Site icon Medplus.vn

Thịt xông khói chay giòn, mỏng, ngon hơn cả phiên bản mặn

de nguoi va dung ngay - Medplus

Các sản phẩm thay thế thịt xông khói thuần chay luôn sẵn có như một loại thực phẩm chế biến sẵn. Nhưng sẽ tốt hơn cho sức khỏe nếu bạn tự chế biến từ các nguyên liệu ít chế biến hơn.

Thịt xông khói chay giòn, mỏng, ngon hơn cả phiên bản mặn

Trong khi nước sốt cho thịt xông khói làm từ thực vật này có thể được sử dụng trên các loại rau thái mỏng như bí ngòi hoặc cà tím, việc sử dụng bánh tráng tạo ra một kết cấu giòn, giòn giống với thịt xông khói hơn bất kỳ loại rau nào.

Món thịt xông khói chay này có vẻ ngoài “giống thật”, tất cả đều có những nếp nhăn và đường gờ ngẫu nhiên. Sử dụng nó ở bất cứ đâu bạn muốn thịt xông khói, từ bánh sandwich BLT đến mì ốngpho mát phủ trên hoặc một món ăn nhẹ đơn giản.

Thịt xông khói chay

Công thức thịt xông khói chay

Thành phần

1/4 chén sốt tamari
1 thìa dầu ô liu
1 muỗng canh dầu trung tính, chẳng hạn như hạt nho hoặc
1 thìa ớt bột xông khói
1/4 thìa cà phê Liquid smoke
1/2 thìa cà phê bột hành tây
8 miếng bánh tráng

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Làm nóng lò ở 400 độ F. Đánh đều tamari, dầu ô liu, dầu trung tính, ớt bột xông khói, Liquid smokebột hành tây trong một cái bát trộn nhỏ; để qua một bên.
  3. Đổ đầy 1 inch nước vào đĩa nướng 9 x 9 inch. Lấy 2 miếng bánh tráng nhúng sơ qua nước. Đặt chúng trực tiếp lên trên nhau và nhấn để gắn chặt.
  4. Dùng cọ quét nước sốt lên bánh tráng cho đến khi đều.
  5. Dùng kéo cắt bánh pizza hoặc một con dao thật sắc để cắt bánh tráng thành 5 dải. Mỗi miếng phải có chiều rộng của một miếng thịt xông khói chưa nấu chín, rộng khoảng 1,5 inch. Chuyển sang khay nướng đã được bôi mỡ hoặc lót giấy da. Lặp lại quá trình này với các tờ bánh tráng còn lại.
  6. Nướng bánh tráng “thịt xông khói” trong 8 phút, kiểm tra ở phút thứ 5 để đảm bảo chúng không bị chín quá nhanh.
  7. Lấy thịt xông khói chay ra khỏi lò và để nguội một chút trước khi dùng.
Phủ sốt và nướng chín

Mẹo công thức

Thịt xông khói chay sau khi chín sẽ để được từ 1 đến 2 ngày trong hộp đậy kín ở nhiệt độ phòng, hoặc 1 đến 2 tuần nếu bảo quản trong tủ lạnh.

Bạn nên chọn loại bánh tráng vuông hơn là bánh tráng tròn. Bằng cách đó, bạn không phải cắt bất kỳ cạnh nào.

Liquid smoke là một thành phần không thể thiếu để hương vị khói trở nên nổi bật và không nên bỏ qua.

bánh tráng rất mỏng nên việc sử dụng hai tấm cùng một lúc là điều bắt buộc. Nếu không, “thịt xông khói” có khả năng bị cháy trong lò và khó xử lý trước, khi cắt và dễ bị vỡ.

Để có hương vị thịt xông khói đậm đà hơn, sau khi phủ nước sốt lên mặt trên, bạn có thể lật nó lên và chải cả mặt dưới. Lưu ý rằng điều này có thể làm cho thịt xông khói chay chín nhanh hơn một chút, vì vậy hãy canh 7 phút trong lò thay vì 8 phút.

Nếu bạn thích thịt xông khói chay hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version