Site icon Medplus.vn

Thần số học là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa thật sự mà thần số học mang lại

Thần số học là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa thật sự mà thần số học mang lại

Thần số học là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa thật sự mà thần số học mang lại

Bạn đã bao giờ vô tình nhìn chằm chằm vào đồng hồ lúc 11 giờ 11 phút chưa? Hoặc tự hỏi tại sao bạn rất thường xuyên gặp những người sinh cùng ngày trong tháng? Hay tại sao con số may mắn của bạn lại xuất hiện ở những nơi bạn không ngờ tới nhất? Khi ấy, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến thần số học. Vậy liệu rằng bạn đã thật sự biết thần số học là gì hay chưa? Hãy cùng Medplus tìm hiểu xem thần số học là gì và ý nghĩa thật sự mà nó mang lại.

1. Định nghĩa về thần số học?

Thần số học (Numerology) là một chuyên ngành nghiên cứu về những con số và các tác động sóng rung của những con số đối với đời sống con người. Hiểu đơn giản là công cụ khám phá con người thông qua những con số. Nhờ đó, bạn sẽ hiểu được sự liên kết giữa bản thân với các mối quan hệ, hiện tượng xung quanh.

Thần số học là bộ môn khám phá con người thông qua những con số.

Chúng ta cũng có thể xem thần số học như một dạng đọc vị về số, giải mã những tín hiệu mà cuộc sống đã gửi đến với từng cá thể con người trong đời sống này, tương tự như Nhân tướng học, hay Nhân trắc học…

2. Nguồn gốc của thần số học

Nhiều người hiện nay vẫn mơ hồ về Thần số học là một phương pháp bói toán. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ Thần số học Numerology là gì thì bạn sẽ biết đây là một môn khoa học. Và nó được bắt nguồn từ hàng nghìn năm trước đây.

Thần số học bắt nguồn từ hàng nghìn năm trước

Theo nhiều ghi chép khác nhau, Thần số học xuất hiện từ thời đại của các nền văn minh lớn như Atlantis, Babylon, Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc, Hy Lạp cổ đại. Dường như từ xa xưa, người ta đã căn cứ vào đây để dự đoán tương lai và tính cách con người.

Khi toán học được phát hiện, một số thông tin còn cho rằng số học có trước sự ra đời của toán học. Các lý thuyết, thực hành và suy nghĩ tạo nên số học có thể đã có từ khi chúng sinh đầu tiên được phát triển trong vũ trụ này.

Cho đến ngày nay, hầu hết các nền văn hóa đều gắn ý nghĩa đặc biệt với những con số nhất định. Numerology cũng đã được sử dụng để tương quan ý nghĩa của các con số với một bảng chữ cái, cung cấp cho mỗi chữ cái một giá trị số. Do khả năng ứng dụng của các con số vào bảng chữ cái, các nhà toán số học có thể sử dụng các từ hoặc tên, ngoài các con số, để tiết lộ ý nghĩa thần học.

Có 3 dạng chính của Numerology – Kabbalah, Chaldean và Pitago. Chúng ta có thể trả lời cho câu hỏi thần số học xuất phát từ đâu, và có thể được sử dụng trong bất kỳ sự kết hợp nào để tạo ra một bài đọc.

Kabbalah Numerology

Kabbalah Numerology thường được dùng để giải thích tên, ban đầu bắt nguồn từ thuyết thần bí của người Do Thái, là sự phát triển vượt bậc của bảng chữ cái tiếng Do Thái với hai mươi hai dao động của nó. Sau đó, nó được điều chỉnh cho bảng chữ cái Hy Lạp, sau đó là bảng chữ cái La Mã.

Chaldean Numerology

Chaldean Numerology có quan hệ chặt chẽ hơn với Chiêm tinh học, có nguồn gốc từ Lưỡng Hà, cũng là nơi khai sinh ra Chiêm tinh học phương Tây. Nó cũng liên quan đến hệ thống Vệ Đà của Ấn Độ, cũng như Kabbalah.

Cơ sở của Chaldean Numerology là mỗi chữ cái có một rung động riêng và được gán một số từ 1 đến 8 dựa trên năng lượng của nó. Số 9 được giữ tách biệt với các số khác, trừ khi nó xuất hiện dưới dạng dạng tổng các dao động, bởi vì nó được coi là con số thiêng liêng nhất.

Trong Chaldean Numerology, các chữ số đơn tiết lộ bản chất bên ngoài của một người, trong khi các chữ số kép mô tả phẩm chất bên trong.

Pitago Numerology

Dạng số học phổ biến nhất là phương pháp được phát triển bởi Pythagoras, nhà toán học và siêu hình học người Hy Lạp ở thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên. Theo truyền thuyết, Pythagoras là người sáng lập ra Thần số học và thực hành nó để phân tích đặc điểm của các cá nhân, dự đoán các sự kiện của một số địa điểm nhất định và sử dụng việc đổi tên như một phương tiện để thay đổi vận mệnh.

Trong hệ thống Pitago, các số được gán cho các chữ cái trong bảng chữ cái Hy Lạp dựa trên vị trí của chúng trong dãy số. Pythagorean Numerology thường sử dụng cả tên và ngày sinh, sau đó kiểm tra các mối quan hệ giữa chúng, giống như phương pháp Chaldea. Các rung động cơ bản là từ 1 đến 9, và các dao động đặc biệt là 11 và 22.

3. Ý nghĩa của thần số học trong cuộc sống

Ý nghĩa mà thần số học mang tới chính là sự khám phá con người thông qua khoa học, bằng những dẫn chứng cụ thể, có cơ sở lý luận.

Thần số học khai phá sứ mệnh và mục đích sống của cuộc đời

Một trong những lợi ích của Thần số học đó chính là khai phá sứ mệnh và mục đích sống của cuộc đời bạn. Nó còn là cầu nối giữa con người hiện tại và con người tiềm ẩn trong bạn. Đây có thể là bệ phóng và mục đích để bạn có thể hướng tới, hoàn thiện mình trở thành phiên bản tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tìm được công việc tương lai của mình theo Thần số học nghề nghiệp. Từ đó, con đường đến tới thành công trong công việc của bạn sẽ được rút ngắn hơn rất nhiều.

Có thể thấy rằng, thần số học là một lĩnh vực rất thú vị và vô cùng trừu tượng cần phải có thời gian tìm hiểu sâu về nó. Tuy nhiên, thần số học giúp bạn khám phá bản thân mình nhiều hơn từ đó nhận ra được điểm yếu điểm mạnh của mình điểm yếu điểm mạnh của mình. Hy vọng qua bài viết này bạn đã biết thần số học là gì và ý nghĩa mà nó mang lại trong cuộc sống.

Exit mobile version