tập thể dục có thể làm chậm quá trình lão hóa, thì không cần tìm đâu xa hơn nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y tế Dự phòng . Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những cá nhân “năng động cao” thực sự trẻ hơn ở cấp độ tế bào so với những người ít vận động ở cùng độ tuổi của họ.

Khi các tế bào của cơ thể bạn già đi, chúng liên tục tự tái tạo. Mỗi lần điều đó xảy ra, các telomere của tế bào , có thể được tìm thấy ở cuối nhiễm sắc thể của chúng ta, chỉ trở nên ngắn hơn một chút. Nói một cách đơn giản hơn, tế bào của những người trẻ tuổi có telomere dài hơn. Nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng những người tập thể dục thường xuyên có telomere dài hơn nhiều so với tuổi của họ.

Các tác giả nghiên cứu khuyên một người đàn ông có thể đạt được lối sống “năng động cao” bằng cách chạy bộ khoảng 40 phút mỗi ngày, năm ngày mỗi tuần, trong khi phụ nữ nên tuân theo một lịch trình nhẹ hơn một chút là chạy bộ 30 phút với cùng tần suất hàng tuần. Nhìn chung, những người năng động cao được phát hiện có đồng hồ sinh học trẻ hơn 9 tuổi so với những người ít vận động và trẻ hơn 7 tuổi so với những người hoạt động vừa phải.

“Chỉ vì bạn 40 không có nghĩa là bạn đã 40 tuổi về mặt sinh học”, Larry Tucker , giáo sư khoa học tập thể dục tại BYU, nhận xét. “Tất cả chúng ta đều biết những người có vẻ trẻ hơn so với tuổi thực của họ. Chúng ta càng hoạt động thể chất nhiều hơn, quá trình lão hóa sinh học diễn ra trong cơ thể chúng ta càng ít”.

Đi bộ nhanh

 

Một đi bộ có thể giữ cho bạn cảm giác tuyệt vời và sống lâu hơn cũng vậy, miễn là bạn chỉ cần thêm một chút pep để bước của bạn. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí khoa học Mayo Clinic Proceedings lưu ý rằng những người có xu hướng đi bộ với tốc độ nhanh hơn thường có cuộc sống lâu hơn, nhiều chức năng hơn.

Thật thú vị, những phát hiện này thậm chí còn giữ nguyên bất kể chỉ số BMI cá nhân. Tóm lại, duy trì tốc độ đi bộ thông thường khoảng 100 bước mỗi phút, hoặc 3 dặm một giờ, có thể là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu cảm thấy trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.

Đáng kinh ngạc 450.000 người đã được đánh giá cho dự án này. Trung bình, những người đàn ông đi bộ với tốc độ nhanh sống đến khoảng 86 tuổi trong khi những người đi bộ chậm của họ qua đời ở độ tuổi trung bình là 65. Tương tự, những phụ nữ đi bộ nhanh sống đến 87 tuổi và những phụ nữ đi bộ chậm hơn trung bình qua đời ở tuổi 72.

Tác giả chính của nghiên cứu Tom Yates , Ph.D., MSc, BSc, một giáo sư về hoạt động thể chất, hành vi ít vận động và sức khỏe tại Đại học Leicester. “Nói cách khác, các phát hiện cho thấy có lẽ thể chất là chỉ số tốt hơn về tuổi thọ so với chỉ số khối cơ thể (BMI) và việc khuyến khích dân số tham gia vào hoạt động đi bộ nhanh có thể kéo dài tuổi thọ của họ”.

Thêm một đối tác tập thể dục lông

 

Thêm một chú chó con mới vào nhà có thể giúp bạn luôn cảm thấy trẻ trung, khỏe mạnh và sảng khoái theo nhiều cách. Để bắt đầu, sở hữu một con chó có liên quan đến tuổi thọ dài hơn. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Scientific Reports báo cáo rằng những người nuôi chó ít có khả năng qua đời hơn 33% trong khoảng thời gian 12 năm.

Tác giả nghiên cứu cao cấp Tove Fall giải thích: “Chúng tôi biết rằng những người nuôi chó nói chung có mức độ hoạt động thể chất cao hơn, đó có thể là một lời giải thích cho kết quả quan sát được . “Các giải thích khác bao gồm sự gia tăng sức khỏe và các mối liên hệ xã hội hoặc ảnh hưởng của con chó đối với hệ vi khuẩn ở chủ sở hữu.”

Như đã đề cập ở trên, chó cần tập thể dục rất nhiều, có nghĩa là bạn sẽ phải theo kịp! Bằng cách này, bạn có thể lừa mình tập thể dục mà không hề nhận ra.

Đưa một chú chó mới vào cuộc sống của bạn hầu như đảm bảo rằng bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn ở bên ngoài một cách năng động. Nghiên cứu này , được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học và Sức khỏe Cộng đồng , đã phân tích hơn 3.000 người trước khi kết luận những người nuôi chó có lối sống tích cực hơn trong cả bốn mùa.

Trưởng nhóm nghiên cứu Andy Jones ghi nhận: “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy rằng những người dắt chó đi dạo thường hoạt động thể chất nhiều hơn và dành ít thời gian ngồi hơn trong những ngày lạnh nhất, ẩm ướt nhất và đen tối nhất so với những người không nuôi chó vào những ngày hè dài, đầy nắng và ấm áp, một giáo sư từ Đại học East Anglia.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version