Site icon Medplus.vn

THIẾU MÁU LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG

Bạn đọc hãy cùng Medplus tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm thiếu máu là gì bạn nhé!

Thiếu máu là gì

1. Thiếu máu là gì ?

Thiếu máu (thuật ngữ tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha: anemia, tiếng Pháp: anémie, tiếng Đức: Anämie) là sự giảm số lượng hồng cầu hoặc giảm số lượng huyết sắc tố chức năng ở máu ngoại vi dẫn đến máu giảm khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng để cung cấp cho các mô tế bào trong cơ thể.

Một người được coi là thiếu máu khi nồng độ huyết sắc tố trong máu thấp hơn so với người cùng giới, cùng lứa tuổi, cùng một môi trường sống, cũng như thấp hơn so với nồng độ sinh lý bình thường ở người đó.

Hội chứng thiếu máu gồm nhiều triệu chứng do cơ chế sinh bệnh học thiếu máu gây ra. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới thiếu máu, do đó điều trị thiếu máu khác nhau tuy thuộc nguyên nhân.

2. Nguyên nhân gây nên bệnh thiếu máu là gì?

Vậy những nguyên nhân gây ra bệnh thiếu máu là gì ?

Các nhóm nguyên nhân chính gây ra thiếu máu ở người:

3. Triệu chứng của thiếu máu là gì ?

Thiếu máu là gì

Bạn có thể không có triệu chứng nếu thiếu máu nhẹ. Nếu bệnh phát triển chậm, các triệu chứng có thể xảy ra đầu tiên bao gồm:

Nếu thiếu máu nặng hơn, các triệu chứng có thể bao gồm:

Một số loại thiếu máu có thể có các triệu chứng khác và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

4. Thiếu máu có chữa trị được không ?

Thiếu máu là gì

Các phương pháp điều trị thiếu máu phải tùy vào nguyên nhân thiếu máu, có thể có những biện pháp sau đây:

Thiếu máu là gì

Như vậy, Medplus đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về thiếu máu là gì? , hy vọng bài viết sẽ hỗ trợ được nhiều cho bạn trong cuộc sống giúp bạn nâng cao chất lượng và hạnh phúc gia đình hơn.

Bên cạnh đó, Medplus cũng giới thiệu đến với bạn đọc:

Tìm hiểu từ nguồn: wikipedia

Exit mobile version