Site icon Medplus.vn

Thịt bò hầm 3 LOẠI RAU CỦ CÁCH NÊM NHẤN ĐIỂM HƯƠNG VỊ

nguyen lieu can co 1 7 - Medplus

Bạn có thể không nghĩ đến các món hầm thịnh soạn mỗi khi nghĩ đến nền ẩm thực Trung Quốc. Nhưng món thịt bò hầm này có hương vị đậm đà và đầy rau củ này có thể thay đổi nhận định của bạn. Bạn có thể thay thế khoai tây hoặc khoai lang nếu không thích củ cải trắng. Nhưng nếu bạn làm vậy, thành phẩm có thể có một hương vị rất khác dù vẫn ngon.

Thịt bò hầm 3 LOẠI RAU CỦ CÁCH NÊM NHẤN ĐIỂM HƯƠNG VỊ

Khái quát

Những bà mẹ có công việc bận rộn thật khó để dành thời gian cho việc chuẩn bị cả một bàn đồ ăn vào những ngày trong tuần.

Vì vậy, khi chợt nhớ đến “dùng món gì vào bữa tối?”, món thịt bò hầm và một loạt các món ăn yêu thích khác hiện lên trong đầu chúng tôi. Củ cải trắng, cà rốt, cà chua và thịt bò. Những nguyên liệu hết sức dễ mua.

Bạn có thể chế biến món thịt bò hầm này và bảo quản trong ngăn đá. Vì vậy, bất cứ khi nào đói, bạn chỉ cần rã đông và hâm nóng trong 15 phút. Bạn có thể dùng món này cùng cơm hoặc mì. Cả hai cách đều ngon nhưng cách hương vị hòa quyện khác nhau.

Món thịt bò hầm này có thể giải quyết các vấn đề nấu nướng của các bà mẹ bận việc: hâm nóng, nấu một ít cơm trong nồi cơm điện trong 30 phút và có bữa ăn có đầy đủ dinh dưỡng gia đình / bạn bè cần. Bạn không cần phải lo lắng liệu có đủ rau hoặc protein trong bữa ăn của mình hay không?

Chúng tôi luôn luôn hâm mộ món hầm. Và món thịt bò hầm này chúng tôi thích nhất trong các món yêu thích. Theo các chuyên gia ẩm thực Trung Quốc truyền thống, món này có xuất xứ Đài Bắc. Những người ở đây cho thêm một ít vỏ cam khô vì dường như vỏ cam khô làm cho bất kỳ loại súp thịt hoặc món hầm nào cũng trở nên ngon hơn. Bạn cũng có thể cho vỏ cam khô vào các món thịt lợn nấu chín. Nó thực sự giúp tăng thêm hương vị cho thịt lợn.

Thật không may, có thể hơi khó để mua vỏ cam khô, vì vậy công thức này không chứa bất kỳ thứ gì phức tạp như vậy. Món hầm có vị tuyệt vời dù có hoặc không. Nếu không thích củ cải trắng, bạn có thể bỏ đi hoặc dùng khoai tây để thay thế. Hương vị của thành phẩm trở nên khá khác biệt nếu không sử dụng củ cải trắng. Nhưng, một lần nữa, chúng tôi phải nói dù theo cách nào món thịt bò hầm cũng rất ngon.

Món hầm

Công thức thịt bò hầm

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá dài. Nhưng chúng tôi đã chia chúng thành hai nhóm để bạn dễ nhận biết. Bạn có thể ghi chú vào một tờ giấy trước khi xách giỏ đi chợ. Hơn nữa, chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn để bạn dễ dàng lập kế hoạch và hoàn thành tốt món thịt bò hầm. Bạn chỉ cần đọc kĩ mục này và làm theo hướng dẫn. Bạn không cần phải có bằng đầu bếp.

