Site icon Medplus.vn

The Lei Maker Cocktail và dịp lễ truyền thống ở nơi xứ biển

ve dep diu dang - Medplus

Tươi mát và đậm hương trái cây, ly The Lei Maker Cocktail này bổ sung dư vị nhiệt đới cho một loại rượu mạnh California. Loại cocktail rượu mạnh này được trang trí rất đẹp mắt. Hơn hết, thức uống đơn giản này được pha chế để tiện cho việc giải trí trong mùa hè.

The Lei Maker Cocktail và dịp lễ truyền thống ở nơi xứ biển

Truyền thống Aloha

Một số phong tục Hawaii cổ xưa đã biến mất. Nhưng truyền thống Lei vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ. Ở những hòn đảo xinh đẹp của Hawaii, mọi người đều đeo vòng cổ. Một chiếc Lei đại diện cho tình yêu, tình bạn, lễ kỷ niệm, danh dự hoặc lời chào. Nói cách khác, Lei biểu tượng cho Aloha. Và thức uống phát xuất từ tinh thần này được yêu chuộng cũng vì vậy – The Lei Maker Cocktail.

Đi dạo quanh Hawaii; bạn có thể tìm thấy vòng đeo cổ được treo ở khắp mọi nơi — lễ tốt nghiệp, tiệc tùng, khiêu vũ, đám cưới, và vâng, ngay cả tại văn phòng. Ở Hawaii, bất kỳ dịp nào cũng có thể được tổ chức một cách long trọng. Không ai có thể cưỡng lại màu sắc rực rỡ, hương thơm say đắm lòng người, hay truyền thống đẹp đẽ của biểu tượng nổi tiếng nhất Hawaii… Vòng hoa Lei.

Lịch sử của truyền thống Lei

Phong tục đeo vòng hoa Lei đã được du nhập vào Hawaii từ các hòn đảo Polynesia xung quanh và thậm chí cả châu Á. Ở Hawaii thời cổ đại, việc đeo Lei để mong muốn được giàu có, uy quyền. Truyền thống này cũng liên quan nhiều đến Hula, tôn giáođịa lý.

Hầu hết người Hawaii ưa thích Maile Lei – một loại cây lá nho có lá thơm, cay, ngọt. Vòng hoa được kết dài đến thắt lưng. Tuy nhiên, hoàng gia và các thủ lĩnh Hawaii ưa thích Ilima rực lửa, rực rỡ — hàng trăm bông hoa màu cam mỏng để kết thành một sợi Lei duy nhất. Lei yêu thích của Công chúa Hawaii KaiulaniPikake – được đặt tên theo những con công trong vườn của cô ấy – vì những bông hoa trắng gợi nhớ thiên đường và hương hoa nhài ngọt ngào.

Bang Hawaii bao gồm tám hòn đảo lớn. Mỗi hòn đảo có cách kết Lei theo chỉ định để thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa kết cấu và màu sắc. Hầu hết những chiếc vòng cổ này không có sẵn để vận chuyển vào đất liền do luật nông nghiệp nghiêm ngặt.

Trước khi tiếng máy bay phản lực vang lên trên bầu trời, khách du lịch và du khách đã đến Hawaii bằng thuyền. Nhiều người Hawaii già kể lại câu chuyện của họ về “những ngày trên thuyền” với những kỷ niệm khó phai mờ.

Khi con thuyền cập bến, những người chào đón đeo Lei, vũ công Hula, âm nhạc và nhiếp ảnh gia xuất hiện. Những du khách muốn chuyến khởi hành thuận lợi phải ném chiếc vòng cổ của họ xuống đại dương. Sự trở về Hawaii an toàn đã được đảm bảo nếu vồng cổ Lei của họ trôi dạt vào bờ. Và nếu họ chưa dùng The Lei Maker Cocktail chuyến đi của họ chưa thực trọn vẹn.

Vòng cổ Lei

Kể từ ngày 1 tháng 5 năm 1928, Hawaii đã tổ chức lễ kỷ niệm đầu tiên vào tháng 5 hàng năm vì đó là “Ngày Lei” chính thức. Người Hawaii gọi đó là “Ngày tháng Năm”. Hoa Lei được kết vào Ngày tháng Năm, cùng Hula, các cuộc diễu hành và âm nhạc diễn ra cuồng nhiệt. Và dĩ nhiên những ly The Lei Maker Cocktail cũng không thể thiếu.

Vào Ngày Tháng Năm, hầu hết các bậc cha mẹ yêu cầu được nghỉ làm một ngày để họ có thể xem con mình tham gia vào các hoạt động và chương trình của Ngày Tháng Năm ở trường. Mọi người ở Hawaii được khuyến khích đeo Lei vào Ngày tháng Năm. Những người lớn thường uống The Lei Maker Cocktail vào dịp này.

Lei Etiquette

Leis có thể được đeo, nhận hoặc tặng cho hầu hết mọi dịp. Ở Hawaii, Lei được kết để trang trí cho văn phòng, sinh nhật, kỷ niệm, lễ tốt nghiệp hoặc bất kỳ sự kiện đặc biệt nào. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn, Lei có thể được đeo không vì lý do gì khác hơn để thưởng thức hương thơm, tận hưởng những bông hoa xinh đẹp, hoặc đơn giản, để kỷ niệm “Aloha Spirit”.

