Site icon Medplus.vn

Thịt bò xào cà chua cần tây mang đậm phong vị của Trung Quốc

Trong công thức này, tôi bắt đầu với hỗn hợp nước sốt cơ bản có dầu hào! Nói như vậy, công thức thịt bò xào cà chua cần tây này là một món xào chua cay. Tôi nghĩ nó hợp với trẻ nhỏ! Và rõ ràng bạn hãy xếp nó vào danh mục thực phẩm được phép ăn thoải mái (đó là phiên bản nước sốt thịt kiểu Quảng Đông!)

Thịt bò xào cà chua cần tây mang đậm phong vị của Trung Quốc

Món thịt bò xào cà chua cần tây được lấy cảm hứng từ Trung Quốc này rất tuyệt vời cho bữa tối gia đình hoặc cho một bữa tiệc. Thịt bò kết hợp với cà chua tạo ra một bữa ăn thịnh soạn và ngon miệng. Bạn hãy thử công thức thịt bò xào cà chua cần tây này ngay hôm nay!

Mặc dù món ăn này mang lại những ký ức về tuổi thơ cho tôi, nhưng nó chỉ là một cách ngon để sử dụng hết những quả cà chua trong vườn. Và nếu bạn là người thích ăn cà chua, hãy thỏa mãn những cơn thèm cà chua đó! Trên khắp nước Mỹ, các khu vườn nhà đang trĩu quả cà chua chín trên cây và mọi người đang ăn salad, cà chua nướng trong món mì ratatouille của họ, và làm nước sốt cho vào lọ.

Nguyên liệu cần có

Năm nay, bạn hãy biến món thịt bò xào cà chua cần tây này thành món ăn cuối hè của bạn. Nếu bạn không có cà chua trong vườn của mình, hãy đến chợ nông sản địa phương và mua một ít! Bạn hãy tin tôi, bạn ăn món thịt bò xào cà chua cần tây này nhiều hơn một lần.

Công thức thịt bò xào cà chua cần tây

Thành phần

1 pound thịt thăn bò, hoặc thịt bắp bò

Gia vị

2 muỗng canh dầu hào
1 thìa nước tương nhạt
1 thìa cà phê đường cát
2 thìa cà phê dầu thực vật
1 1/4 thìa cà phê bột ngô

Topping

4 đến 6 quả cà chua vừa hoặc lớn
2 cọng cần tây
2 củ hành
2 lát gừng
1 tép tỏi, bóc vỏ và băm nhỏ
2 1/2 muỗng canh dầu để xào
2 thìa cà phê đường
1/4 thìa cà phê muối
1 thìa bột ngô, pha với 2 thìa nước, tùy ý
Muối, để nếm
Hạt tiêu đen mới xay, để nếm

Ướp thịt bò

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Cắt thịt bò theo thớ thịt thành các lát mỏng có chiều dài khoảng 1/2 inch.
  3. Cho các nguyên liệu nước sốt vào tô, khuấy đều.
  4. Cho thịt bò vào, đậy nắp và ướp trong tủ lạnh 15 phút.
  5. Đun một nồi nước lớn đến sôi. Chần sơ cà chua qua nước sôi khoảng 1 phút.
  6. Bỏ vỏ cà chua và cắt mỗi quả cà chua thành 4 đến 6 miếng có kích thước bằng nhau. Nếu muốn, bạn có thể bỏ qua bước này, nấu cà chua với vỏ.
  7. Cắt cần tâyhành lá theo đường chéo thành các đoạn có chiều dài tương đương với chiều dài của thịt bò.
  8. Đun chảo trên mức lửa vừa. Thêm 2 muỗng canh dầu vào chảo đã đun nóng. Khi dầu nóng, cho tỏi vào phi thơm. Nấu sơ qua cho thơm rồi cho thịt bò vào. Để thịt bò chuyển sang màu nâu trong thời gian ngắn, sau đó xào cho đến khi nó chuyển màu và đã chín 80 phần trăm. Lấy ra khỏi chảo. Làm sạch chảo nếu cần thiết.
  9. Đun nóng chảo và 1/2 muỗng canh dầu. Thêm gừng. Xào trong vài giây, sau đó cho cần tây vào. Thêm cà chua. Rắc 2 muỗng cà phê đường và 1/4 muỗng cà phê muối lên trên. Trộn đều và đun sôi.
  10. Cho hỗn hợp bột bắp / nước vào khuấy lại nhanh tay. Mở vung và đẩy cà chua sang một bên. Cho hỗn hợp bột bắpnước vào giữa, khuấy nhanh tay cho đặc lại.
  11. Cho thịt bò trở lại chảo. Kết hợp mọi thứ lại với nhau. Nêm nếm và điều chỉnh gia vị nếu muốn. Dùng thịt bò xào cà chua cần tây nóng với cơm.
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 3 đến 4
Mỗi phần thịt bò xào cà chua cần tây chứa
Lượng calo 455
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 28 g 36%
Chất béo bão hòa 7 g 36%
Cholesterol 104 mg 35%
Natri 819 mg 36%
Tổng Carbohydrate 18g 7%
Chất xơ 3 g 12%
Tổng lượng đường 9 g
Protein 33 g
Vitamin C 29 mg 147%
Canxi 65 mg 5%
Sắt 3 mg 16%
Kali 1022 mg 22%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Thịt bò xào cà chua cần tây

Lời khuyên

Dầu hào được bày bán ở quầy thực phẩm quốc tế hoặc châu Á ở hầu hết các siêu thị. Bạn hãy tìm mua ở gần cửa hàng nước tương (Lee Kum Kee là một thương hiệu rất tốt). Và, tất nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy nó ở các chợ châu Á.

Nếu bạn thích thịt bò xào cà chua cần tây hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version