Site icon Medplus.vn

Thịt bò On Weck lớp nhân giúp món bánh mì kẹp thêm ngon

mon an duong pho - Medplus

Thịt bò On Weck, một loại bánh sandwich Buffalo cổ điển. Thịt bò được nướng, cắt lát mỏng và được phục vụ trong một chiếc bánh mì cuộn có rắc hạt thì là Ba Tư và chút muối. Những chiếc bánh này mặn, nhiều thịt, và giúp bạn no lâu hơn.

Thịt bò On Weck lớp nhân giúp món bánh mì kẹp thêm ngon

Đối với những người chưa quen, câu hỏi đầu tiên chắc chắn phải kể đến, “Weck là gì, và tại sao ai đó lại đặt tên cho món ăn như vậy?”

Weck là dạng viết tắt của từ Kummelweck, một loại bánh cuộn giống như Kaiser có rắc chút muối và một ít hạt Caraway nướng trên mặt. Món ăn mềm và dai ở bên trong, chắc ở bên ngoài. Đó là một chiếc bánh cuộn được tạo ra để chứa rất nhiều thịt bò nướng thái mỏng, ngon ngọt hiếm có. Thêm một chút nước sốt cải ngựa tươi và bạn đã có một chiếc bánh thịt bò On Weck ít ai có thể quên được.

Charles “Charlie the Butcher” Roesch, chủ một trong những cơ sở bán thịt bò nổi tiếng của Buffalo cho biết: “Nó (thịt bò On Weck) có một lịch sử lâu đời”. “Đã xuất hiện rất lâu, lâu hơn rất nhiều so với món Wings.”

Buffalo Wings, theo truyền thuyết địa phương, được tạo ra vào năm 1964 bởi chủ sở hữu của Anchor Bar, Teressa Bellissimo. Một số người bạn của con trai cô đến vào một đêm khuya và họ rất đói. Cô ấy, với nguồn thực phẩm hạn chế có sẵn, đã sử dụng cánh gà, nước sốt nóng, cần tâysốt phô mai xanh để tạo nguồn cảm hứng cho món thịt bò On Weck ngày nay.

Nguồn gốc của thịt bò On Weck khá mơ hồ. Nhưng mọi người chấp nhận việc nó đã được giới thiệu vào cuối những năm 1800, một thợ làm bánh có tên William Wahr đã từ Rừng Đen của Đức đến Buffalo và mang theo công thức làm món bánh cuộn cơm mặn Kummelweck.

Thêm ly Coca Cola

Một chủ của quán rượu địa phương mong muốn phục vụ những khách hàng ưa ăn bánh mì cuốn. Ông nghĩ muối khiến những vị khách quen này càng khát hơn. Ông ta chia các chiếc bánh mì cuộn, nhét đầy thịt bò nướng au juscải ngựa. Như vậy một chiếc bánh mì sandwich ra đời.

Không ai chắc chắn chủ quán rượu đó là ai? Một số người nói rằng đó là người sáng lập một trong những nhà hàng lâu đời nhất ở phía tây New YorkSchwabl’s. Nhưng ngay cả chủ sở hữu hiện tại của nhà hàng, Gene Staychock, cũng không khẳng định điều này một cách dứt khoát.

Điều chắc chắn là những người sống ở đây – hoặc những du khách thỉnh thoảng quay trở lại – không thể tưởng tượng nếu không có những xe bán thịt bò On Weck.

Những món bánh mì cuộn này có thể khó tìm thấy ở ngoài vùng Buffalo, nhưng bạn có thể dễ dàng chuẩn bị tại nhà chỉ với 4 nguyên liệu. Bạn chọn loại bánh mì cuộn Kaiser hoặc Hamburger yêu thích của bạn, đánh một chút trứng, rắc muốihạt Caraway, và nướng ở nhiệt độ 350 độ F trong 5 phút. Cách các hương vị được kết hợp trong món thịt bò On Weck rất khó quên. Và bạn có thể hiểu vì sao mình thường xuyên ăn món bánh sandwich này.

Bạn nên thịt bò On Weck kèm nước sốt cải ngựa và một phần thịt bò nướng để có trải nghiệm chân thực nhất.

