Site icon Medplus.vn

Tentsuyu: Nước chấm Tempura vì ngon miệng nên vào bếp

nuoc cham Tempura 1 - Medplus

Tempura là một món ăn Nhật Bản, hải sảnrau củ được tráng trong bột lạnh và sau đó được chiên giòn. Và sau đó, bạn có một món ăn giòn nhẹ và tươi ngọt, thường được dùng như món khai vị cùng nước chấm Tentsuyu, bao gồm các nguyên liệu như súp Dashi, rượu Mirinnước tương.

Tentsuyu: Nước chấm Tempura vì ngon miệng nên vào bếp

Một công thức đơn giản, các nguyên liệu của món Tentsuyu có thể được kết hợp cùng nhau trong vài phút nếu bạn có sẵn nước súp Dashi. Như vậy, bạn có thể nấu trước hoặc mua ở chợ thực phẩm châu Á. Công thức này bao gồm các hướng dẫn nấu súp Dashi chỉ dùng 2 nguyên liệu Kombucá khô bào sợi. Nhưng bạn có thể sử dụng các loại Dashi khác nếu muốn. Daikon bào thường được sử dụng như món ăn kèm cùng Tempura và Tentsuyu, được phục vụ cùng hoặc trực tiếp trong nước sốt.

Công thức Tentsuyu

Danh sách các nguyên liệu khá gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh bất kỳ trường hợp không mong muốn nào có thể xảy ra. Chúng tôi cũng chia nhỏ các bước chuẩn bị Tentsuyu để bạn có thể dễ dàng kiểm soát. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 45 phút.

Thành phần

Nấu súp Dashi

2 cup nước lạnh
1 (2 inch vuông) mảnh Kombu
1/2 chén cá khô bào mỏng, đóng gói

Nước chấm Tempura

1 chén súp Dashi
1/4 cup Mirin
1/4 chén nước tương
1/2 muỗng canh đường
Daikon bào mỏng, tùy chọn

Tentsuyu

Các bước cần thực hiện

Lưu ý: Mặc dù có nhiều bước cho công thức này, nhưng chúng tôi đã chia quá trình chuẩn bị Tentsuyu thành các công đoạn khả thi để giúp bạn lập kế hoạch chuẩn bị và nấu ăn tốt hơn.

Làm súp Dashi
Nguyên liệu cần có
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho nước lạnh vào một cái chảo nhỏ và cho Kombu vào. Đun nhỏ lửa và tiếp tục nấu trong 5 đến 7 phút cho đến khi mềm. Bạn có thể dùng đũa để khuấy nước dùng và trở miếng Kombu.
  3. Tắt bếp, lọc nước dùng và loại bỏ Kombu. Thêm cá khô bào mỏng và để yên trong 10 đến 15 phút. có thể bị chìm xuống khi nước dùng đã sẵn sàng.
  4. Lọc nước dùng qua một cái rây lưới và dùng muôi hoặc thìa ép phần để chiết xuất càng nhiều chất lỏng càng tốt. Loại bỏ phần.
  5. Dashi đã sẵn sàng để sử dụng trong nước sốt Tentsuyu. Công thức này tạo nên khoảng 1 1/2 cup. Vì vậy bạn có thể cần thêm.
Súp Dashi
Làm nước chấm Tempura
Cần chuẩn bị đủ
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cho nước dùng Dashi, Mirin, xì dầuđường vào nồi trộn đều.
  3. Đun sôi trên mức lửa vừa. Tắt bếp và để nguội.
  4. Phục vụ Tentsuyu trong từng bát nhỏ cùng Tempura, thêm một ít Daikon vào phần nước sốt hoặc chấm nếu bạn thích.
Nấu sốt

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 2 đến 4
Mỗi phần Tentsuyu chứa
Lượng calo 64
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng lượng chất béo 1 g 1%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 3 mg 1%
Natri 1066 mg 46%
Tổng lượng Carbohydrate 9 g 3%
Chất xơ 0ng 0%
Tổng lượng đường 8 g
Protein 3 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 15 mg 1%
Sắt 0 mg 2%
Kali 175 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng Tentsuyu.

Lời khuyên

Loại nước súp Dashi bạn sử dụng ảnh hưởng đến hương vị của nước sốt. Ví dụ, Kombu Dashi có hương vị tinh tế nhất. Trong khi Iriko Dashi mang đến hương vị cá nhẹ nhàng cho Tentsuyu.

Nếu bạn cần tăng số lượng, chỉ cần theo tỷ lệ 3 đến 4 phần nước dùng Dashi, 1 phần rượu Mirin và 1 phần nước tương. Bạn nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng và số khách để có thể ước lượng một cách chính xác nhất. Nước sốt Tentsuyu vừa nấu bao giờ cũng có hương vị ấn tượng.

Tentsuyu có thể được lưu trữ trong ngăn đá tủ lạnh rất tốt nên bạn có thể dễ dàng chuẩn bị một mẻ lớn hơn để luôn có sẵn một ít và sử dụng.

Lọ sốt Tentsuyu của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Theo bạn sốt chấm ngon cần đạt được những tiêu chí gì? Tại sao bạn nghĩ như vậy? Bạn có công thức nấu món Nhật Bản nào cần giới thiệu không? Chúng tôi hy vọng những câu hỏi này có thể cho bạn thêm ý tưởng để vào bếp mỗi ngày.

Nếu bạn thích Tentsuyu hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version