Site icon Medplus.vn

Thiếu máu do thiếu Vitamin và 4 điều cần biết (P.1)

Vitamin và khoáng chất là những chất thiết yếu của cơ thể, tham gia vào cấu tạo tế bào, chuyển hóa cung cấp năng lượng cũng như tất cả các hoạt động sống của cơ thể. Vitamin và khoáng chất cho người trưởng thành, trẻ em hay người già đều rất quan trọng.

Việc thiếu Vitamin ở trẻ nhỏ và người lớn sẽ gây ra một số hậu quả nhất định, nhưng nghiêm trọng hơn là sẽ dẫn đến bệnh thiếu máu do thiếu Vitamin. Vậy thiếu máu do thiếu Vitamin là gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu rõ thêm về nó nhé.

Dấu hiệu nhất biết bệnh thiếu máu

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

Thiếu máu do thiếu vitamin là thiếu các tế bào hồng cầu khỏe mạnh khi cơ thể có ít hơn lượng vitamin nhất định. Vitamin liên quan đến bệnh thiếu máu thiếu vitamin bao gồm folate, vitamin B-12 và vitamin C.

Thiếu máu thiếu vitamin có thể xảy ra nếu bạn không ăn đủ thức ăn có chứa folate, vitamin B-12 hoặc vitamin C, hoặc có thể xảy ra nếu cơ thể bạn gặp khó khăn trong việc hấp thụ hoặc xử lý các vitamin này.

Điều quan trọng là phải có bác sĩ chẩn đoán và điều trị thiếu máu của bạn. Thiếu máu thiếu vitamin thường có thể được chữa trị bằng cách bổ sung vitamin và thay đổi trong chế độ ăn uống trở nên hợp lý.

1. Triệu chứng bệnh thiếu máu

Các chất dinh dưỡng cần thiết cung cấp cho cơ thể

2. Nguyên nhân gây bệnh thiếu máu

Nguyên nhân gây ra bệnh thiếu máu

3. Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh thiếu máu

Nguồn tham khảo: Vitamin deficiency anemia

Exit mobile version