Site icon Medplus.vn

The Ghostbuster Drink và bầu không khí của lễ hội Halloween

can co 1 1 - Medplus

Chẳng có ma nào trong ngôi nhà này, điều này ít nhất đã không xảy ra trong tối nay — vì đã có ly The Ghostbuster Drink trong nhà và đã đến lúc tổ chức tiệc! Bạn đã sẵn sàng vào bếp cùng chúng tôi hay chưa?

The Ghostbuster Drink và bầu không khí của lễ hội Halloween

Nguyên cớ tạo cảm hứng

Để tri ân cho bộ phim mới được phát hành gần đây, chúng tôi đã cùng nhau pha chế loại cocktail Ghostbusters đặc biệt này. The Ghostbuster Drink có tính nhất quán của ectoplasm (thuật ngữ tâm linh để chỉ một chất có hình thái kỳ diệu nhờ các tác động vật lý) và thích hợp cho một bữa tiệc Halloween tại nhà, cả gia đình quây quần ăn uống và xem phim hoặc dịp lễ kỷ niệm khác.

Nguồn gốc và đặc trưng của lễ Halloween

Lễ Halloween được tổ chức hàng năm vào ngày 31 tháng 10 và Halloween năm 2021 rơi vào Chủ nhật. Truyền thống này bắt nguồn từ lễ hội Samhain cổ đại của người Celtic, khi mọi người đốt lửa và mặc trang phục để xua đuổi tà ma.

Vào thế kỷ thứ tám, Giáo hoàng Gregory III đã chỉ định ngày 01 tháng 11 là thời điểm để tôn vinh tất cả các vị thánh. Chẳng bao lâu, Ngày Các Thánh cũng mang biểu hiện truyền thống của lễ Samhain. Buổi tối trước đó có tên All Hallows Eve, và sau đó mới đến Halloween. Theo thời gian, Halloween đã trở thành một ngày của các hoạt động trò chơi như nhát ma, khắc đèn lồng bí ngô, tụ tập ăn uống, mặc trang phục quái dị và ăn uống.

Lễ Halloween cực kỳ hạn chế ở New England thuộc địa vì hệ thống tín ngưỡng Tin lành cứng nhắc ở đó. Halloween phổ biến hơn nhiều ở Maryland và các thuộc địa phía nam.

Khi niềm tin và phong tục của các nhóm dân tộc châu Âu khác nhau và thổ dân da đỏ ở Mỹ kết nối, một phiên bản Halloween riêng biệt của người Mỹ bắt đầu xuất hiện. Các lễ kỷ niệm đầu tiên bao gồm “tiệc vui chơi”, các sự kiện công cộng được tổ chức để ăn mừng vụ thu hoạch. Những người hàng xóm chia sẻ những câu chuyện về người chết, kể về vận may của nhau, nhảy múa và ca hát.

Đánh giá tổng quan thức uống

Loại cocktail Ghostbuster này có hương vị rất vui nhộn, có cách trộn cực đơn giản và đậm chất trái cây. Lớp nền vốn được tạo nên bởi hỗn hợp rượu mùi đàodưa, tạo nền xanh cho hình nhân ma quái hiện nếu bạn thả một chút rượu mùi kem Ailen vào bên trong.

The Ghostbuster Drink quả thực mang đến nhiều điều thú vị, một ngôi sao sáng hoành tráng giúp các bữa tiệc Halloween thêm phần hấp dẫn và nô nức.

Công thức The Ghostbuster Drink

Danh sách các nguyên liệu hết sức ngắn gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt ly The Ghostbuster Drink. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

1 1/2 ounce schnapps peach
1 1/2 ounce rượu mùi dưa
3-5 giọt rượu mùi kem Ailen

The Ghostbuster Drink

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Đổ schnapps peach và rượu mùi dưa vào bình lắc cocktail có đá.

Bước 3:

Lắc đều và lọc hỗn hợp vào một ly cocktail đã ướp lạnh.

Kết hợp hai nguyên liệu
Bước 4:

Thêm từng giọt rượu mùi kem Ailen vào giữa ly đồ uống.

Bước 5:

Trang trí cho đẹp mắt.

Bước 6:

Phục vụ The Ghosterbuster và thưởng thức.

Thêm vài giọt rượu mùi kem Ailen

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần The Ghostbuster Drink chứa
Lượng calo 271
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 7 g 10%
Chất béo bão hòa 5 g 23%
Cholesterol 27 mg 9%
Natri 52 mg 2%
Tổng Carbohydrate 27 g 10%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 26 g
Protein 2 g
Vitamin C 16 mg 79%
Canxi 12 mg 1%
Sắt 0 mg 1%
Kali 132 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng The Ghostbuster Drink. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

The Ghostbuster Drink mạnh đến mức nào?

Để đánh giá độ cồn của loại cocktail này, chúng ta hãy thử trình một vài giả định. Nếu bạn chọn Midori thay rượu mùi dưa và kết hợp nó cùng DeKuyper Peach Tree, Ghostbuster đạt khoảng 16% ABV tương đối nhẹ (32 độ).

Về loại cocktail có cồn này, nó khá yếu – chỉ bằng một nửa độ cồn của loại rượu Vodka Martini trung bình. Tuy nhiên bạn nên uống cho có chừng mực.

Nếu bạn thích The Ghostbuster Drink hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version