Site icon Medplus.vn

Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha (hay Gambas a la Plancha)

chuan huong vi 10 1 - Medplus

Gambas a la plancha, hay Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha, là một công thức tapas cổ điển. Tôm nguyên con, chưa được bóc vỏ được ướp muối, sau đó nướng chín nhanh trên vỉ sắt phẳng. Tôm và các dạng món tapas khác được phục vụ trên khắp Tây Ban Nha, từ các quầy hàng trên đường phố, quán bar tapas và nhà hàng.

Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha (hay Gambas a la Plancha)

Tapas có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và chỉ đơn giản là món ăn nhẹ và món khai vị, có thể bao gồm bánh mì, thịt, rau xào, ô liu, khoai tây, v.v. Những điều này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Khi đi ăn, gọi hai đến ba món tapas khác nhau cho mỗi người. Nhiêu đó đã là rất nhiều, và tùy thuộc vào mức độ lớn khẩu phần, có thể có đủ để bạn chia sẻ! Tapas thường được phục vụ với bia, rượu vang hoặc sherry.

Trong và sau khi nấu, bạn có thể vắt nước chanh lên tôm, giúp tôm thêm đậm đà. Đó là một món ăn thuần túy, đơn giản và ngon tuyệt, bạn sẽ thấy mình phải làm đi làm lại. Bạn hãy thưởng thức Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha theo bất kỳ cách nào bạn muốn — như một món khai vị trước bữa tối, một bữa ăn nhẹ hoặc với các món tapas yêu thích khác. Bạn cũng có thể tổ chức một bữa tiệc tapas cho gia đình và bạn bè của mình.

Cực ngon

Công thức Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha

Thành phần

1 pound tôm, 20 đến 25 con, để vỏ và đầu
1 quả chanh lớn
2 muỗng canh dầu ô liu
Muối, để nếm

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Rửa sạch tôm, để ráo. Cắt đôi quả chanh.
  3. Đun nóng vỉ nướng hoặc chảo gang cho đến khi thật nóng. Đổ 2 muỗng canh dầu ô liu vào và phủ đều dầu lên mặt bếp.
  4. Đặt tôm lên vỉ nướng hoặc chảo, rắc muối lên. Vắt nước chanh trực tiếp lên tôm. Lật tôm và rắc thêm muối và rưới nước cốt chanh.
  5. Tôm phải chuyển sang màu hồng và vỏ phải hơi “nâu” khi nấu chín. Ngay sau khi chúng được nấu chín, lấy ra và đặt trên đĩa phục vụ. Dùng chanh để trang trí.
  6. Thưởng thức Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha ngay lúc còn nóng!
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha chứa
Lượng calo 201
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 9 g 11%
Chất béo bão hòa 2 g 8%
Cholesterol 239 mg 80%
Natri 1220 mg 53%
Tổng Carbohydrate 4 g 1%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 26 g
Vitamin C 11 mg 56%
Canxi 109 mg 8%
Sắt 1 mg 3%
Kali 222 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha

Lời khuyên

tôm sẽ chín ở nhiệt độ cao, không nên nấu trên bề mặt chảo chống dính. Bạn sử dụng vỉ nướng phẳng hoặc chảo gang lớn để có kết quả tốt nhất.

Chọn tôm cho món Tapas nướng kiểu Tây Ban Nha

Tôm bạn sử dụng cho công thức này phải còn vỏ và đầu. Tôm tươi khi mua, thị phải săn chắc và có màu trong mờ. Nó phải có mùi nhẹ nhưng không có mùi amoniac mạnh. Bạn có thể mua tôm tươi cho công thức này hoặc sử dụng tôm đông lạnh, miễn là tôm còn nguyên đầu và vỏ.

Nếu bạn thích Tapas tôm nướng kiểu Tây Ban Nha hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version