Site icon Medplus.vn

The Salty Dog thuộc nhóm cocktail rượu Gin 5 phút chờ đợi

do uong hon hop - Medplus

The Salty Dog, một thức uống hỗn hợp khá phổ biến. Công thức pha chế của nó cũng dễ dàng được thay đổi để trở thành ly Greyhound Cocktail. Trong công thức này, rượu Gin được dùng thay cho rượu Vodka, và dùng muối để tráng vành ly. Điểm khác biệt duy nhất này giúp bạn dễ dàng phân biệt và ghi nhớ hương vị cả hai loại đồ uống. Nếu bạn đã biết pha loại này, loại kia cũng trở nên đơn giản hơn.

The Salty Dog thuộc nhóm cocktail rượu Gin 5 phút chờ đợi

Ai đã tạo nên The Salty Dog?

The Salty Dog ban đầu được xem như một biến thể của loại Greyhound Cocktail. George Jessel đã thêm một chút muối để tạo điểm nhấn cho cách kết hợp phổ biến giữa rượu Ginnước ép bưởi vào những năm 1950, như một cách để tăng vị ngon cho đồ uống và cho những người không thích vị bưởi đắng.

The Salty Dog nhanh chóng trở nên phổ biến hơn Greyhound, nhưng điều đó có nghĩa quá trình cả hai loại đồ uống này ra đời có mối liên hệ gần gũi. Vì người tạo nên Greyhound đã nắm trong tay cảm hứng để để có The Salty Dog.

Lần đầu tiên được đề cập trong cuốn sách Savoy Cocktail vào những năm 1930, Greyhound được nhiều người tin do chính tác giả của bộ sách, Harry Craddock tạo nên. Ban đầu từ London, Craddock đã chuyển đến Mỹ để tiếp tục sự nghiệp pha chế của mình. Ông đã dành phần lớn những năm 1920 và 1930 ở Hoa Kỳ, trở về nhà lúc lệnh cấm xảy ra và làm việc tại khách sạn Savoy nổi tiếng.

Người ta cho biết Greyhound được tạo nên ngay trước lúc ông di cư. Vì rượu Gin phổ biến ở nước ngoài hơn rượu Vodka, hiện nó vẫn được ưa tiên trong thức uống này. Nó đã trở thành một thức uống phổ biến tại khách sạn Savoy, nhưng thực sự thành công lúc Jessel điều chỉnh nó để tạo nên The Salty Dog.

Nguyên liệu đơn giản

Rượu Gin khô ở London thích hợp để tạo nên ly The Salty Dog hấp dẫn. Và loại thức uống này giúp bạn tiết kiệm chút ít. Bạn hãy thoải mái sử dụng một trong những loại rượu Gin rẻ hơn hiện có và để dành loại rượu Gin tốt nhất cho ly Martini của bạn.

Bưởi có thể chua, nhưng muối trung hòa vị chua một cách tuyệt vời. Và bạn có thể thêm một chút xi-rô đơn giản để mang đến một chút vị ngọt giúp cân bằng nó. Bạn nên chọn loại bưởi có màu trắng, hồng hoặc đỏ hồng ngọc, và lưu ý phần cùi càng sẫm màu vị của quả càng ngọt. Để ly The Salty Dog có hương vị tốt nhất, bạn nên dùng nước bưởi tươi ép; một quả bưởi cung cấp đủ lượng nước cho một ly Highball.

Công thức The Salty Dog

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không mấy đắt. Nếu siêu thị địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt chúng trên cửa hàng trực tuyến uy tín. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly The Salty Dog. Mọi việc chỉ kết thúc trong vòng 5 phút.

Thành phần

Muối, để tráng vành ly
2 ounce rượu Gin
4 ounce nước ép bưởi
Lát chanh xanh, hoặc chanh vàng, để trang trí

Nguyên liệu cần có

 

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Thu thập các thành phần

Bước 2:

Tráng muối vành ly Collins: Chà một quả chanh xanh hoặc chanh vàng quanh miệng ly, sau đó lăn nó vào một đĩa đựng muối.

Kết hợp
Bước 3:

Đổ đầy đá vào ly và thêm rượu Ginnước trái cây. Khuấy đều tay.

Bước 4:

Dùng các lát chanh xanh hoặc chanh vàng để trang trí. Phục vụ The Salty Dog và thưởng thức.

The Salty Dog

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần The Salty Dog chứa
Lượng calo 371
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 2 g 3%
Chất béo bão hòa 0 g 1%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 597 mg 26%
Tổng Carbohydrate 74 g 27%
Chất xơ 19 g 67%
Tổng lượng đường 17 g
Chất đạm 8 g
Vitamin C 403 mg 2,015%
Canxi 186 mg 14%
Sắt 4 mg 24%
Kali 1129 mg 24%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng The Salty Dog. Đặc biệt nếu bạn bị dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Lời khuyên

Hương vị kết hợp giữa rượu Ginnước ép bưởi giúp tạo không khí vui tươi cho bữa tiệc. Một bữa tiệc giữa giờ nhỏ cũng nên có vài ly The Salty Dog. Và đặc biệt, bạn có thể điều chỉnh liều lượng các nguyên liệu tùy theo nhu cầu của bạn.

Tỷ lệ 1: 2 giữa rượu Ginnước ép bưởi thích hợp cho một bình nhỏ.

Để có một bình Punch lớn hơn, hãy áp dụng tỷ lệ 1: 3 để mọi người không quá say.

Bạn cũng có thể rót nước có ga để kết thúc phiên bản Punch này. Một chút bia gừng hoặc nước ngọt câu lạc bộ giúp cho hầu hết mọi bình Punch trở nên hấp dẫn hơn một chút.

Các công thức biến thể

The Salty Dog có thể được nhanh chóng được cải thiện chỉ nhờ một vài rượu mùi trái cây đắng. Bạn có thể ngạc nhiên vì hương vị khác biệt theo chiều hướng tinh tế của nó.

Thức uống ngon hơn nếu được phục vụ lạnh. The Salty Dog cho bạn một ly Martini trái cây thơm ngon. Bạn nên bắt đầu dùng 1 1/2 ounce rượu Gin, 2 ounce nước bưởi và một chút xi-rô đơn giản. Bạn lắc đồ uống trong bình cocktail đựng đá và rót vào ly cocktail có tráng muối.

Bạn có thể thêm các loại thảo dược như hương thảo, bạc hàhúng quế để nâng cao hương vị của bưởi. Nếu bạn có các loại thảo mộc tươi, hãy ngâm chúng trong một ít xi-rô đơn giản vào đáy ly có tráng viền trước lúc thêm đá. Một cách lựa chọn khác cũng thú vị không kém, bạn nên kết hợp các loại thảo mộcxi-rô để có một loại xi-rô đơn giản có hương vị.

The Salty Dog mạnh đến mức nào?

Thức uống này có độ cồn bình thường vì lượng nước trái cây được sử dụng để trộn. Nếu bạn dùng một loại rượu Gin 80 độ, công thức này có nồng độ ABV nhẹ 12% (24 độ). Mức này có thể sánh ngang một ly rượu vang và vẫn nhẹ hơn nếu có thêm nước trái cây hoặc thêm soda.

Nếu bạn thích The Salty Dog hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version