Site icon Medplus.vn

The French Pearl Cocktail hòa trộn hai loại rượu và thảo mộc

chuan huong vi 8 1 - Medplus

The French Pearl Cocktail ngọt ngào, nhưng không phải các loại cocktail ngọt điển hình chúng ta vẫn quen dùng. Đây là thứ chúng ta có thể gọi là ngọt ngào nhờ các nguyên liệu thực vật.

The French Pearl Cocktail hòa trộn hai loại rượu và thảo mộc

Loại cocktail được Audrey Saunder tạo ra cho Pernod Absinthe. Nó bao gồm rượu Plymouth Gin đậm đà và một loại rượu Absinthe thơm, được làm mới nhờ bạc hà tươi. Sau đó, một ít xi-rô kẹo đá được cho vào để tạo thêm hương vị. Vị chanh kết hợp tất cả và tạo một chút vị chua và hương cam quýt. Tốt nhất là bạn nên tránh dùng nước chanh ngọt vì The French Pearl Cocktail trở nên quá ngọt và mất cân bằng.

The French Pearl Cocktail

Với tất cả những hương vị tuyệt vời được kết hợp lại, The French Pearl Cocktail là một thức uống tuyệt vời cho bất kỳ dịp nào, kể cả Ngày lễ tình nhân.

Công thức The French Pearl Cocktail

Thành phần

1 nhánh bạc hà tươi
2 ounce Plymouth Gin
1/4 ounce Pernod Absinthe
3/4 ounce nước cốt chanh, mới vắt
3/4 ounce xi-rô kẹo đá

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trộn bạc hà và các nguyên liệu còn lại trong bình lắc cocktail.
  3. Thêm đá và khuấy đều tay.
  4. Lọc vào ly cocktail đã ướp lạnh.
  5. Phục vụ The French Pearl Cocktail và thưởng thức.
Cực ngon

Giới thiệu về That Rock Candy Syrup

Xi-rô kẹo đá có thể được làm ở nhà hoặc mua. Về cơ bản, nó là một loại xi-rô siêu bão hòa được làm giống như xi-rô đơn giản. Nhưng vì quá nhiều đường nên nó không còn hòa tan. Nếu bạn thêm quá nhiều đường và để cho xi-rô tự thấm, các tinh thể kẹo đá bắt đầu hình thành. Mẹo để giữ nó ở dạng xi-rô là tìm sự cân bằng giữa đường và nước.

Có thể dễ dàng hơn khi sử dụng một loại xi-rô đậm đặc, đơn giản, có thể nhanh chóng được làm tại nhà. Nếu không, các thương hiệu xi-rô như Amoretti để tạo nên một loại xi-rô kẹo đá tuyệt vời bạn có thể sử dụng trong The French Pearl Cocktail.

The French Pearl Cocktail mạnh đến mức nào?

Mặc dù có rượu Absinthe, nhưng đây không phải một loại cocktail quá mạnh. Vì nó chỉ được rót nhỏ như vậy. Nếu được làm theo công thức, The French Pearl Cocktail có nồng độ cồn khoảng 23% ABV (46 độ).

Giải mã Pernod Absinthe

Thành phần Absinthe có thể hơi khó hiểu vì lịch sử của thương hiệu PernodAbsinthe. Để giúp bạn tìm kiếm một chai, chúng tôi kể cho bạn câu chuyện ngắn. Bạn hãy đọc để ly The French Pearl Cocktail  ngon hơn.

Cái tên “Pernod” đã xuất hiện trong thế giới rượu Absinthe kể từ lúc nhà máy chưng cất Pontarlier, Pháp mở cửa vào năm 1805. Nó được tạo nên bởi Henri Louis-Pernod và là một trong những loại rượu Absinthe hàng đầu trên thị trường trong suốt thế kỷ 19.

Mời bạn

Năm 1915, lệnh cấm rượu Absinthe đầu tiên được ban hành vì cây ngải cứu (thành phần chính) được cho là có thể gây ra ảo giác. Điều này đã làm rung chuyển thị trường rượu Absinthe, lan đến ngoài nước Pháp đến tất cả các nơi trên thế giới. Các nhà chưng cất như Pernod đã buộc phải đưa ra một số quyết định khó khăn.

Giống như nhiều đối thủ cạnh tranh của họ, Pernod đã chuyển sang tạo ra một loại pastis để thay thế loại rượu Absinthe được yêu thích. Pastis là loại rượu mùi có hương vị hồi được làm ngọt và thường được đóng chai ở nồng độ ABV thấp hơn 40% (80 độ). Chúng là một loại rượu khai vị được yêu thích ở Pháp và nhiều quốc gia khác, nơi hương vị khác biệt của cây hồi được ưa chuộng.

Pastis của Pernod được phát hành lần đầu tiên vào năm 1922 và được biết đến với cái tên đơn giản là Pernod. Nó đã có một vài thay đổi trong những năm qua. Nhưng nó là loại rượu mùi 40% ABV được làm ngọt, có hương vị hoa hồi và có màu vàng. Giống như rượu Absinthe nó được dùng để thay thế. Nó nổi lên lúc nước được thêm vào.

Đến cuối thế kỷ 20, cây ngải cứu không gây hại như người ta vẫn nghĩ trước đây. Vào cuối những năm 1980, châu Âu bắt đầu cho phép sử dụng cây ngải cứu, Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm rượu Absinthe vào năm 2007 và Pháp tiếp theo vào năm 2011.

Điều này nhanh chóng khiến Pernod (hiện thuộc sở hữu của công ty Pernod-Ricard. Ricard là một loại pastis phổ biến khác) giúp đưa tên tuổi rượu Absinthe trở lại. Nó cũng có ​​một vài biến thể, bao gồm Pernod Absinthe Supérieure có chứa một số chất tạo màu nhân tạo và không được lòng những người đam mê rượu Absinthe.

Vào năm 2013, Pernod Absinthe ‘Original Recipe’ đã được phát hành và là từ công thức những năm 1890 của loại rượu Absinthe của công ty. Màu xanh lá cây bây giờ đến từ cây tầm ma xanh được chưng cất trong sản phẩm chưng cất rượu vang. Như The Wormwood Society chỉ ra, đây không phải là công thức ‘nguyên bản’ đầu tiên, điều này khiến Pernod càng thêm khó hiểu.

Cả PernodPernod Absinthe đều có mặt trên các thị trường quốc tế khác nhau. Chúng thực hiện công việc thay thế cho nhau một cách dễ dàng. Mặc dù điều quan trọng cần nhớ là rượu Absinthe không được làm ngọt và có sự khác biệt đáng chú ý về hương vị.

Khi nhìn vào các chai có nhãn Pernod, bạn hãy nhớ tìm từ Absinthe. Nếu nhãn không có ghi, bạn hãy tìm pastis. Ngoài ra, pastis là 40% ABV trong khi rượu Absinthe được đóng chai ở mức 68% ABV. Đây là một sự khác biệt lớn khác.

Nếu bạn thích The French Pearl Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version