Site icon Medplus.vn

Tế bào gốc có thể giúp điều trị bệnh trầm cảm hay không?

Căng thẳng và vô sinh: Mối liên hệ sâu xa được giải đáp

Căng thẳng và vô sinh: Mối liên hệ sâu xa được giải đáp

Bài Tế bào gốc có thể giúp điều trị trầm cảm hay không? tóm tắt thông tin cơ bản về bệnh trầm cảm và cách trị. Tuy nhiên Meplus tập trung vào lý do tại sao liệu pháp tế bào gốc có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh?

Tế bào gốc có thể giúp điều trị trầm cảm hay không?

1. Liệu pháp tế bào gốc cho bệnh trầm cảm

Những lợi ích của liệu pháp tế bào gốc ngày càng được nhiều người biết đến. Nhưng vẫn có một số tình trạng khiến nó không thể trở thành phương pháp điều trị bệnh trầm cảm hàng đầu. Các rối loạn tự miễn và các bệnh thoái hóa dễ dàng hướng đến sử dụng tế bào gốc. Nhưng các tình trạng như rối loạn tâm lý hầu như bị bỏ qua. Lúc các tình trạng như trầm cảm được nghiên cứu kỹ hơn, người ta bắt đầu thấy những tác động vật lý trong cơ thể ảnh hưởng đến não. Và chúng gây ra những rối loạn này. Hơn hết liệu pháp tế bào gốc có thể ngăn chặn tình trạng này.

2. Bệnh trầm cảm là gì?

Trước đây, bệnh trầm cảm được cho gắn liền với một phần của tâm trí. Điều này có nghĩ nó có thể phục hồi nếu có nỗ lực hoặc thái độ tích cực hơn. Thông qua nhiều năm nghiên cứu tâm lý, sự mất cân bằng hóa học đã được xác định ở những bệnh nhân có các triệu chứng này.

Hiện trạng

Những tác động vật lý này cần được giải quyết để bệnh nhân hồi phục. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người mắc bệnh trầm cảm gia tăng các dấu hiệu viêm, chẳng hạn như TNF, IL-1β và CRP. Mức độ của các dấu hiệu này cho thấy nguy cơ cao bị viêm trong cơ thể. Các mức độ này được chỉ định xét nghiệm ở những bệnh nhân

Nguy hiểm

Tình trạng viêm này có tác động mạnh đến não. Đặc biệt, mức độ viêm cao có thể ảnh hưởng đến

Đặc trưng

Việc viêm làm giảm chức năng tái hấp thu serotonin, dopamine và norepinephrine trước synap. Thậm chí đã có tài liệu y tế gần đây được báo cáo bởi Psychiatric Times liên kết các dấu hiệu viêm này với ý tưởng tự tử và nỗ lực tự sát. Tuy vẫn cần tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của chứng viêm đối với các rối loạn tâm thần, nhưng rõ ràng việc giảm và kiểm soát nó có thể ảnh hưởng tích cực đến các triệu chứng bệnh trầm cảm.

Bệnh trầm cảm và liệu pháp tế bào gốc

3. Tế bào gốc trung mô là gì?

Đặc trưng

Tế bào gốc trung mô (MSC) là các tế bào nguyên thủy hoặc “chưa biệt hóa”. Về cơ bản, chúng “trống” và có khả năng trở thành hầu hết mọi loại tế bào khác. Trong cơ thể, chúng tìm mô bị hư hỏng hoặc bị bệnh và sửa chữa hoặc thay thế nó. Tất cả chúng ta đều có nguồn cung tế bào gốc lúc sinh ra. Nhưng nó giảm dần lượng và chất theo thời gian và tuổi tác.

Mục đích

Cấy ghép tế bào gốc nhằm mục đích tăng số lượng tế bào gốc của cơ thể lên hàng trăm triệu. Thông qua việc sử dụng các tế bào gốc lấy từ mô dây rốn được hiến tặng, các tế bào được sử dụng trong điều trị có hiệu lực và khả năng chữa bệnh trầm cảm. Ngoài ra, việc điều trị chỉ liên quan đến các sản phẩm tế bào tự nhiên, tránh sử dụng các chất phụ gia và thuốc có thể gây hại.

4. Tế bào gốc có thể giúp giảm viêm không?

Đặc tính

Tế bào gốc đã được chứng minh là có đặc tính chống viêm mạnh. Nhờ dùng lượng lớn tế bào để cấy ghép, các tế bào gốc trẻ trung có tính chất điều hòa trên cơ thể. Chúng đã cho thấy khả năng tác động tích cực đến mức độ của các dấu hiệu viêm trong cơ thể. Những tác dụng này kéo dài và bệnh nhân thường có thể khỏi sau nhiều năm và không cần điều trị bổ sung.

Chính vì lý do này MSC đã được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh tự miễn và thoái hóa. Trong đó việc giảm viêm là điều cần làm để sửa chữa các tổn thương trong cơ thể. Khi được kết hợp cùng các loại thuốc được kê đơn, rất có thể liệu pháp tế bào gốc có thể hỗ trợ điều trị nhiều tình trạng tâm lý do viêm gây ra.

Nó có thể

Các nhà khoa học cũng chứng minh việc giảm viêm thần kinh có thể có tác dụng tích cực trong việc điều trị bệnh trầm cảm.

5. DVC Stem

DVC Stem tiên phong trong lĩnh vực liệu pháp tế bào gốc. Họ có nhiều năm trong nghề và có vị trí chủ chốt trong ngành du lịch y tế. Tọa lạc tại Grand Cayman ở Tây Ca-ri-bê, họ cung cấp cho bệnh nhân một giải pháp trị liệu kết hợp nghỉ dưỡng. Các liệu pháp họ dùng đã được IRB phê duyệt. Và các tế bào mẫu ghép đến từ các phòng thí nghiệm đạt chuẩn FDA, có trụ sở tại Hoa Kỳ. Họ cố gắng cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, các phương pháp điều trị mới nhất cho nhiều tình trạng bệnh. Tất cả đều được kết hợp cùng cơ sở và dịch vụ đẳng cấp.

Bạn có thể liên hệ FSCB để nhờ tư vấn thêm về bệnh trầm cảm.

‍Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version