Site icon Medplus.vn

Thịt bò hầm: bữa tối ấm áp cho gia đình

Một bữa tối thoải mái, dễ dàng, không vỡ nợ và cả nhà chắc chắn thích mê? Đăng ký chúng tôi. Thịt bò hầm là bữa ăn lý tưởng của chúng tôi vào một đêm se lạnh, kết hợp thịt bò mềm với các loại rau nấu chín hoàn hảo và nước dùng đậm đà. Sử dụng loại thịt phù hợp với túi tiền, đó là một món ăn giá cả phải chăng và thậm chí còn ngon hơn vào ngày hôm sau.

Instant Pot làm cho món thịt bò hầm tự làm trở nên dễ dàng hơn . Đầu tiên, chúng tôi làm nâu thịt bò bằng cách sử dụng cài đặt áp chảo để tăng thêm hương vị, sau đó chúng tôi sử dụng cùng một nồi để nấu hành và tỏi. Chúng tôi muốn khử men bằng một ít rượu vang đỏ để có hương vị đậm đà hơn. Cho các nguyên liệu còn lại vào cùng với thịt bò đã chín vàng và áp chảo. Một chút bột ngô được thêm vào cuối cùng để nhanh chóng làm đặc món hầm.

med 18 - Medplus
Thịt bò hầm: bữa tối ấm áp cho gia đình

Giữa việc ninh thịt và ninh nhừ, hầu hết các công thức nấu món bò hầm bằng bếp và lò nướng cần ít nhất hai giờ nấu nướng. Thời gian này Instant Pot thu nhỏ xuống dưới một tiếng rưỡi từ lúc chuẩn bị đến bàn ăn. Thêm vào đó, nó chủ yếu là làm bằng tay và chỉ làm bẩn một nồi. Đó là loại bữa ăn buổi tối trong tuần của chúng tôi.

Miễn là nước sốt Worcestershire của bạn không chứa gluten, công thức hầm thịt bò này là một bổ sung ngon miệng cho chế độ ăn không có gluten . Nếu bạn không thích ăn kiêng gluten, hãy ăn kèm với một ít bánh mì giòn để lọc bớt nước trái cây còn sót lại.

“Món hầm này rất ngon, dễ dàng và nhanh chóng! Nếu bạn là người thích ăn cay như tôi, hãy rắc một ít ớt và hạt tiêu đen mới xay vào bát của bạn. Bạn cũng có thể phủ lên nó bằng nước chanh mới vắt để có thêm hương vị thơm. ” – Bahareh Niati

Lưu ý từ Người kiểm tra công thức của chúng tôi
Giá trị dinh dưỡng
Khẩu phần: 4 đến 6
Số tiền cho mỗi phục vụ
Lượng calo 532
% Giá trị hàng ngày*
Tổng chất béo 28g 36%
Chất béo bão hòa 10g 50%
Cholesterol 125mg 42%
Natri 478mg 21%
Tổng Carbohydrate 28g 10%
Chất xơ ăn kiêng 5g 17%
Tổng số đường 6g
Chất đạm 41g
Vitamin C 16mg 82%
Canxi 76mg 6%
Sắt 5mg 28%
Kali 1113mg 24%
* Giá trị% hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày. 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Thành phần

  • pound thịt bò nướng không xương
  • thìa cà phê muối kosher , thêm vừa ăn
  • 1/2 thìa cà phê tiêu đen , thêm để vừa ăn
  • muỗng canh dầu hạt cải , chia
  • củ hành tây vàng vừa , thái nhỏ
  • nhánh tỏi băm
  • thìa bột cà chua
  • 1/3 cốc rượu vang đỏ
  • thìa cà phê lá cỏ xạ hương tươi hoặc 1 thìa cà phê cỏ xạ hương khô
  • 1 lá nguyệt quế vừa
  • 3/4 pound khoai tây Yukon Gold trẻ em
  • củ cà rốt lớn (khoảng 1/2 pound), cắt thành miếng 1/2 inch
  • củ cải lớn (khoảng 1/2 pound), cắt thành 1/2 inch
  • 2/3 chén nước dùng bò
  • thìa bột ngô
  • muỗng xốt Worcestershire
  • cốc đậu xanh đông lạnh

Các bước thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.

  2. Đặt thịt bò lên thớt và cắt thành từng khúc dài 1 inch, loại bỏ mỡ thừa và lông (một ít mỡ là tốt, nhưng hãy loại bỏ và loại bỏ những miếng đặc biệt lớn). Nêm tất cả với muối và hạt tiêu.

