Site icon Medplus.vn

Thanh lọc gan theo 8 cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả

Ung thư gan và chỉ số men gan

Ung thư gan và chỉ số men gan

Detox là một cách cơ thể liên tục làm sạch để tự chữa lành và sửa chữa. Medplus đã nói trước về lý do tại sao detox là cần thiết và tại sao ngày nay, việc ăn kiêng không tối ưu. Vì vậy hôm nay chúng ta hãy tập trung đọc bài Thanh lọc gan theo 8 cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Thanh lọc gan theo 8 cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả

1. Gan đóng vai trò gì trong quá trình thải độc?

Đặc trưng

Gan là một trong những cơ quan giải độc chính trong cơ thể.  Nó tham gia vào hơn 500 chức năng của cơ thể. Nó cũng là nơi chuyển hóa và lọc các chất độc ra khỏi máu để trung hòa và loại bỏ chúng. Những chất độc này có thể bao gồm

Cơ chế

Khi gan nhìn thấy một chất độc, nó bọc chất độc đó vào dịch tiết sau đó đưa nó đến túi mật. Khi bạn ăn chất béo, chất này gửi tín hiệu đến túi mật để giải phóng mật vào đường ruột sau đó được tống ra ngoài qua đường ruột.

Đây là lý do bắt buộc phải ăn các chất béo lành mạnh mỗi ngày để gan có thể nhận biết và sau đó túi mật có thể gửi tín hiệu để giải phóng mật vào ruột. Sỏi mật thường là kết quả của chế độ ăn ít chất béo. Vì vậy điều rất quan trọng là bạn phải luôn bổ sung chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày.

2. Nguyên gân khiến gan bị rối loạn chức năng

Ngày nay, chúng ta rất khó tránh khỏi các chất độc. Chúng có trong thực phẩm, quần áo, mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc cơ thể, sản phẩm tẩy rửa, ô tô, đồ nội thất, nước hoa, nến, khắp nhà, nơi làm việc và thậm chí trong không khí.

Cơ thể càng tiếp xúc nhiều chất độc, gan càng phải làm việc nhiều để loại bỏ chúng. Theo thời gian, gan có thể bị tắc nghẽn, khiến khả năng giải độc của gan bị trì trệ.

3. Nước trái cây có thể thanh lọc gan?

Xu hướng

Nước trái cây không phải là một cách tốt để giải độc gan. Vì nước trái cây không chứa bất kỳ chất béo nào. Nếu không có chất béo, cơ thể không thể bài tiết các chất độc qua mật. Chúng tôi biết ý tưởng làm sạch bằng nước trái cây là tốt. Vì nó có thể giúp bạn tập trung vào việc lựa chọn thực phẩm tốt hơn. Nhưng nếu bạn muốn thanh lọc gan bằng nước trái cây, hãy trộn ít kem tươi hoặc lòng đỏ trứng sống vào nước ép để gan và túi mật thực sự có thể bài tiết các chất độc ra khỏi cơ thể.

Sự thật

Một điều rất quan trọng cần xem xét là việc giải độc chỉ có thể xảy ra ở trạng thái phó giao cảm. Trạng thái phó giao cảm là trạng thái cơ thể có thể nghỉ ngơi, tiêu hóa, chữa lành, sửa chữa và phục hồi. Vì vậy, bạn cần đảm bảo

Cách thanh lọc gan tốt

4. Cách thanh lọc gan

1. Hãy tiêu thụ đường ở mức 20 – 30 g hoặc thấp hơn một ngày.

Điều này không bao gồm carbohydrate từ các nguồn lành mạnh như rau, ngũ cốc ngâm, sữa tươi, v.v. Chúng tôi nhận thấy đây có lẽ là mẹo ít được biết đến. Nhưng điều quan trọng bạn phải hiểu rằng gan là một trong ba cơ quan chịu trách nhiệm cân bằng lượng đường trong máu.

Việc ăn quá nhiều đường khiến gan khó thực hiện chức năng. Nếu bạn đang trong cơn thèm đường ngay bây giờ, hãy làm món bơ nghiền theo các hướng dẫn được liệt kê.

2. Tìm cách giải tỏa căng thẳng.

Hãy nhớ rằng, giải độc là một quá trình đối giao cảm. Vì vậy nếu bạn luôn phải di chuyển và chịu quá nhiều căng thẳng, điều này khiến gan và các cơ quan giải độc khác rất khó thực hiện công việc của chúng.

“Khi cơ thể bị chi phối bởi hệ thần kinh giao cảm, nó khiến các cơ co cứng và việc nghỉ ngơi, tiêu hóa của các cơ quan gặp trở ngại. Căng thẳng ảnh hưởng đến cơ thể của chúng ta theo nhiều cách khác nhau: cơ bắp căng lên và năng lượng để sửa chữa và đổi mới tế bào bị rút cạn. Và điều này có nghĩa việc thanh lọc gan không diễn ra một cách tối ưu. Vì lý do này, cơ thể tích trữ nhiều độc tố hơn, các tế bào mỡ không được chuyển hóa và đào thải”.

Nguồn: https://www.westonaprice.org/health-topics/modern-diseases/liver-detoxification-starve-or-nourish/ 

3. Đắp gói dầu thầu dầu lên vùng bụng gần gan 3 – 4 lần một tuần.

Việc này rất nhẹ nhàng và hiệu quả để thanh lọc gan và hệ bạch huyết. (Nếu bạn đặt vòng tránh thai, trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi mang thai hoặc cho con bú, bạn nên tránh.)

4. Tránh tức giận.

Việc này ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng gan. Bạn cần nói chuyện với một cố vấn y tế hoặc bác sĩ tâm lí, người bạn tin tưởng để vượt qua tình trạng cảm xúc này.

5. Dùng chất béo lành mạnh từ nguồn động vật mỗi ngày để cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ gan.

Một số nguồn bạn có thể cân nhắc sử dụng như

6. Ăn thịt nội tạng 1 – 2 lần một tuần.

Công thức pate gan này rất tuyệt. Nếu hương vị của các loại thịt nội tạng khiến bạn buồn nôn, hãy uống viên chức năng gan hiệu Vital Proteins hoặc Radiant Life.

5. Kết luận

Đặc biệt, bạn hãy nhớ rằng việc xây dựng lối sống là một quá trình dài, không mang tính sự kiện. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thay đổi dần dần một số thói quen hàng ngày để giúp gan hoạt động với công suất tối ưu theo thời gian. Nếu có điều kiện, bạn nên kiểm tra chức năng gan sáu tháng một lần. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có bất kì thắc mắc nào liên quan đến việc thanh lọc gan, bạn hãy truy cập FSCB để biết thêm chi tiết.

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version