Thành phần

Toping

1 kg sườn bò (hoặc bạn có thể sử dụng xương ống chân và bất kỳ phần thịt nào trên thân bò thích hợp cho người nấu chậm, cắt thành hình xúc xắc lớn)
2 muỗng canh dầu
480 g cà chua (nho, cắt nhỏ)
120 g hành tây (hoặc 1 củ hành tây cỡ vừa, băm nhỏ)
10 g gừng (cắt lát mỏng)
200 g cà rốt (gọt vỏ và cắt miếng dày 2 cm)
600 g củ cải trắng (gọt vỏ, cắt thành miếng dày khoảng 2 cm và cắt làm tư.)
700 ml nước

Gia vị để nêm nếm

200 ml nước xốt đậu nành sánh quyện
1 thìa cà phê nước tương đen
70 ml rượu gạo
2 cây hồi
1/4 thanh quế
Tùy chọn: vỏ cam khô (để thêm hương vị)

Thịt bò hầm

Các bước cần thực hiện

Bước 1:

Đun sôi một nồi nước lớn rồi cho thịt bò vào. Đun sôi trong 5 phút để làm sạch hết chất bẩn bám trên thịt bò. Sau 5 phút, dùng nước lạnh rửa sạch các chất bẩn bám trên bề mặt miếng thịt rồi để ráo nước. Vớt thịt Votwsvaf để sang một bên, dùng sau.

Bước 2:

Đun nóng 2 muỗng canh dầu, cho gừng và hành tây vào xào cho đến khi dậy mùi thơm. Cho thịt bò vào xào thêm 3-5 phút.

Bước 3:

Đổ rượu gạo vào và nấu trong 30 giây. Thêm loại nước tương có hương vị đậm đà và đun sôi.

Bước 4:

Sau khi bước 3 đã đạt, cho cà chua, nước, hoa hồi, thanh quế và vỏ cam vào (tùy ý).

Bước 5:

Đun sôi trở lại và giảm xuống mức lửa vừa – nhỏ, giữ mức lửa đó trong 1,5 giờ. Kiểm tra và khuấy nồi súp thường xuyên. Nếu bạn cảm thấy nước trong nồi hơi ít, bạn có thể thêm một chút nước nóng để điều chỉnh độ đặc loãng theo ý thích.

Bước 6:

Thịt bò phải gần mềm sau khi nấu 1,5 giờ, tiếp tục cho cà rốt và củ năng vào. Nấu cho đến khi cà rốt và củ cải mềm. Và món thịt bò hầm gần như đã sẵn sàng. Kiểm tra gia vị sao cho phù hợp vừa miệng của bạn trước khi phục vụ.

Bước 7:

Múc thịt bò hầm vào tô. Trang trí sao cho đẹp mắt. Thưởng thức ngay lúc còn nóng!

Bếp nhà Thái Lan

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 5 đến 6
Mỗi phần thịt bò hầm chứa
Lượng calo 488
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 18 g 23%
Chất béo bão hòa 7 g 34%
Cholesterol 149 mg 50%
Natri 2298 mg 100%
Tổng lượng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 6 g 22%
Chất đạm 55mg
Canxi 148 mg 11%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng món thịt bò hầm.

Kết luận

Tô thịt bò hầm của bạn có hương vị như thế nào? Trong quá trình thực hiện bạn có gặp khó khăn không? Công thức này có phải do bạn nghĩ ra? Bạn có hay ăn thịt bò không? Tại sao có hoặc không? Theo bạn, món hầm ngon cần đạt tiêu chí nào? Bạn hoàn toàn có thể cho chúng tôi biết.

Bạn có thể nhận thấy món thịt bò hầm có độ nóng ấm dễ chịu. Bạn chỉ cần nêm nếm sao cho vị ngọt mặn được cân bằng. Rượu gạo giúp khử mùi tanh giúp thành phẩm thơm. Các loại rau củ giúp tăng thêm kích thước khẩu phần và bổ sung dưỡng chất. Tất cả đã tạo nên một món ăn đặc biệt, có hương vị đậm đà và dễ dùng. Bạn chỉ cần dành 2 giờ 20 phút để có thể dùng. Tuy nhiên nếu bạn có nồi áp suất mọi chuyện diễn ra nhanh hơn, khoảng 30 phút.

Nếu bạn thích món thịt bò hầm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version