  3. Làm nóng Nồi tức thì ở chế độ áp chảo ở lửa lớn. Cho 1 thìa dầu ăn tráng đáy nồi. Cho một nửa miếng thịt bò vào một lớp và ướp cho đến khi chín vàng, khoảng 4 phút. Dùng kẹp để lật và làm nâu mặt còn lại, khoảng 3 phút. Dọn thịt bò ra đĩa và lặp lại với phần thịt bò còn lại. Để qua một bên.

  4. Thêm 1 muỗng canh dầu còn lại vào Instant Pot. Thêm hành tây và xào, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi bắt đầu chuyển sang màu trong, khoảng 2 phút. Thêm tỏi và tương cà chua; Áp chảo cho đến khi thơm, khoảng 30 giây.

  5. Thêm rượu vang, cỏ xạ hương và lá nguyệt quế. Cạo đáy nồi để loại bỏ các mảng nâu, bám dính. Để lửa nhỏ cho đến khi rượu giảm đi một nửa, khoảng 1 phút.

  6. Tắt chức năng xào. Cho khoai tây, cà rốt, củ cải, nước luộc thịt bò và thịt bò đã chần sơ cùng với nước trái cây còn lại vào nồi. Khuấy đều để kết hợp, sau đó đậy chặt nắp. Nấu ở áp suất cao trong 25 phút. Sử dụng một bản phát hành tự nhiên.

  7. Khi áp suất đã được giải phóng tự nhiên, trộn đều bột ngô và nước sốt Worcestershire trong một bát nhỏ cho đến khi không còn vón cục.

  8. Bỏ lá nguyệt quế. Bật chức năng xào ở mức cao và thêm đậu Hà Lan. Sau khi đun nhỏ lửa, cho hỗn hợp bột ngô vào và khuấy đều. Đun nhỏ lửa cho đến khi hơi đặc, khoảng 3 phút.

  9. Nêm muối và tiêu cho vừa ăn. Phục vụ ấm áp.

Lời khuyên

  • Tốt nhất là cắt cả miếng thịt bò hơn là thịt hầm đã được cắt sẵn. Điều này là do thịt hầm thường có mỡ thừa và vẫn còn dính lông. Tự cắt thịt bò cho phép bạn cắt bỏ những phần không mong muốn và đảm bảo thịt có kích thước đồng đều.
  • Làm nâu thịt trước khi nấu bằng áp suất, món hầm sẽ tăng thêm hương vị. Nếu không đủ thời gian, bạn có thể bỏ qua bước này và cho thịt bò vào cùng với rau củ.
  • Công thức này sử dụng khoai tây vàng cho trẻ nhỏ. Chúng phải có chiều ngang từ 1 inch đến 1/2 inch. Bạn có thể sử dụng một lượng tương đương khoai tây lớn cắt thành hình khối 1/2 inch.
  • Việc tiết ra tự nhiên đảm bảo món hầm được nấu chín hoàn hảo và mềm. Quá trình này có thể mất đến 30 phút. Nếu thiếu kiên nhẫn, bạn có thể thực hiện thả nhanh sau 15 phút thả tự nhiên.

Các biến thể công thức

  • Nhiều loại rau có tác dụng tốt trong món thịt bò hầm, chỉ cần giữ nguyên tỷ lệ giữa các loại rau với thịt bò. Hãy thử củ cải, rutabaga, khoai lang hoặc bí ngô. Để có món thịt bò hầm đơn giản, hãy đổi phần củ cải để có thêm khoai tây và cà rốt.
  • Khi rượu sôi trong công thức này, tất cả rượu sẽ biến mất. Nếu bạn không có rượu hoặc không muốn nấu với rượu, hãy thay thế bằng nhiều nước dùng hơn và thêm một hoặc hai thìa giấm balsamic cùng với đậu Hà Lan.
  • Nếu không có nước dùng bò, bạn có thể dùng nước luộc gà hoặc nước luộc rau để thay thế.

Cách lưu trữ và đông lạnh

  • Bảo quản món thịt bò hầm Instant Pot còn sót lại trong hộp kín, trong tủ lạnh đến 4 ngày.
  • Bạn cũng có thể đông lạnh món hầm còn sót lại. Bảo quản trong hộp chứa an toàn trong ngăn đá, để lại khoảng trống khoảng một inch, có thể dùng được đến một tháng. Rã đông trong tủ lạnh trước khi hâm nóng.

Nếu bạn thích thịt bò hầm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

 

Nguồn: Instant Pot Beef Stew Recipe

Exit mobile version