Site icon Medplus.vn

3 khái niệm quan trọng cần biết của thẻ bảo lãnh viện phí

3 khái niệm quan trọng cần biết của thẻ bảo lãnh viện phí

3 khái niệm quan trọng cần biết của thẻ bảo lãnh viện phí

Nỗi lo viện phí, gánh nặng các chi phí phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh là nổi ám ảnh của nhiều người. Dịch vụ bảo lãnh viện phí của bảo hiểm sức khỏe được xem là phương pháp hỗ trợ chi phí hiệu quả cho mọi người trước những rủi ro về sức khỏe.

Tham gia dịch vụ bảo lãnh viện phí như một xu hướng mới trong cách ứng phó với rủi ro về sức khỏe, giúp cho khách hàng chủ động trong việc thăm khám cũng như an tâm điều trị. Cùng Medplus tìm hiểu chi tiết về thẻ bảo lãnh viện phí qua bài viết bên dưới đây nhé.

1. Thẻ bảo lãnh viện phí là gì?

Thẻ bảo lãnh viện phí là gì

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện. Theo đó, các khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí nội trú tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm.

Thẻ bảo lãnh viện phí là thẻ do công ty bảo hiểm cung cấp cho người được bảo hiểm và cần xuất trình với cơ sở y tế khi người được bảo hiểm điều trị, phẫu thuật tại cơ sở y tế đó. Người được bảo hiểm sẽ được bảo lãnh viện phí, thanh toán các chi phí thuộc phạm vi bảo hiểm khi điều trị theo hợp đồng với công ty bảo hiểm. Đồng nghĩa, với các phần chi phí không thuộc phạm vi bảo hiểm thì người được bảo hiểm sẽ tự thanh toán.

Trường hợp không được bảo lãnh viện phí bao gồm:

Thời hạn giải quyết yêu cầu bảo lãnh

2. Lợi ích khám điều trị bệnh của thẻ bảo lãnh viện phí

Lợi ích của thẻ bảo lãnh viện phí

Rủi ro về sức khỏe không loại trừ một ai, chúng ta không cách nào đảm bảo rằng mình sẽ mãi khỏe mạnh được. Khi không may sức khỏe bị giảm sút, chúng ta cần được chăm sóc tốt nhất. Y học hiện đại có thể điều trị được nhiều bệnh lý mà trước đây chưa có phương án chữa trị. Vấn đề quan trọng là tài chính để chi trả để được chăm sóc tốt nhất. Thẻ bảo lãnh viện phí là một trong những giải pháp tốt đề phòng những rủi ro ấy.

Những lợi ích khi sở hữu thẻ bảo lãnh viện phí như:

3. Quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí

Quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí

Hiện nay, hầu hết các công ty bảo hiểm đã liên kết với hệ thống bệnh viện, phòng khám uy tín khắp cả nước để phục vụ tốt nhất khách hàng khi tham gia dịch vụ bảo lãnh viện phí. Quy trình sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí gồm 5 bước đơn giản sau:

Với sự hỗ trợ của công nghệ và internet, quy trình giải quyết yêu cầu bảo lãnh viện phí được hoàn tất khá nhanh chóng, thường trong vòng 30 phút đối với điều trị ngoại trú và 120 phút đối với điều trị nội trú. Với sự tham gia hỗ trợ của công ty bảo hiểm và cơ sở khám chữa bệnh, người được bảo hiểm thường cảm thấy yên tâm và được đón tiếp chu đáo tại các cơ sở y tế.

Xem thêm:

4. Kết luận

Dịch vụ thẻ bảo lãnh viện phí đã dần khẳng định được tính ưu việt của mình với mức phí hợp lý, đa dạng và có phạm vi bảo vệ từ nội trú – ngoại trú và điều trị cả trong và ngoài nước, giúp rất nhiều khách hàng chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Với tấm thẻ bảo lãnh viện phí trong tay, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động và yên tâm tận hưởng cuộc sống trọn vẹn. Cho dù đang ở đâu, có tiền hay chưa có tiền, khách hàng vẫn có thể lựa chọn được các dịch vụ y tế tốt nhất để khám và điều trị bệnh.

Exit mobile version