Site icon Medplus.vn

Thịt viên: đẫm sốt mơ và sốt thịt nướng, đáng để bạn dùng

Thịt viên luôn được yêu thích, bất kể chúng được phục vụ như thế nào. Nước sốt mơnước sốt thịt nướng kết hợp với nhau để tạo nên nước sốt thơm và ngọt tuyệt vời cho những món thịt viên dễ làm này.

Thịt viên: đẫm sốt mơ và sốt thịt nướng, đáng để bạn dùng

Thịt viên được kết hợp từ thịt bò xaythịt lợn xay hoặc xúc xích. Bạn áp chảo các viên thịt trên bếp hoặc nướng trong lò.

Để có nước sốt thịt viên ngon hơn, bạn hãy thêm một ít ớt đỏ nghiền hoặc ớt băm vào hỗn hợp nước sốt. Bạn xem các biến thể công thức bên dưới để có thêm ý tưởng. Nồi áp suất giúp cho món thịt viên khai vị chua ngọt hấp dẫn này trở nên dễ dàng chế biến và phục vụ.

Thịt viên

Công thức thịt viên

Thành phần

Tạo hình

1 pound thịt bò xay
1 pound thịt lợn nạc xay hoặc xúc xích lợn
2 cup vụn bánh mì mềm, mịn
2 quả trứng lớn
1 củ hành tây, thái nhỏ
2 muỗng canh mùi tây tươi băm nhỏ
2 thìa cà phê muối Kosher
1/2 thìa cà phê bột tỏi
1 thìa dầu thực vật hoặc dầu ô liu

Cho nước sốt

1 hũ (12 ounce) sốt mơ
3/4 chén nước sốt thịt nướng

Cực ngon

Các bước cần thực hiện

  1. Kết hợp thịt bò, xúc xích, vụn bánh mì, trứng, hành tây, mùi tây, muối tỏi muối; trộn nhẹ nhàng sau đó dùng tay nắn để tạo thành những viên thịt nhỏ.
  2. Đặt một cái chảo lớn và nặng trên mức lửa vừa; thêm dầu thực vật. Khi dầu nóng, cho thịt viên vào nấu, đảo thường xuyên cho đến khi chín vàng các mặt. Ngoài ra, có thể nướng thịt viên. Xem các thủ thuật để được hướng dẫn.
  3. Để ráo nước và chuyển các viên thịt đã chín vàng vào nồi sành.
  4. Cho sốt mơsốt thịt nướng vào chảo đun ở mức lửa vừa; nấu cho đến khi nóng và sau đó rưới nước sốt lên thịt viên.
  5. Đậy nắp nồi và nấu ở mức lửa nhỏ trong 2 đến 4 giờ hoặc cho đến khi thịt viên nóng và chín kỹ.
  6. Dùng món thịt viên như món khai vị hoặc món chính với cơm hoặc khoai tây luộc.
Mời bạn

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 20
Mỗi phần thịt viên chứa
Lượng calo 252
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 12 g 15%
Chất béo bão hòa 4 g 19%
Cholesterol 58 mg 19%
Natri 533 mg 23%
Tổng lượng Carbohydrate 24 g 9%
Chất xơ 1 g 2%
Tổng lượng đường 12 g
Protein 13 g
Vitamin C 2 mg 11%
Canxi 39 mg 3%
Sắt 2 mg 9%
Kali 238 mg 5%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo mỗi ngày được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng chung.

Lời khuyên

Để nướng thịt viên, bạn hãy lót một tấm nướng có viền lớn bằng giấy bạc. Đặt một giá làm mát vào chảo; bạn phủ đều đánh giá bằng dầu. Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 350 độ F. Bạn tạo hình các viên thịt và xếp chúng trên giá. Bạn nướng trong 30 phút và sau đó chuyển chúng vào nồi sành. Nếu bạn không có giá làm mát, hãy thoa dầu lên giấy bạc và xếp các viên thịt trên giấy bạc. Bạn để ráo nước trước khi cho vào chậu sành.

Bạn muốn mang thịt viên đến một bữa tiệc hoặc bữa tiệc? Bạn nấu chúng theo chỉ dẫn; phủ khăn trên nồi áp suất hoặc quấn giấy báo để đảm bảo thịt viên sốt luôn nóng. Khi bạn đến điểm đến, bạn hãy cắm điện vào, đặt nó ở mức nấu thấp và giao thịt viên.

Tỷ lệ nạc và mỡ xay tốt nhất cho thịt viên là 80/20 hoặc 85/15. Nếu quá nạc, thịt viên sẽ không ngon và có hương vị.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm ý tưởng, hãy xem danh sách hàng chục công thức nấu món thịt viên sốt ngon trên Internet.

Các công thức biến thể

Mặc dù thịt viên tự làm vượt trội hơn so với thịt viên đông lạnh về hương vị và kết cấu, bạn hãy thoải mái thực hiện công thức với thịt viên đông lạnh nếu bạn không có nhiều thời gian và bạn biết thương hiệu ut tín. Bạn cho tất cả mọi thứ vào nồi nấu chậm và nấu ở mức lửa nhỏ trong 2 đến 4 giờ, hoặc cho đến khi thịt viên nóng.

Nếu bạn thích thịt viên hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version