Site icon Medplus.vn

Thịt bò nướng: cách làm theo kiểu Trung Đông Shish Kebab

Bạn sẽ thích màu sắc trong công thức món thịt bò nướng shish kebab này. Độ sáng của rau so với độ tối của miếng thịt bò trên đĩa cơm trắng nóng hổi thật là ngon miệng. Và nước sốt giúp thịt bò mềm và ngon.

Thịt bò nướng: cách làm theo kiểu Trung Đông Shish Kebab

Ở Trung Đông, thịt bò nướng không phải lúc nào cũng được chế biến trên một xiên và không phải lúc nào cũng bao gồm thịtrau củ.

Vì thịt bò nướng được chế biến ở hầu hết các quốc gia Trung Đông, nên có một số cách gọi tên, chẳng hạn như kabob, kebob, kebap, kabab kebab.

Nguyên liệu cần có

Công thức thịt bò nướng

Thành phần

2 pound thăn bò, hoặc bắp bò, cắt thành khối vuông 1 inch
1/2 chén dầu ô liu
1 thìa giấm trắng
1 thìa cà phê thì là xay
1/2 thìa cà phê rau mùi
1/2 thìa cà phê ớt bột
1 thìa cà phê tỏi băm
Cắt khối hành tím, ớt chuôngnấm, tùy chọn

Ướp thịt bò

Các bước cần thực hiện

Ướp thịt bò
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Khoảng 24 giờ trước khi nướng, chuẩn bị nước sốt bằng cách kết hợp dầu ô liu, giấm, thì là, rau mùi, ớt bộttỏi.
  3. Đổ nước sốt vào một túi đông lạnh và thêm các viên thịt bò. Để ướp trong tủ lạnh cho đến khi sẵn sàng nướng.
Xiên thịt và rau củ
Nướng Kebabs
  1. Lấy thịt bò ra khỏi tủ lạnh và xâu thịt vào các xiên kim loại đã được xịt dầu ăn. Nếu sử dụng các loại rau tùy chọn, hãy xâu chúng vào các xiên riêng biệt vì chúng nhanh chín hơn thịt bò. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng xiên gỗ đã ngâm nước trong 30 phút.
  2. Phủ dầu ăn lên vỉ nướng để chống dính. Nướng từ 5 đến 7 phút mỗi bên hoặc cho đến khi chín như ý muốn.
  3. Phục vụ thịt bò nướng trên xiên hoặc trên bát cơm trắng, với rau nướng.
Nướng chín

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 8
Mỗi phần thịt bò nướng chứa
Lượng calo 397
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 30 g 38%
Chất béo bão hòa 8 g 41%
Cholesterol 104 mg 35%
Natri 64 mg 3%
Tổng Carbohydrate 0 g 0%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 0 g
Chất đạm 31 g
Vitamin C 0 mg 2%
Canxi 27 mg 2%
Sắt 2 mg 13%
Kali 392 mg 8%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.
Thịt bò nướng

Lời khuyên

Loại xiên bạn sử dụng rất quan trọng khi làm thịt bò nướng. Xiên phẳng, bằng thép không gỉ có vẻ hoạt động tốt vì thịtrau bám vào xiên tốt hơn các loại bằng gỗ.

Nếu bạn sử dụng xiên bằng gỗ, tốt nhất nên ngâm chúng trong nước khoảng 15 phút trước khi sử dụng vì chúng có thể bị văng ra. Không dùng những miếng thịt bò có khối lượng lớn hoặc dùng xiên gỗ đè lên. Vì chúng sẽ bị tách làm đôi.

Bất kể bạn sử dụng loại xiên nào, hãy nhớ thoa một lớp dầu ăn nhẹ trước khi xiên rau và thịt. Các loại thịt và rau của bạn sẽ bóng, mềm.

Đối với một món thịt nướng có hương vị đích thực, nướng than sẽ tốt hơn nướng gas về hương vị. Nhưng vấn đề là sở thích cá nhân để bạn chọn cách nướng nào.

Chính xác là một Kebab Shish?

Shish kebab là một xiên thịt và rau thường được nướng. Nó có thể gồm thịt cừu, thịt bò, hoặc , cũng như các loại rau như ớt xanh, hành tâynấm.

Kebabs đã trở nên rất phổ biến trong văn hóa ẩm thực phương Tây trong vài thập kỷ qua và thường được gọi là “shish kebab” trong các bữa tiệc nướng và trong thực đơn của người Mỹ. Shish kebab có nghĩa là “xiên thịt nướng” và bao gồm nhiều biến thể của kebab.

Nếu bạn thích thịt bò nướng hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version