Đậm chất đường phố

Công thức thịt bò On Weck

Danh sách các nguyên liệu khá dài và không quá đắt. Hầu hết siêu thị châu Á đều có bán đầy đủ nguyên liệu. Chúng tôi cũng chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ dàng lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt món thịt bò On Weck. Mọi việc kết thúc trong vòng 85 phút nhưng hương vị của thành phẩm đáng kể bạn chờ đợi.

Thành phần

Ướp thịt bò nướng

2 1/2 pound thịt mông bò phần trên
3 tép tỏi, cắt lát mỏng theo chiều dọc
2 muỗng canh dầu ô liu
1 thìa muối
1 thìa hạt tiêu đen mới xay
1 muỗng cà phê cỏ xạ hương tươi
1 chén nước dùng bò

Vỏ bánh mì

4 cuộn Kaiser hoặc Hamburger
1 thìa hạt Caraway (hạt thì là Ba Tư)
1 thìa muối
1 quả trứng lớn, đánh tan

Nước sốt cải ngựa

1 muỗng canh cải ngựa đã chế biến
1/3 chén Mayonnaise
1/2 thìa cà phê bột tỏi

Thịt bò On Weck

Các bước cần thực hiện

Nướng thịt bò
  1. Tập hợp các nguyên liệu.
  2. Làm nóng lò ở 400 độ F và lấy chảo nướng.
  3. Rạch những đường dài 1/2 inch xung quanh miếng thịt. Đặt các lát tỏi vào các khe.
  4. Phủ miếng thịt với dầu ô liu, muối, tiêucỏ xạ hương.
  5. Đặt miếng thịt đã ướp vào chảo ướp và cho vào lò đã làm nóng trước. Đổ nước dùng bò vào đáy chảo nướng. Đừng đổ nó vào trong quá trình nướng. Nướng trong 15 phút và sau đó giảm nhiệt xuống mức 250 độ F. Nấu cho đến khi nhiệt độ bên trong miếng thịt đạt 135 độ F. Quá trình này mất từ ​​25 đến 35 phút, tùy thuộc vào kích cỡ và hình dạng của miếng thịt.
  6. Lấy miếng thịt khỏi lò và để yên trong khoảng 10 phút. Cho miếng thịt bò vào một chiếc chảo nhỏ và giữ ấm.
Chuẩn bị Weck Rolls
  1. Tập hợp các thành phần.
  2. Dùng trứng đánh phết đều phần đầu của mỗi miếng bánh mì cuộn. Trộn đều hạt Carawaymuối. Nhúng đầu mỗi cuộn bánh vào hỗn hợp muối.
  3. Đặt cuộn bánh vào khay nướng và nướng trong lò đã làm nóng trước từ 2 đến 5 phút hoặc cho đến khi phần trứng phủ chín và cuộn bánh chỉ hơi vàng.
  4. Lấy chúng khỏi lò và để nguội.
Chuẩn bị nước sốt cải ngựa và kết hợp
  1. Tập hợp các thành phần.
  2. Đánh bông các thành phần với nhau trong một cái bát.
  3. Cắt lát mỏng thịt bò nướng.
  4. Nhúng các lát thịt bò nướng vào nước sốt và nhanh chóng lấy ra.
  5. Cắt đôi các cuộn bánh mì và nhúng phần trên vào trong nước sốt. Nhét các lát thịt bò nướng vào cuộn bánh. Rưới nước sốt cải ngựa đều khắp các lát thịt bò nướng và sau đó phủ khắp các cuộn bánh đã nhúng.
  6. Phục vụ thịt bò On Weck (dọn kèm một đĩa thịt bò nướng bên cạnh) và thưởng thức ngay lập tức.

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần thịt bò On Weck chứa
Lượng calo 980
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 50 g 64%
Chất béo bão hòa 14 g 69%
Cholesterol 309 mg 103%
Natri 4035 mg 175%
Tổng Carbohydrate 36 g 13%
Chất xơ 3 g 12%
Tổng lượng đường 1 g
Protein 96 g
Vitamin C 2 mg 12%
Canxi 118 mg 9%
Sắt 10 mg 55%
Kali 909 mg 19%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng thịt bò On Weck. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Các biến thể

Bạn có thể dùng thịt bò nướng bán sẵn thay vì tự nướng tại nhà, để tiết kiệm thời gian thực hiện các công đoạn.

Nếu bạn thích thịt bò On Weck hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm bếp núc của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version