Site icon Medplus.vn

Thể dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt

Thể dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt

Thể dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt

Việc tìm kiếm các hoạt động thể dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt có thể khó khăn. Mỗi đứa trẻ đều có một chẩn đoán, những thách thức và sở thích riêng của chúng. nhưng nhiều người trong số họ phải vật lộn với việc tham gia các môn thể thao. Tuy nhiên, hoạt động thể chất mang lại cho họ những lợi ích quan trọng (giống như đối với trẻ em không có nhu cầu đặc biệt). Vì vậy, hãy bắt đầu từ đây để tìm ra một số tùy chọn có thể phù hợp với con bạn.

Trẻ em bị khuyết tật về thể chất

Ngay cả khi khả năng vận động của trẻ bị hạn chế, hoặc cơ thể dễ mệt mỏi, chúng vẫn có thể tham gia và thưởng thức nhiều môn thể thao và các hoạt động thể dục khác. Cha mẹ, nhà trị liệu và giáo viên có thể tạo ra các chương trình thể dục và thể thao thích ứng dành riêng cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Và cũng có nhiều cách để đưa những đứa trẻ này vào các chương trình được thiết kế cho những đứa trẻ không gặp bất kỳ thách thức nào về thể chất.

Thể dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt

Trẻ em mắc chứng tự kỷ

Chúng ta thường nghĩ tự kỷ chủ yếu ảnh hưởng đến các kỹ năng xã hội và khả năng giao tiếp, nhưng nó có thể có những tác động đến sức khỏe thể chất và hoạt động. Không thích thực phẩm có thể dẫn đến tăng cân và nhạy cảm với các kích thích từ môi trường (như ánh sáng và tiếng ồn) đôi khi khiến việc tham gia các môn thể thao và thể dục trở nên khó khăn. Nhưng kết hợp trẻ tự kỷ với các môn thể thao hoặc bài tập thể dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt nào đó mà trẻ thích có thể mang lại một số lợi ích quan trọng. Một số trẻ có thể tham gia các giải đấu thể thao dành cho trẻ mắc bệnh thần kinh, trong khi những trẻ khác có thể thích một chương trình được thiết kế cho trẻ có nhu cầu đặc biệt.

Trẻ em bị Khuyết tật về Trí tuệ và Học tập

Nếu bạn đã nghe nói về Thế vận hội đặc biệt, bạn đã nghe nói về một chương trình thể dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt rất thành công, đặc biệt là thiểu năng trí tuệ. Gần 4 triệu vận động viên ở 170 quốc gia tham gia các sự kiện Thế vận hội đặc biệt. Và đó không phải là lựa chọn duy nhất cho trẻ em mắc hội chứng Down hoặc các thách thức về nhận thức khác.

Đối với trẻ em khuyết tật học tập, điền kinh có thể mang lại cảm giác thành công mà chúng có thể không đạt được ở trường. Thêm vào đó, hoạt động thể chất là một liều thuốc giảm căng thẳng tuyệt vời.

Trẻ em bị hen suyễn

Tình trạng mãn tính này có thể trở nên trầm trọng hơn khi tập thể dục, đôi khi tùy thuộc vào thời tiết hoặc các điều kiện môi trường khác (trong nhà và ngoài trời). Nhưng nó cũng có thể được kiểm soát bằng thuốc và một số cách khác, vì vậy trẻ bị hen suyễn không cần phải bỏ lỡ các sự kiện thể thao và hoạt động vui chơi hàng ngày.

Trẻ em có vấn đề về chú ý

Trẻ em và thanh thiếu niên mắc chứng ADD, ADHD và các vấn đề về chú ý khác cần được giúp đỡ để chuyển hướng năng lượng dư thừa của chúng. Vì vậy, hoạt động thể chất là một phương pháp đối với chúng. Giúp con bạn tìm một môn thể thao mà con yêu thích và có thể chơi tốt. Nhờ đó bạn có thể sẽ thấy hành vi và tâm trạng được cải thiện cả ở nhà và ở trường.

Thể dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt

Trẻ em lo lắng

Cũng giống như đối với người lớn (dù mắc hay không mắc chứng rối loạn lo âu), tập thể dục và hoạt động thể chất có thể giúp trẻ lo âu kiểm soát căng thẳng và cải thiện tâm trạng, mức năng lượng và chất lượng giấc ngủ của chúng. Trẻ em và thanh thiếu niên đang trải qua thời kỳ lo lắng có thể thích các môn thể thao không cạnh tranh.

Trẻ em bị trầm cảm

Đối với trẻ em bị trầm cảm, tập thể dục mang lại những lợi ích tương tự như những lợi ích mà nó mang lại cho trẻ em bị lo âu. Việc chăm chỉ rèn luyện một kỹ năng thể chất có thể khiến con bạn mất tập trung khỏi những suy nghĩ tiêu cực. Ngoài ra, môn thể thao dạy có thể giúp cải thiện kỹ năng đối phó. Sau đó, con bạn có thể sử dụng chúng trong các ngữ cảnh khác.

Trẻ em bị bệnh tiểu đường

Trẻ em mắc bệnh tiểu đường (loại 1 hoặc 2) có thể tiếp tục chơi thể thao và chơi tích cực với bạn bè của mình Đường huyết của trẻ sẽ cần được theo dõi trước, trong và sau khi chơi để có thể thực hiện bất kỳ điều chỉnh cần thiết nào. Nhưng trẻ mắc bệnh tiểu đường không cần ngăn cấm việc tham gia vào các môn thể thao.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version