Site icon Medplus.vn

The Grand Manhattan Cocktail lưu hương cho phút thư giãn

loc trang tri va dung - Medplus

Ngọt ngào, thơm ngon và ngập tràn hương vị cam quýt, The Grand Manhattan Cocktail giúp tạo nên một bước ngoặt mới ngoạn mục cho cách dùng rượu Whisky Manhattan truyền thống và nó chắc chắn khiến tinh thần bạn bừng sáng cả ngày lẫn đêm.

The Grand Manhattan Cocktail lưu hương cho phút thư giãn

Công thức này thuộc quyền sở hữu của The Gallery BarMillenium Biltmore. Ở Grand Manhattan, mùi cam hay được thêm vào đồ uống. Vì vậy, ​​cả rượu mùi camnước cam đều được sử dụng. Rượu mùi Grand Marnier ban đầu được lựa chọn để có ly “Grand” ở Manhattan này. Mặc dù các loại rượu mùi cam dựa trên lớp nền rượu Brandy khác có thể thay thế tốt cho rượu. Đồ uống tốt nhất cần có một loại rượu mạnh, có độ cồn 100.

Trong ly Manhattan thực sự, rượu Vermouth ngọt cũng được bao gồm và cách dùng lát cam để trang trí cũng rất thú vị. Vì vậy bạn hãy chắc chắn sử dụng nó.

The Grand Manhattan Cocktail này thích hợp cho bất kỳ dịp nào và bạn cũng có thể xem xét đưa nó vào bữa sáng muộn. Và hơn thế nữa, bạn hãy dựa trên khẩu vị và sở thích cá nhân để tạo nên các phiên bản khác cho loại đồ uống này. Trong quá trình đó bạn có thể chọn được The Grand Manhattan Cocktail của riêng mình.

Công thức The Grand Mahattan Cocktail

Danh sách các nguyên liệu khá gọn nhưng có thể hơi đắt. Nếu siêu thị địa phương của bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly The Grand Manhattan Cocktail. Mọi việc kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu Whisky Bourbon
1/4 ounce rượu mùi cam pha rượu mạnh
1/4 ounce rượu Vermouth ngọt
1 ounce nước cam tươi mới vắt
Kẹo vỏ cam, vỏ cam tươi hoặc lát cam caramel để trang trí

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần.

Bước 2:

Trong bình lắc cocktail chứa đầy đá, đổ rượu Bourbon, rượu mùi cam, rượu Vrmouth ngọtnước cam.

Bước 3:

Lắc mạnh trong 30 giây.

Kết hợp
Bước 4:

Lọc hỗn hợp vào ly cocktail đã ướp lạnh.

Bước 5:

Dùng kẹo vỏ cam hoặc bánh cam caramel để trang trí cho đẹp.

Bước 6:

Phục vụ The Grand Manhattan Cocktail và thưởng thức.

The Grand Manhattan Cocktail

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần The Grand Manhattan Cocktail chứa
Lượng calo 155
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 9 g 3%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 7 g
Protein 0 g
Vitamin C 16 mg 78%
Canxi 4 mg 0%
Sắt 0 mg 1%
Kali 70 mg 1%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng The Grand Manhattan Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Những thức uống đơn giản như thế này trở nên đặc biệt hơn nếu bạn dùng loại rượu có chất lượng. Để có được hương vị ngon nhất của ly Manhattan, hãy sử dụng loại rượu chưng cất thượng hạng.

Một thành phần đánh bật hương vị của món cocktail này phải kể đến nước cam. Nước cam tươi mới vắt tốt hơn bất kỳ loại nước trái cây đóng chai nào bạn có thể mua và chỉ 1 ounce mỗi lần uống, không tốn nhiều công sức. Một quả cam trung bình cho cung cấp khoảng 2 đến 3 ounce. Vì vậy một quả đã đủ cho một ly đồ uống lớn nếu muốn chia sẻ hãy dùng hai quả.

Làm thế nào để phủ đường cho một lát cam?

Lát cam caramel này mang đến một chút sức sống ly The Grand Manhattan Cocktail. Và bạn chỉ mất vài phút để kết hợp. Nếu bạn thích, hãy chuẩn bị trước một số thứ này và tất nhiên, hãy luôn cẩn thận lúc cầm dụng cụ khè lửa.

Cắt một lát cam và ném nó vào đĩa đường cát để phủ đều.

Đặt nó trên miếng giấy nhôm hoặc một bề mặt không cháy khác.

Sử dụng một ngọn đuốc Propan cầm tay, cho ngọn lửa đi xuyên qua bề mặt của quả cam từ 1 đến 2 inch để caramel hóa nhẹ đường.

Để lát cam nguội, trở mặt và lặp lại.

The Grand Manhattan Cocktail mạnh đến mức nào?

Giống như trường hợp của nhiều đồ uống theo phong cách ‘High’, ly Manhattan này không phải một thức uống nhẹ. Nếu chúng ta dùng rượu Bourbon 100 độ và rượu mùi cam chanh 80 độ, thức uống thành phẩm đạt khoảng 25% ABV (50 độ).

Nếu bạn thích The Grand Manhattan Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version