Site icon Medplus.vn

The Bramble Cocktail hòa trộn phong cách hiện đại và cổ điển

dung ngay 6 - Medplus

The Bramble Cocktail xen lẫn phong cách cổ điển hiện đại nhưng thuộc loại cocktail gin đơn giản đậm hương trái cây. Nhiều người cho biết nó được tạo nên vào năm 1984 bởi nhà pha chế người Anh Dick Bradsell. Và nó đã được rất nhiều người uống kể từ đó yêu thích.

The Bramble Cocktail hòa trộn phong cách hiện đại và cổ điển

Thành phần đặc trưng của Gin Sour tăng cường này là crème de mûre, một loại rượu mùi dâu đen ngọt. Nó không phải một thành phần tiêu chuẩn trong quán bar. Mặc dù nó thể hiện tốt trong những đồ uống như thế này. Và bạn nên có sẵn những thứ thay thế đơn giản. Nếu bạn có điều kiện trồng quả mâm xôi đen, bạn thậm chí có thể tự chế biến. Nó dễ dàng như sử dụng quả mọng trong một công thức rượu mùi tự chế tiêu chuẩn.

Nguyên liệu cần có

Không nên nhầm lẫn The Bramble Cocktail và Bramble Bar, một thức uống được làm từ rượu scotch, nước ép táohoa cơm cháy. Cả hai đều là những thức uống tuyệt vời vào mùa hè. Và chúng rất tuyệt khi được phục vụ cùng nhau.

“Bramble thực sự đã có đẳng cấp. Đây là một trong những loại cocktail làm hài lòng đám đông nhất tôi biết, dành cho cả người mới bắt đầu và cả những người đam mê cocktail. Đá bào rất quan trọng. Bạn đừng dùng quá nhiều crème de mûre. Tôi thường chỉ sử dụng khoảng 1/4 ounce và tăng rượu gin lên 2 ounce.” – Tom Macy

Công thức The Bramble Cocktail

Thành phần

1 1/2 ounce rượu gin
3/4 ounce nước chanh tươi vắt
3/4 ounce xi-rô đơn giản
1/2 đến 3/4 ounce rượu mùi crème de mûre
Bánh xe vôi , để trang trí
2 quả mâm xôi hoặc mâm xôi đen để trang trí

Kết hợp

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình lắc cocktail đầy đá, đổ rượu gin, nước cốt chanh xi-rô đơn giản vào.
  3. Lắc đều.
  4. Lọc sạch và cho vào một ly Highball đã ướp lạnh.
  5. Rưới lớp cremé de mûre lên trên.
  6. Dùng một lát chanh và 2 quả mâm xôi hoặc quả mâm xôi đen để trang trí.
  7. Phục vụ The Bramble Cocktail và thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần The Bramble Cocktail chứa
Lượng calo 214
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 3 mg 0%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 2 g 8%
Tổng lượng đường 19 g
Protein 1 g
Vitamin C 27 mg 137%
Canxi 27 mg 2%
Sắt 0 mg 3%
Kali 103 mg 2%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
The Bramble Cocktail

Lời khuyên

The Bramble Cocktail có thể có một lịch sử phát triển ngắn. Nhưng nó cũng đã được điều chỉnh nhiều lần. Một số công thức pha chế đề xuất một loại rượu gin khôLondon trong khi số khác chọn rượu Plymouth Gin trái cây. Một trong hai lựa chọn đều tốt. Vì vậy, bạn hãy khám phá các lựa chọn của bạn. Bạn thậm chí có thể muốn thử Brockmans Gin, gồm quả mâm xôiquả việt quất.

Bạn cũng tìm thấy các công thức sử dụng nước ép chanh hoặc nước cốt chanh. Nếu bạn dùng nước cốt chanh, hãy sử dụng vài lát chanh để trang trí.

Cho dù bạn bạn chọn loại nước cam quýt nào, hãy sử dụng loại nước chanh mới vắt và điều chỉnh theo khẩu vị. Một quả chanh hoặc nửa quả chanh đã đủ cho một lần uống.

Nguyên liệu thay thế tốt cho Crème de Mûre

Phải thừa nhận, crème de mûre không phải loại rượu mùi dễ tìm nhất, nhưng không phải không thể mua. Nếu bạn không gặp may, một số sản phẩm giúp thay thế:

Blackberry Brandy: Nhiều loại rượu mạnh có hương vị trái cây ngày nay bao gồm đường, khiến chúng giống một loại rượu mùi hơn một loại rượu mạnh thực sự. Điều đó khá tiện bởi nó làm cho rượu mạnh dâu đen trở thành một nguyên liệu thay thế khả thi cho crème de mûre.

Rượu mùi mâm xôi đen: Quả mâm xôiquả mâm xôi đen có hương vị rất giống nhau. Vì vậy các loại rượu mùi làm từ hai loại quả này cũng vậy. Điều đó có nghĩa, bạn có thể sử dụng rượu mùi mâm xôi đen chẳng hạn như Chambord.

The Bramble Cocktail mạnh đến mức nào?

Bramble không phải loại cocktail mạnh nhất cũng không phải loại cocktail yếu nhất bạn có thể trộn lẫn. Nồng độ cồn trung bình của nó đạt 17% ABV (34 độ). Vì vậy nó chỉ mạnh hơn rượu gintonic một chút.

Nếu bạn thích The Bramble Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version