Bạn đừng bao giờ từ chối một chiếc vòng Lei! Luôn luôn ân cần đón nhận Lei và tặng một nụ hôn trên má cho người trao. (Nếu bạn không cảm thấy thoải mái nếu trao hoặc nhận một nụ hôn trên má, một cái ôm ấm áp có thể thay thế) Nếu bạn bị dị ứng hoa, hãy kín đáo từ chối và xin lỗi. Bạn được coi như có cử chỉ tử tế để tặng Lei cho vợ / chồng của bạn nếu bạn không thể đeo nó.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, còn một điều cấm kỵ nữa… việc cho một phụ nữ mang thai đeo kín Lei được xếp vào những việc bất lịch sự (ở Hawaii). Nhiều người Hawaii cảm thấy một chiếc vòng quấn quanh cổ có thể mang đến điều không may mắn cho thai nhi. (Mũ Hakus và vòng đeo cổ rộng có thể được chấp nhận như quà tặng cho phụ nữ mang thai.)

Thức uống mang khí chất Aloha

Công thức The Lei Maker Cocktail thuộc quyền sở hữu của Korbel California Brandy. Loại thức uống giải khát này có độ tương phản tuyệt vời giữa hương vị dứagừng, cả hai đều thích hợp để tạo điểm nhấn cho rượu mạnh. Một loại soda chanh chẳng hạn như Sprite hay được rót trên mặt ly The Lei Maker Cocktail. Kết thúc hoàn hảo này mang đến hương vị sống động mọi người chắc chắn yêu thích nó.

Công thức The Lei Maker Cocktail

Danh sách các nguyên liệu khá gọn nhưng có thể hơi đắt. Nếu siêu thị địa phương của bạn thiếu nguyên liệu nào hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly The Lei Maker Cocktail. Mọi việc kết thúc trong vòng 3 phút.

Thành phần

1 1/2 ounce rượu mạnh
1 ounce rượu mùi gừng
2 ounce nước ép dứa
1 ounce soda chanh
Hoa lan, để trang trí

The Lei Maker Cocktail

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các nguyên liệu cần dùng để có ly The Lei Maker Cocktail ngon.

Bước 2:

Đổ rượu mạnh, rượu mùi gừngnước ép dứa vào trong một bình lắc cocktail đầy đá.

Bước 3:

Rót hỗn hợp vào một ly Highball chứa đầy đá.

Sáng tháng Năm
Bước 4:

Đổ nước ngọt trên mặt ly The Lei Maker Cocktail.

Bước 5:

Dùng một bông hoa lan để trang trí.

Bước 6:

Phục vụ và thưởng thức The Lei Maker Cocktail.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần The Lei Maker Cocktail chứa
Lượng calo 306
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 8 g 10%
Chất béo bão hòa 5 g 23%
Cholesterol 27 mg 9%
Natri 50 mg 2%
Tổng Carbohydrate 23 g số 8%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 19 g
Protein 2 g
Vitamin C 28 mg 141%
Canxi 19 mg 1%
Sắt 0 mg 2%
Kali 149 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng The Lei Maker Cocktail. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Để dùng rượu mùi gừng, bạn có thể cân nhắc Domaine de Canton, thường có sẵn. King Ginger cũng có thể nằm trong tầm với. Nó mang đến hương vị đậm đà, tươi sáng thích hợp để thêm vào các loại cocktail.

Nếu bạn muốn tận dụng dứa tươi, bạn hãy dùng máy ép trái cây điện để tối ưu lượng nước cốt. Ngoài ra, cho khoảng 1 cup dứa cắt hình khối vào bình lắc và xay nhuyễn phần cùi ngon ngọt. Tiếp tục thực hiện theo công thức, thêm rượu vào, lắc và lọc, sau đó rót soda trên mặt ly đồ uống.

Hoa lan rất đẹp, nhưng không cần thiết được dùng để trang trí. Một quả chanh hoặc vỏ chanh hoặc một miếng dứa có thể giúp ích cho bạn.

Nếu bạn sử dụng hoa như đồ trang trí, hãy đảm bảo nó chưa được phun thuốc trừ sâu để không làm hỏng thức uống của bạn.

Hoa lan có thể ăn được, mặc dù nó chỉ được dùng như một vật trang trí trên ly The Lei Maker Cocktail. Bạn có thể mua hoa lan tươi cho mục đích này. Chỉ cần đảm bảo, chúng được chuyển đến bạn nhanh chóng và vừa kịp thời gian cho sự kiện bạn cần tổ chức (“thời hạn sử dụng” của chúng thường trong khoảng 5 ngày).

Các công thức biến thể

Đổ soda hương cam quýt yêu thích của bạn thay vì Sprite, nếu bạn muốn. Bạn cũng có thể sử dụng bia gừng hoặc để tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn, nước ngọt có ga hoặc nước khoáng có hương vị cũng thích hợp.

Thay nước ngọt để dùng rượu vang sủi tăm. Một nhà máy rượu vang, Korbel chủ yếu cung cấp một số phiên bản “rượu Champagnes California” tuyệt vời, hay được dùng để trộn cùng các loại rượu mạnh họ sản xuất. Để có ly The Lei Maker Cocktail ngon, hãy xem xét một loại rượu vang khô, có thể có màu trắng hoặc màu hồng.

The Lei Maker Cocktail mạnh đến mức nào?

Nồng độ cồn của loại cocktail này tương đương rượu vang. The Lei Maker Cocktail được trộn theo công thức đạt khoảng 14% ABV (28 độ), mức cồn này hoàn toàn bình thường nếu xét theo đặc trưng của các loại đồ uống hỗn hợp.

Nếu bạn thích The Lei Maker Cocktail hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version