Site icon Medplus.vn

Tại sao nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Bạn đang nghĩ đến việc bỏ qua bước rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm? Nghĩ lại đi nhé. Nếu bạn muốn có một làn da trông hoàn hảo thì điều quan trọng không phải là đánh nhiều lớp. Điều quan trọng là bắt đầu với làn da sạch sẽ, đủ ẩm. Xem xét tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm với một số mẹo bạn có thể làm theo để có một lớp trang điểm hoàn hảo qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm?

Bạn có nên luôn rửa mặt trước khi trang điểm?

Hãy nghĩ về làn da của bạn như một tấm vải. Trước khi thêm bất kỳ màu nào, bạn cần bắt đầu với một lớp nền sạch, nghĩa là loại bỏ dầu, bụi bẩn và vùng da xỉn màu.

Sự xuất hiện của da nhờn và dính thường khiến chúng ta lo lắng. Bụi bẩn và ô nhiễm làm trầm trọng thêm vấn đề, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, thường dẫn đến nổi mụn.

Thoa kem dưỡng ẩm trước khi đánh kem nền có tốt không?

Không chỉ tốt, mà còn là một điều cần thiết. 

Vậy tại sao bạn nên luôn dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm? Đây là tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm:

Có được làn da mịn màng hơn

Một trong những phương pháp trang điểm hiệu quả nhất là đảm bảo lớp nền và/hoặc kem che khuyết điểm lên đều và mịn. Đó là lý do tại sao bạn cần dưỡng ẩm cho da bằng gel hoặc kem giúp dưỡng ẩm tốt cho da và mang lại vẻ ngoài bóng bẩy hơn. Sau đó, bạn sẽ có được một ánh sáng hoàn hảo trên khuôn mặt của bạn. Các sản phẩm có tông màu tiếp tục dễ dàng và hòa quyện tốt với làn da của bạn mà không bị bong tróc hay tạo nếp.

Điều chỉnh lượng dầu

Trang điểm cho da dầu là một việc rất khó thực hiện, vì nó có thể nhanh chóng tan ra khỏi da mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp hoàn toàn không chứa dầu có thể ngăn lớp trang điểm trượt khỏi da và giúp lớp trang điểm bền hơn trước khi sử dụng. Bạn đang tạo ra một lớp nền không bóng với quy trình này giúp lớp trang điểm của bạn giữ được lâu hơn.

Giảm vết thâm và sẹo mụn

Sử dụng bất kỳ chất dưỡng ẩm nào như kem BB hoặc CC, hãy đảm bảo rằng nó nuôi dưỡng làn da của bạn và cũng có chất lượng giống như trang điểm. Kem BB có thể che khuyết điểm của bạn trước khi bạn trang điểm. Nó có thể được sử dụng để che giấu mụn đầu đen, mụn đầu trắng, đốm đen, sẹo, mụn nhọt, v.v. Một số loại kem còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm đều màu da và ngăn ngừa cháy nắng hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài có thể khiến sức khỏe làn da của bạn trở nên tồi tệ hơn vì tia cực tím gây ra những tổn hại đáng kể cho sức khỏe làn da của bạn. Hơn nữa, nó có thể gây ra các dấu hiệu lão hóa sớm. Luôn kiểm tra xem kem dưỡng ẩm của bạn có chứa thành phần chống nắng hay không – vì một loại kem dưỡng ẩm tốt có chỉ số SPF ít nhất là 30.

Thoa kem dưỡng ẩm này ngay trước khi đánh kem nền, kem dưỡng ẩm có màu hoặc kem che khuyết điểm, và nó sẽ ngay lập tức tạo thành một lá chắn chống lại tia UV. Dưỡng ẩm trước khi trang điểm cũng giúp giảm bớt tác hại của ánh nắng mặt trời có thể nhìn thấy được, làm cho làn da của bạn trông rạng rỡ hơn, đều màu hơn và trông trẻ trung hơn.

Dưỡng ẩm cũng cần thiết ngay cả khi bạn chỉ trang điểm lại (trang điểm lại và trang điểm không giống nhau). Sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt sẽ làm ẩm và làm mịn da, mang lại cho bạn tông màu da lý tưởng để trang điểm theo phong cách ưa thích của bạn. Làn da tươi mới được dưỡng ẩm làm cho làn da của bạn trông sáng hơn và không tì vết. Vì vậy, đừng bỏ qua thói quen dưỡng ẩm của bạn ngay cả khi bạn đang vội ra ngoài trong ngày.

Có một số loại kem dưỡng ẩm để lựa chọn, và một số thậm chí còn có thêm các lợi ích như kem BB và CC, hoặc bảo vệ SPF. 

Bạn có thể trộn kem nền và kem dưỡng ẩm không?

Chà, câu trả lời là có, miễn là bạn không gặp vấn đề gì với lớp nền nhẹ hơn. Bạn có thể thích nó ngay cả trong những tháng mùa xuân và mùa hè ấm áp hơn. Phương pháp DIY này về cơ bản mang lại cho bạn những ưu điểm của kem BB mà không cần phải ra ngoài mua sản phẩm này.

Thoa dầu dưỡng da mặt trước khi trang điểm có tốt không?

Face oil được coi là một dạng cấp ẩm khác cho da rất giống với lotion. Vì lý do này, nên thêm dầu dưỡng da mặt trước bất kỳ loại phấn nền hoặc trang điểm nào như một phần của lớp nền ngậm nước thông thường của bạn. Và nếu da của bạn quá khô, bạn có thể nghĩ đến việc thoa kem dưỡng ẩm sau khi thoa dầu dưỡng da mặt. 

Thoa gì lên mặt trước khi trang điểm?

Sau khi bạn đã làm sạch da, làm săn chắc da mặt bằng một loại nước hoa hồng tốt cho da mặt có chứa niacinamide và dưỡng ẩm tốt cho da, đã đến lúc thoa kem lót cho da mặt. Kem lót là sản phẩm đóng vai trò là lớp nền cho lớp nền và các loại trang điểm khác, đồng thời giúp bất cứ thứ gì bạn thoa sau đó trở nên mịn màng và lâu trôi hơn. Nếu bạn không muốn chi tiền cho một sản phẩm khác, chỉ cần nhớ rằng sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm là thứ tuyệt đối phải có!

Tóm lại

Sử dụng kem dưỡng ẩm có thể giúp làn da của bạn giữ được độ ẩm, giảm khô và bảo vệ khỏi tác hại của môi trường hoặc bên ngoài.

Luôn chọn một sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng da của bạn hoặc kiểm tra với bác sĩ da liễu để có kế hoạch chăm sóc da cá nhân ưa thích.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin tại sao nên thoa kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version