Site icon Medplus.vn

Thịt bò xào hành tây XỐT NÊM TRUNG QUỐC 20 PHÚT CHỜ

thit bo xao 1 - Medplus

Bạn đang cần nấu món thịt bò xào hành tây? Nghe thật hấp dẫn, chúng tôi không thể đợi thêm chút nào nữa. Thịt bò mềm, ngon ngọt được xào cùng hành tây và hành lá, thấm đẫm nước sốt nâu kiểu Trung Quốc. Món thịt bò xào rau củ này rất ngon, dễ ăn và có cách chế biến vô cùng đơn giản. Một người mới vào bếp cũng có thể hoàn thành tốt.

Thịt bò xào hành tây XỐT NÊM TRUNG QUỐC 20 PHÚT CHỜ

Thịt bò xào rau củ

Khái quát

Những đứa trẻ nhà chúng tôi có khẩu vị hoàn toàn khác. Chúng tôi chủ yếu nấu thịt gà để bổ sung lượng chất đạm chính yếu, cần thiết cho bữa tối. Mấy đứa bé không thích ăn thịt gà và chúng luôn cố gắng tránh ăn thịt gà mỗi khi chúng tôi cố gắng thêm vào phần cơm của chúng.

Chúng rất thích thịt bò. Và món thịt bò được nhắc đến ở đây có cách làm theo kiểu Hàn Quốc. Vì vậy, tự nhiên chúng luôn bảo chúng tôi làm món thịt bò xào.

Khác với món thịt bò Mông Cổ được rất nhiều người yêu thích. Đôi khi chúng tôi đã phải thay đổi công thức của mình một chút để kết hợp hành tây vào món thịt bò xào. Và kết quả của nhiều lần thử nghiệm giúp chúng tôi có món thịt bò xào hành tây siêu ngon này.

Chúng tôi chỉ nghĩ thịt bò xào rau củ ngon hơn rất nhiều nếu được dùng như món chính. Như chúng ta đã biết, hành tây và hành lá mang đến hương vị ngọt ngào khi nó được nấu chín. Và thêm vào đó, chúng làm tăng thêm kết cấu cho công thức thịt bò xào hành tây này.

Đối với các công thức nấu ăn của Trung Quốc, điều quan trọng nhất bạn phải cung cấp đủ lượng protein cho món ăn để mỗi miếng cắn đều mềm mại và bổ dưỡng.

Không có ngoại lệ cho công thức này vì một loại bột ngô đơn giản giúp kết dính phần “nước ngọt” của thịt để mỗi miếng ăn đều hấp dẫn.

Thịt bò xào hành tây là một công thức siêu dễ làm tại nhà. Và thực tế bạn chỉ mất 20 phút từ khâu chuẩn bị đến bàn ăn. Chúng tôi khẳng định như vậy. Bạn chỉ cần đọc các dòng mô tả vài lần cho nhớ rồi bắt tay vào bếp. Bữa ăn chiều nay của nhà bạn nhất định tươi mới hơn.

Công thức thịt bò xào hành tây

Thành phần

Topping

10 oz. (300 g) thịt thăn bò, thái mỏng
2 1/2 muỗng canh dầu ăn
1/2 củ hành tây, cắt lát
3 tép tỏi, cắt lát mỏng
3 cọng hành lá, cắt thành dải dài 2 inch

Gia vị

1 thìa cà phê bột ngô
1 thìa cà phê xì dầu
1 thìa rượu Thiệu Hưng Trung Quốc hoặc rượu Sherry khô

Nước xốt

2 thìa cà phê dầu hào
2 thìa xì dầu
1/4 thìa nước tương đen
3 hạt tiêu trắng, xay nhuyễn
1/4 thìa cà phê dầu mè
1 thìa đường
1 nhúm muối

Thịt bò xào hành tây

Hướng dẫn

Bước 1:

Ướp hết phần thịt bò với tất cả các nguyên liệu của mục gia vị trong 10 phút. Trong một cái bát nhỏ, trộn tất cả các thành phần cần dùng để nấu nước sốt, khuấy đều để chúng kết hợp tốt. Để qua một bên.

Bước 2:

Làm nóng chảo, cho 1 muỗng canh dầu vào. Đợi dầu nóng cho thịt bò đã ướp vào xào cho đến khi chúng chín một nửa. Dọn thịt vào đĩa và để riêng. Giữ lại phần nước ngọt của thịt bò.

Bước 3:

Lấy một cái chảo khác. Đun nóng phần dầu còn lại, cho hành tỏi vào xào cho thơm. Cho thịt bò vào chảo và đảo nhanh trước khi thêm nước ngọt của thịt bò và nước sốt.

Tiếp tục xào cho đến khi các lát thịt bò chín hẳn. Tiếp tục cho hành tây và hành lá vào xào cùng. Thực hiện một vài thao tác trộn hỗn hợp và xốc chảo.

Bước 4:

Cho món thịt bò xào hành tây vào đĩa. Trang trí cho đẹp mắt.

Bước 5:

Phục vụ và dùng thịt bò xào hành tây ngay lúc còn nóng. Một chén cơm trắng giúp bữa ăn hoàn chỉnh hơn.

Lượng calo cho mỗi phần thịt bò xào hành tây

Công thức này chỉ có 376 calo mỗi khẩu phần. Bạn có thể thay thế lượng chất đạm có nguồn gốc thực vật nếu đang tuân thủ chế độ ăn kiêng hoặc giảm cân. Việc ăn nhiều protein giúp bạn no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn giữa buổi và giúp bạn có sức khỏe để làm việc và học tập tốt.

Thông tin dinh dưỡng

Khẩu phần: 2

Mỗi phần thịt bò xào hành tây chứa

Calo 376

Tổng lượng chất béo 23.7 g

Chất béo bão hòa 7.6 g

Cholesterol 176 mg

Natri 302 mg

Carbohydrates 6.3 g

Chất xơ 1 g

Đường 1.4 g

Protein 56.3 g

Thông tin ở đây chỉ mang tính tham khảo. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng thịt bò xào hành tây.

Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi người cần cung cấp một ngày có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và công việc.

Món chính có thời gian nấu nhanh nhất

Những món có thể dọn kèm thịt bò xào hành tây

Bữa ăn này ngon nhất nếu có cơm trắng nóng, dẻo. Bạn có thể dùng một chén nhỏ đựng chút nước mắm sống và ớt tươi cay để chấm. Hương vị của món thịt bò xào hành tây nhờ đó hấp dẫn hơn đáng kể.

Để có một bữa ăn bổ dưỡng và bữa tối nhanh gọn, đơn giản trong tuần, chúng tôi đề xuất các công thức nấu ăn sau đây:

Bạn đừng vội trình bày quan điểm. Bạn cứ vào bếp để kiểm chứng sau đó hãy phản hồi cho chúng tôi biết.

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Rasa Malaysia

Exit mobile version