Site icon Medplus.vn

TEO NÃO: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Cùng Medplus tìm hiểu về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh teo não là gì bạn đọc nhé!

Teo não

1. Teo não là gì?

Thoái hóa não hay teo não là triệu chứng bất thường nghiêm trọng xảy ra bệnh nặng của hệ thần kinh trung ương, có đặc điểm nổi trội là các tế bào thần kinh mất dần về số lượng hoặc mất kết nối với nhau. Người bệnh teo não thì sọ não thẳng nghiêng, não trong hộp sọ cũng nhỏ đi, mô não thưa và các rãnh não giãn rộng.

2. Nguyên nhân teo não?

Hầu như không có nguyên nhân rõ ràng nào dẫn đến bệnh thoái hóa não ở người già. Căn bệnh này có thể diễn ra ở hầu hết mọi người nhưng phổ biến nhất ở độ tuổi 60 trở lên. Thoái hóa não xảy ra có thể do di truyền, các bệnh lý như hẹp động mạch cảnh, dị dạng mạch máu hoặc xơ vữa động mạch…

Ngoài ra, bệnh thoái hóa (teo) não ở người già cũng là một phần của sự lão hóa và cũng có thể là biến chứng từ các bệnh lý như Alzheimer, Parkinson.

Bệnh thoái hóa não thường không thể chữa trị vì vậy việc chủ động phòng ngừa bệnh là một trong những cách tốt nhất giúp bạn tránh xa căn bệnh nguy hiểm này. Để phòng tránh bệnh chúng ta cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, chế độ sinh hoạt hợp lý, đồng thời bổ sung các dưỡng chất tăng cường hoạt động của trí não, ngăn ngừa sự lão hóa của các tế bào thần kinh giúp não bộ luôn luôn khỏe mạnh và linh hoạt.

3. Triệu chứng teo não

Các biểu hiện thường thấy nhất của căn bệnh teo não này bao gồm:

 

Biến chứng của bệnh thoái hóa não ở người già

Ở giai đoạn nặng, khi mất khả năng tự chăm sóc bản thân, bệnh nhân sẽ dễ bị mắc các bệnh như:

4. Phòng ngừa teo não

Để phòng ngừa bệnh thoái hóa não, người cao tuổi cần lưu ý những nguyên tắc sau:

Teo não

Tìm hiểu từ nguồn: Verywell Health 

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin hữu ích về các căn bệnh teo não, hy vọng bài đọc sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn nâng cao tầm hiểu biết mà hạnh phúc hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng cung cấp một số thông tin liên quan :

Exit mobile version